Bệnh viêm đường tiểu nhiều lần có phải bị bệnh không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 11/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Làm gì khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu?
    Một biện pháp nên làm thường xuyên là vệ sinh cá nhân cho thật tốt. Vệ sinh đường sinh dục ngoài và xung quanh vùng sinh dục ngoài (nhất là người bệnh là con gái). Nên tập thói quen uống nhiều nước nhưng nên uống vào buổi sáng và chiều, cần hạn chế uống nhiều nước trước khi đi ngủ buổi tối để tránh đi tiểu đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mỗi lần buồn đi tiểu là phải đi tiểu ngay không được nhịn tiểu bởi vì nhịn tiểu làm cho nước tiểu ứ đọng thời gian lâu sẽ gây bội nhiễm vi khuẩn và nguy cơ sẽ làm nhiễm trùng đường tiết niệu ngược dòng. Không nên uống bia vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ buổi tối. Trước khi đi ngủ buổi tối nên nhớ đi tiểu. Nếu người bệnh bị các bệnh như sỏi đường tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang…), các bệnh về tiền liệt tuyến thì cần được khám bệnh để được giải quyết càng sớm càng tốt tránh ảnh hưởng gây viêm đường tiết niệu khi đã biết rõ nguyên nhân viêm đường tiết niệu có lây ko.

    [​IMG]

    Dấu hiệu phát hiện viêm đường tiết niệu
    Bạn có khả năng nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm đường tiết niệu khi có khi có các dấu hiệu thường xuyên đi tiểu, khi tiểu có cảm giác buốt rát, lượng nước tiểu ít, tiểu khó, bộ phận sinh dục đau rát khi tiểu tiện.

    Ngoài ra người mắc bệnh viêm đường tiết niệu có thể lộ diện đau và nóng rát ở bụng dưới, đau lưng ở nhiều thời gian khác nhau (tùy vào thời kì bệnh), cơ thể sốt nhẹ, nước tiểu đổi màu, mùi khó chịu, bệnh nặng có thể có máu trong nước tiểu.

    Hi vọng với những thông tin do các bác sĩ của cơ sở y tế đa khoa Thế Giới cung cấp, chúng ta sẽ có biện pháp phòng tránh cũng như nhận diện bệnh viêm đường tiết niệu một cách chính xác để kịp thời điều trị. Nếu bạn gặp phải những biểu hiện bệnh như nêu trên có khi đến trực tiếp Phòng khám chúng tôi để các bác sĩ chuyên khoa khám và trị bệnh bằng phương pháp tốt nhất. Không giống như nhiều bệnh khác, viêm đường tiết niệu là bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi (từ trẻ em đến người cao tuổi), tiếp diễn ở cả nam và nữ nhưng nữ nhiều hơn.

    Triệu chứng nhận biết
    Bệnh viêm đường tiết niệu có triệu chứng và triệu chứng nhận ra khác nhau tuỳ thuộc vào đoạn đường tiết niệu bị bệnh. Nhưng nhìn chung thì có bốn triệu chứng cơ bản: sốt, đau bụng phần thắt lưng, đái buốt-đái dắt, đái mủ-đái máu.

    Sốt trong viêm đường tiết niệu mang tính chất sốt cao, âm ỉ, liên tục và thỉnh thoảng tạo thành cơn. Sốt thường không chỉ kéo dài 1-2 ngày mà thường là phải từ 5 ngày trở lên. Nếu không trị bệnh kịp thời thì sốt còn có thể lâu hơn vì đây là một kiểu viêm ở nội tạng.

    [​IMG]

    Mặt khác, lại do vi trùng thường sinh sản và tạo các lượng đủ mạnh trước khi dấu hiệu bệnh được phát ra, nên không dễ dàng cắt dứt điểm hết sốt ngay trong những ngày đầu. Nhiều khi bệnh nhân không có các dấu hiệu khác nhưng sốt thì bao giờ cũng có và trở thành một biểu hiện đặc trưng không thể thiếu. Vấn đề chỉ là sốt cao hay sốt nhẹ mà thôi, hậu quả của bệnh viêm đường tiết niệu? Kèm theo sốt là triệu chứng đau bụng phần thắt lưng. dấu hiệu này có thể không có nếu như thận và niệu quản không bị viêm. Nếu như đối tượng bị viêm bàng quang hoặc viêm niệu quản đoạn dưới thì lại đau bụng vùng dưới rốn là chủ yếu.

    Đa số Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là do siêu vi truy kích vào đường niệu. siêu vi xâm nhập chủ yếu theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục ngoài rồi lan lên trên thận. dù là mầm bệnh nào thì chúng đều có chung một cách thâm nhập là đi từ dưới lên trên. Đầu tiên, mầm bệnh lây từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ngoài. Chúng gây viêm niệu đạo, bàng quang và cứ thế xâm nhập và viêm lan lên trên. Gần như tất cả đều có chung một con đường gây bệnh, sđt tư vấn 028 39 233 666 - Zalo : 0911 266 674.

    Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm ở đường tiết niệu của nam giới. Đường tiết niệu bao gồm thận, bàng quan, niệu quản và niệu đạo. Khi vi khuẩn đột kích và đường tiết niệu qua lỗ niệu đạo, chúng sẽ sinh sôi phát triển và gây nhiễm trùng. Nếu chỉ nhiễm trùng ở niệu đạo gọi là viêm niệu đạo. nhưng, nếu siêu vi nhiễm khuẩn lây lan đến bàng quang gọi là viêm bàng quang và nguy hiểm hơn cả là vi khuẩn gây nhiễm trùng tại thận, gây viêm thận. Tất cả các bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận đều là bệnh lý viêm đường tiết niệu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này