Biểu hiện và cách chữa viêm phần phụ ở nữ giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 20/1/18.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Viêm phần phụ là loại nhiễm khuẩn khá phổ biến. Viêm phần phụ là vòi trứng, buồng trứng, dây chằng và tất cả đều có thể bị viêm nhiễm, nhưng tổn thương ở vòi trứng là quan trọng. Tổn thương ở buồng trứng thường là xơ nang hóa. Thương tổn ở vòi trứng có những hình thái như: Tắc vòi trứng ở phần kẽ, eo; tắc loa vòi trứng có kèm hoặc không với ứ nước vòi trứng, viêm vòi trứng dính với buồng trứng, hố chậu. Những cơn co thắt, đau đớn do viêm phần phụ gây ra hành hạ chị em về thể chất, với những biểu hiện rất dễ nhận thấy, cộng với sự dai dẳng của bệnh viêm nhiễm này sẽ để lại tác động nặng nề và là nỗi ám ảnh cho mỗi người mắc phải.
    [​IMG]


    1. Biểu hiện và dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ :
    Viêm phần phụ cấp tính : Người bị bệnh sẽ có các biểu hiện như phát sốt, đau bụng dưới, một số người khi sốt cao còn bị đau đầu, chán ăn, rùng mình, khí hư ra nhiều là do chất tiết ở ống dẫn trứng bị viêm.
    Viêm phần phụ mãn tính : Viêm ống dẫn trứng và buồng trứng, người bệnh sẽ bị sốt nhẹ, đau bụng dưới, hơn thế nữa có lúc còn có những triệu chứng không rõ ràng như bụng sa xuống, đau mỏi thắt lưng. Nhất là cảm thấy đau sau khi giao hợp kèm theo cảm giác mệt mỏi, nếu như bệnh nặng thì có thể có các triệu chứng như chán ăn, bức rứt, suy nhược thần kinh, mất ngủ.

    2. Những tác hại của bệnh viêm phần phụ :
    Bệnh viêm vùng chậu thường được gọi là "bệnh thầm lặng" bởi không phải lúc nào chị em cũng nhận ra các triệu chứng bệnh.
    Không những dẫn đến những khó chịu, bệnh lý này còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nhiều chị em.
    Nếu không được chữa bệnh kịp thời, bệnh sẽ nặng hơn và có khả năng bị biến chứng lâu dài, gây vô sinh, đau vùng chậu mãn tính và mang thai ngoài tử cung (nơi bào thai phát triển bên ngoài tử cung, thường là ở ống dẫn trứng)..
    Viêm vùng chậu phát triển là di vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, làm mất cân bằng môi trường trong âm đạo, tạo thời cơ cho vi khuẩn có hại tiến triển.
    Một số thói quen của chị em làm tạo thời cơ cho vi khuẩn xâm nhập âm đạo bao gồm: Không giữ vệ sinh "sinh dục", nhất là sau khi "quan hệ" hoặc trong những ngày "đèn đỏ"; Thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo; Mặc quần áo quá bí khiến "sinh dục" bị nóng; Dùng giấy vệ sinh hoặc nước không sạch để vệ sinh "sinh dục"...
    bên cạnh đó, những chị em có tiền sử phá thai không an toàn, nhiễm trùng sau hậu phẫu... cũng có nguy cơ cao nhiễm bệnh này.
    Viêm vùng chậu là bệnh nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến tác hại là gây viêm tắc vòi trứng, viêm nhiễm tử cung, buồng trứng...
    Những tác động này sẽ cản trở quá trình thụ tinh, thậm chí gây vô sinh ở phụ nữ. Bệnh này cũng có thể trở thành mãn tính nếu không được trị bệnh triệt để.

    Phải làm sao để có thể phòng tránh bệnh viêm phần phụ:
    – Quan hệ tình dục chung thủy, an toàn và đúng cách

    – Vệ sinh sinh dục sạch sẽ, đúng cách: Không thụt rửa âm đạo quá sâu, không sử dụng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh, vệ sinh sạch sẽ sau giao hợp, vệ sinh sạch sẽ trong những ngày kinh nguyệt.

    – Giữ cho vùng kín nam luôn khô thoáng bằng cách sử dụng quần lót với chất liệu cotton và được thay thường xuyên ít nhất 2 lần/ ngày

    – Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai hoặc kháng sinh để tránh những vi sinh vật có hại chuyển biến và gây bệnh.

    Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc điều trị viêm phần phụ khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn. Chị em nên thay đổi thói quen sinh hoạt, đặc biệt là thói quen vệ sinh vùng kín nam ngay từ bây giờ để tránh những thể bị mắc viêm phần phụ.

    Hơn thế nữa, chị em cần khám phụ khoa định kì để sớm nhận thấy viêm phần phụ từ đó có kế hoạch điều trị bệnh sớm và kịp thời tránh những ảnh hưởng xấu, nguy hiểm sau này.

    Viêm phần phụ để lại những hệ lụy nặng nề và gây khó chịu, mất tự tin ảnh hưởng tới quan hệ hai vợ chồng và thiên chức làm mẹ cũng như tăng nguy cơ gây ung thư. Để trị dứt điểm cần tuân thủ phác đồ điều trị, cần kiên trì, nhưng quan trọng hơn là nên phòng tránh bệnh hiệu quả, theo BS. bệnh viện đa khoa Thế Giới, thì chị em cần khám phụ khoa định kỳ để nhận biết được sớm các dấu hiệu viêm nhiễm, dấu hiệu bất thường ở cổ tử cung… giúp chúng ta có thời gian sớm để điều trị sớm và điều trị dứt điểm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này