Cà phê nguyên chất là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi songnhac, 28/6/17.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mở quán cà phê rang xay nguyên chất hiện đang là trào lưu, khắp mọi nơi, mọi quán cà phê đều sử dụng dòng chữ cà phê nguyên chất trên bảng hiệu. Vậy cà phê nguyên chất là gì? Cà phê nguyên chất có phù hợp với thói quen uống cà phê đậm đà của người Việt hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé

    1/ Cafe nguyên chất là gì ?

    Là sản phẩm cafe sạch, không độn thêm đậu nành hay bắp rang cháy, vỏ măng cụt… Hoàn toàn được chế biến từ 100% hạt cafe tự nhiên.

    [​IMG]

    Hạt cà phê nguyên chất rang mộc mới ra lò tại Retro Coffee

    Tùy theo nhà sản xuất, cafe nguyên chất có thể có hai dạng:

    Cafe nguyên chất pha phin có tẩm thêm chút bơ Pháp (tạo độ béo, thơm bơ), rượu để tạo phản ứng este hóa, làm ly cà phê có hậu vị đậm đà hơn

    Cafe nguyên chất rang mộc: sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, cafe xanh (cafe nhân) được rang đến nhiệt độ thích hợp, ủ trong điều kiện yếm khí, sau đó tiến hành đóng gói mà không tẩm thêm bất cứ phụ gia hay hương liệu nào.

    2/ Tại sao nên sử dụng cafe nguyên chất rang mộc ?

    Yếu tố sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm:

    Không độn thêm đậu nành hay bắp rang cháy: là những thứ có thể gây ra một số bệnh hiểm nghèo.

    Không tẩm thêm phụ gia, hương liệu nên đảm bảo tuyệt đối không cho những hóa chất lạ đi vào cơ thể người dùng.

    Giữ được hương vị tự nhiên của hạt cafe

    Do không sao tẩm thêm phụ gia nên người dùng sẽ được thưởng thức hương vị hoàn toàn tự nhiên, nguyên bản của hạt cafe .

    Chỉ cần dùng lần đầu tiên, người dùng sẽ cảm thấy cổ họng rất “sạch”, hoàn toàn không đẻ lại vị gắt, lợn cợn nơi vòm họng như các loại cafe có sao tẩm.

    Cafe rang mộc khi đã dùng thử qua hai ba lần, chắc chắn người dùng sẽ rất khó để uống lại những loại cafe khác,vì đã quen với hương vị tự nhiên nhẹ nhàng, nhưng rất dễ chịu và sảng khoái mà cafe rang mộc đem lại.

    [​IMG]

    3/ Tại sao đa phần người Việt Nam thích uống cà phê Đậm – Đen – Đặc – Đắng?

    Trước đây (sau năm 1975), nền kinh tế nước ta có nhiều khó khăn. Cơm ăn áo mặc hàng ngày để ăn cho no mặc cho ấm là cả một vấn đề nan giải với nhiều gia đình. Vì vậy, việc thưởng thức cafe hàng ngày là cả một thứ xa xỉ. Nhưng uống cafe hàng ngày lại là thói quen của rất nhiều người.

    Từ đó, đã phát sing ra các loại “ cafe giá rẻ” để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Để làm được cafe ra rẻ thì “bắp rang cháy” được dùng làm chất độn, ký ninh – vỏ măng cụt được cho vào để tạo vị đắng chát; bơ, hương liệu giúp cho “bắp rang” có mùi cafe; caramel thì giúp nước pha trở nên đen và đặc sánh nhìn rất hấp dẫn..

    Nhờ những thủ thuật đó mà giá cafe bột, cafe rang xay bán ra thị trường giảm xuống đáng kể, khiến nhà sản xuất chạy theo và người tiêu dùng cũng hưởng ứng mạnh các sản phẩm này vì phù hợp với nhu cầu kinh tế eo hẹp trong những nam tháng khó khăn trước đây. Nhiều năm qua, lâu dần “cafe độn, tẩm ướp hương liệu” đã vô tình trở thành cái “gu” của người Việt Nam, được gắn cho cái tên “cafe phong cách Việt” hay “cafe theo gu Việt”.

