Bệnh giang mai có lây qua nước bọt không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 17/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Bệnh giang mai là một nhóm bệnh xã hội nguy hiểm đứng sau bệnh HIV/AIDS, bệnh giang mai đang có thể ngày một tăng cao nhưng không phải ai cũng biết những cách phòng ngừa bệnh này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn bệnh giang mai lây qua đường miệng không nhằm giúp bạn có thể phòng chống và tránh xa bệnh nguy hiểm này.

    [​IMG]

    Bệnh giang mai lây nhiễm qua đường nào?

    Bệnh giang mai một loại vi khuẩn giang mai nhạt màu có tên khoa học là Treponema pallidum, hình dạng giống như một cái lò xo dẫn đến. Các xoắn khuẩn này khá nhỏ cũng như chỉ có thể quan sát thấy chúng dưới kính hiển vi, trông chúng có vẻ mỏng manh yếu ớt song lại có thể tồn tại rất lâu trong thân thể người. Hiện tại chưa có loại thuốc nào có khả năng loại bỏ triệt để tạp khuẩn này ra khỏi cơ thể mà chỉ có thể ngăn chặn không cho chúng chuyển biến cũng như gây bệnh ở người.
    Có đa số con đường mà bệnh giang mai có thể lây lan cũng như gây bệnh, thời gian ủ bệnh có thể rất nhanh (10 ngày) hoặc khá lâu (90 ngày) mặc dù vậy thời gian ủ bệnh lý trung bình sẽ là từ 3-4 tuần. Bệnh giang mai lây phổ biến qua một số con đường:
    Lây qua con đường tình dục: tương tự như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà hoặc các bệnh x.hội khác, bệnh giang mai được lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục, có tới 80% vì sao bị bệnh giang mai là bị lây qua đường tình dục. Khi bạn có quan hệ tình dục với bạn tình kể cả đồng giới hoặc khác giới, dù quan hệ tình dục bằng cách nào thì tỉ lệ bị bệnh vẫn khá lớn, chiếm đến 70% khả năng bị bệnh trong lần quan hệ thứ nhất.
    => Không quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt quan hệ tình dục với gái mại dâm hay những cô gái mắc các bệnh truyền nhiễm nhiễm. Hãy sử dụng BCS khi quan hệ.
    lây nhiễm từ mẹ sang con: Mẹ mang thai không may bị bệnh giang mai thì sẽ lây sang con của mình, khi mới có thai mà nhiễm bệnh giang mai vô cùng nguy hiểm có thể bị sẩy thai hay thai chết lưu nếu như sinh con thì con cũng sẽ bị dị tật cũng như chuyển biến bất thường.
    => lúc bị bệnh tuyệt đối không được mang thai, hay nếu mang thai bạn hãy ngừng quan hệ tình dục, thực hiện một số giải pháp phòng tránh bệnh truyền nhiễm an toàn
    Lây truyền qua đường truyền máu: nếu bạn truyền máu trực tiếp cho người bệnh giang mai hoặc nhận máu có chứa những xoắn khuẩn giang mai thì ngay lập tức các xoắn khuẩn này sẽ tiến công vào thân thể bạn cũng như gây bệnh nhanh chóng.
    => Không truyền máu nếu không chắc chắn nguồn máu an toàn, không truyền máu trực biếp cho bệnh nhân.


    Lây thông qua một số vết xước trên da: lúc cơ thể của bạn có các vết xước, những xoắn khuẩn giang mai sẽ dễ dàng tiến công vào thân thể bạn gây ra bệnh lúc bạn tiếp xúc với người bị bệnh thì khả năng lây truyền sẽ cao hơn rất nhiều.
    => Không tiếp xúc với người bệnh lúc cơ thể có những vết xước, an toàn nhất hãy cách ly với người bị bệnh để ngăn không cho những khuẩn tấn công vào cá thể người qua những vết xước đó.
    Lây thông qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân: lúc bạn sử dụng chung quần áo, các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, cốc chén, bàn chải răng, kim tiêm dao cạo với người mắc bệnh thì bạn cũng có khả năng mắc bệnh vô cùng cao Đôi khi bạn bị bị bệnh mà không hề biết nguyên nhân gì.
    => Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, việc giặt giũ với người bị bệnh cũng phải được giặt riêng để phòng ngừa bệnh cho mình và cho người thân.
    Khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh giang mai như xuất hiện một số nổi hạch ở bẹn, khí hư ra nhiều, người mệt mỏi đau ở vùng xương chậu, đau lưng... Bạn cần đi thăm khám, xet nghiem giang mai ngay, nếu mắc bệnh giang mai bạn nên chữa sớm để nhóm bệnh không chuyển biến hoặc biến chứng sang những căn bệnh khác.


    Trên đây là các chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa thế giới về căn bệnh giang mai lây thông qua đường nào, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn bao quát hơn về bệnh giang mai giúp chúng ta phòng chống được bệnh thành công cũng như hiệu quả nhất. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0911 266 674 để được tư vấn thêm.

    Để hiểu thêm về , bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    Đang tải...
: giang mai

Chia sẻ trang này