Các bước hiệu chỉnh thước kẹp Nhật Mitutoyo

Thảo luận trong 'Thiết bị, máy công và nông nghiệp' bắt đầu bởi maydochuyendung, 6/11/19.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thước cặp Mitutoyo là thiết bị đo chính xác cần được hiệu chuẩn một lần trong một thời gian để cung cấp cho người dùng một phép đo chính xác. Bằng cách làm sạch chúng khỏi bất kỳ mảnh vụn nào, bạn có thể đảm bảo rằng chúng có thể được hiệu chuẩn chính xác. Chỉ cần sử dụng các khối đo chính xác để kiểm tra độ chính xác của chúng mỗi ngày cũng có thể cho bạn biết khi nào cần phải hiệu chỉnh lại chúng để đảm bảo rằng các bộ phận của bạn đang được đo chính xác.

    Làm sạch calip Mitutoyo bằng acetone hoặc bất kỳ chất tẩy rửa nào khác phù hợp với dụng cụ chính xác. Hầu hết các calip Mitutoyo được làm từ thép không gỉ, vì vậy hãy sử dụng bất kỳ chất lỏng làm sạch nào phù hợp để làm sạch kim loại loại đó. Bằng cách làm sạch calipers trước khi hiệu chỉnh, bạn sẽ ngăn bụi, mảnh vụn hoặc chip kim loại can thiệp vào quá trình.

    [​IMG]

    Đóng calipers để đặt mặt số về không. Bạn muốn các lưỡi dao được chạm khi mặt số đang đọc số không. Giữ calipers lên ánh sáng và kiểm tra khoảng cách giữa các lưỡi dao. Để có số đo chính xác với thước cặp Mitutoyo của bạn, các lưỡi dao phải được chạm vào. Sử dụng giẻ sạch và khí nén để làm sạch lại lưỡi dao nếu có khe hở.

    Tháo đai ốc trên đỉnh mặt số. Điều này sẽ cho phép bạn đặt lại điểm 0 liên quan đến con trỏ. Xoay vòng bezel cho đến khi mũi tên hướng lên không. Vì các thước kẹp nhật này đo theo gia số nhỏ nhỏ đến 0,000 inch, bạn phải đảm bảo con trỏ trực tiếp bằng 0 để các phép đo của bạn chính xác.

    Vặn chặt vít sau khi bạn đã đặt lại nó, và, sử dụng vít ngón tay cái, kéo calip ra một vài inch. Đẩy các lưỡi dao lại với nhau một vài lần để đảm bảo rằng con trỏ luôn ở mức 0. Lặp lại quá trình một vài lần trong khi giữ đèn để tìm khoảng trống.

    Đo với các khối chính xác 0,25 inch, 1 inch, 2 inch và 4 inch để đảm bảo rằng caliper Mitutoyo đang đọc chính xác. Các khối chính xác này được coi là kích thước chính xác mà chúng được đánh dấu trong phạm vi dung sai rất chặt là 0,0001 inch. Bằng cách sử dụng chúng để hiệu chỉnh caliper của bạn, bạn sẽ chắc chắn rằng Mitutoyo đang đo đúng và các bộ phận của bạn sẽ nằm trong các thông số kỹ thuật của bản in.

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Website: https://maydochuyendung.com
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này