    Chính vì thế, ngày nay hầu hết mọi người đều ngộ nhận sai về tính chất của cafe: “phải thơm lừng, béo, đặc sánh, đen và thật đắng” và cho rằng đó là “Gu truyền thống” của người Việt Nam, còn những loại cafe “nhạt toẹt”, nước loãng như nước dão là cafe dơ, không ngon, mà vô tình không nhận ra mình đang nạp vào cơ thể những loại hóa chất không hề tốt cho cơ thể.

    4/ Hương vị của cafe nguyên chất rang mộc liệu có ngon, có hấp dẫn hay không?

    Nhiều người cho rằng: cafe rang mà không tẩm thêm bơ, muối, rượu, caramel, nước mắm,… thì không ngon, không đậm đà.

    Quan điểm này xuất phát chủ yếu từ thói quen uống cafe lâu nay của chúng ta (đã nêu ở mục 3). Nhưng thói quen này đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.

    Hiện nay, ngày càng nhiều người chuyển sang thưởng thức cafe nguyên chất, mà đặc biệt hơn là “cafe nguyên chất rang mộc” vì những lý do sau:

    Về vị: khi uống, cafe nguyên chất rang mộc cho ta cảm giác rất “sạch” nơi vòm họng, không để lại vị gắt hay lợn cợn, đắng nghét của caramel hay “ký ninh”. Nhưng ngược lại khi uống hết từng ngụm thì dư vị của nó để lại rất lâu, vị thanh, hậu ngọt nhẹ và cảm giác sảng khoái một lúc sau đó do “caffeine” mang lại là rất dễ chịu.

    Về hương thơm: không thơm lừng như mùi bơ, không thơm nồng, gay gắt xộc thằng vào mũi của người uống như mùi hương liệu (hương vani, hương dừa, hương bơ sữa, hương cafe…). Hương thơm của cafe rang mộc rất thanh khiết, chỉ nhẹ nhàng thoảng qua nhưng khi người uống hít một hơi thật sâu thì hương thơm quyến rũ này để lại rất lâu trong khứu giác.

    Kết lại hương và vị của cafe rang mộc là cả một sự thanh khiết và tinh túy đến ngạc nhiên mà chúng ta chỉ cần tinh ý một chút để có thể nhận ra sự khác biệt. Chắc chắn rằng ai trong chúng ta đã dùng thử qua “cafe nguyên chất rang mộc” vài lần sẽ cảm thấy thật khó để từ bỏ loại cafe này.

    [​IMG]

    Ly cafe pha máy Espresso thơm nồng

    5/ Uống cà phê nhiều vẫn cảm thấy buồn ngủ?

    Dù cafe bạn đang uống có thể là cafe độn “đậu nành – bắp rang” hoàn toàn hoặc tỷ lệ cafe có trong sản phẩm đó là quá ít nên hàm lượng “caffeine” gần như không có.

    ”Caffeine” còn được gọi với tên khoa học là “trimethylxanthine” có khả năng tác động trực tiếp đến hệ thần kinh giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông nhanh hơn một chút. Nên khi uống một tách cafe hoàn toàn “100% cafe” bạn sẽ cảm thấy nhịp tim sẽ nhanh hơn một chút (do lượng máu lưu thông qua tim nhanh hơn so với bình thường).

    Do nhịp đập của tim tăng lên đôi chút mà cơ thể của người uống cafe sẽ cảm thấy hưng phấn, sảng khoái nhẹ và tỉnh táo hơn.

    Một tách cafe (250ml) chứa khoảng:




    • 40mg caffeine( đối với hạt Arabica)
    • 170mg caffeine( đối với hạt Robusta)



    Bạn đam mê cafe, chúng tôi mời bạn trải nghiệm thử cafe rang xay nguyên chất miễn phí

    CÔNG TY TNHH THE RETRO VIETNAM
    2 Bis Nguyễn Ngọc Nhựt, Tân Phú, TP HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này