Các phương pháp xử lí nước trước khi đưa vào lò hơi

Thảo luận trong 'Thiết bị, máy công và nông nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 19/2/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,637
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ý nghĩa của việc xử lí nước cấp cho lò hơi:

    Chất lượng nước cung cấp cho lò hơi có ý nghĩa quan trọng đối với việc vận hành an toàn và kinh tế của lò hơi

    Đối với các nhà máy nhiệt điện hơi, ngưng hơi, nước cấp cho lò hơi cốt yếu là nước ngưng trong bình ngưng tụ của tua bin, là một loại nước có chỉ tiêu chất lượng cao. song song chúng ta phải bổ sung thêm vào đó một lượng nước cấp bù vào phần hơi nước đã thẩt thoát trong quá trình làm việc

    Xem >>> lò hơi

    Đối với các nhà máy nhiệt điện sử dụng tuabin có cửa trích dùng hơi nước để hâm nước hoặc các mục đích công nghiêpj khác, chúng ta phải bổ sung lượng nước rất lớn, có khi 100% thành phần nước cấp cho lò hơi.

    Những lượng nước cấp này phần lớn lấy từ thiên nhiên như sông ngòi, ao hồ, đôi khi cả nước biển. nên chi trước khi vào lò hơi, chúng phải được xử lí cẩn thận để đạt các chỉ tiêu sử dụng trong lò hơi.

    Các tạp chất có trong nước cấp trước khi qua xử lí và ảnh hưởng của chúng

    - Những tạp chất không tan trong nước

    Những hạt có kích thước dưới 0.0001 mm hầu như không có khả năng lắng đọng lại mà lơ lừng trong nước, gọi là những hạt keo. Những tạp chất này ảnh hưởng đến độ trong của nước, làm cho nước đục, chúng cũng là duyên cớ hình thành nên lớp cáu cặn bám trên thành trong của ống, tạo nên lớp cách nhiệt hạn chế, giảm hiệu suất của lò hơi. Hơi nước có lẫn tạp chất vào tuabin sẽ làm giảm tuổi thọ của tuabin dễ gây hỏng.

    - Những tạp chất hòa tan trong nước

    phần lớn các tạp chất hòa tan trong nước dưới tác dụng của lưỡng cực đều bị phân ly thành các ion tự do: Ca2+, Mg2+, Na+, K+, HCO3-, SO42-, Cl-…


    [​IMG]

    Xem >>> https://dichvulohoi.com/tu-khoa/ghi-lo-hoi/

    Các phương pháp xử lí nước trước khi đưa vào lò hơi:

    - Khử muối hòa lẫn vào trong nước:

    + Xử lí nước bằng phương pháp lắng cặn: Đây là phương pháp xử lí nước bằng hóa chất, cốt phổ biến trong các lò hơi nhỏ dùng trong công nghiệp, hoặc là biện pháp xử lí sơ bộ nước được lấy từ nguồn có độ cứng cao, tùy vào từng loại phương pháp xử lí mà ta dùng các loại hóa chất ứng.

    + Xử lí nước bằng phương pháp bàn thảo cation: Thông qua việc đàm luận cation của các vật chất hòa tan trong nước có khả năng sinh ra cáu cặn trong lò với cation của vật chất không tan trong nước tạo nên muối mới tan trong nước và không tạo cáu trong lò. Trong đó dùng ba loại cationit như sau: Na+, H+, NH4+. Kí hiệu là NaR, NH4R, HR. Trong đó R là gốc của cationit không hòa tan trong nước, đóng vai trò của anion.

    + Xử lí nước bằng phương pháp đàm luận anion: Ngyên tắc này cũng giống như phương pháp bàn thảo cation, anion của muối và axit đàm đạo với anion của anionit, từ đó ta khử được các axit có trong nước. Ngoài ra người ta còn kết hợp biện pháp này với phương pháp đàm luận cationit Hidro để đạt được chất lượng nước như đề nghị.

    Các phương pháp xử lí nước trong lò hơi

    Để ngăn ngừa việc sinh cáu trong lò hơi, người ta dùng hai phương pháp xử lí như sau:

    + Hạn chế tới mức tối thiểu số lượng những vật chất có trong nước có khả năng sinh ra cáu trong lò trước khi đưa vào lò.

    + Biến những vật chất có khả năng sinh cáu trong lò (Do nước chưa được xử lí hết) thành những vật tách ra ở pha cứng dưới dạng bùn rồi dùng phương pháp xả lò để xả chúng ra khỏi lò. Phương pháp này gọi là xử lí nước bên trong lò.

    Hiện nay, DICHVULOHOI là đơn vị chuyên phân phối những sản phẩm thiết bị xử lí nước trong lò hơi chất lượng cao được phân phối bởi những thương hiệu hàng đầu như: Wave Cyber, Purolite, Runxin, Blue- White. Quý khách hàng quan hoài có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm trong mục sản phẩm của DICHVULOHOI hoặc gọi vào số hotline để được tham vấn thêm.

    Xem thêm >>> Máy băm gỗ dăm bào

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI

    Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0933 430 108
     
    Đang tải...
: lo hoi

Chia sẻ trang này