Bảo quản Sâm Ngọc Linh như thế nào tốt nhất

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi lindapham, 7/12/16.

  1. lindapham

    lindapham Active Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Như các bạn đã biết loại sâm Ngọc Linh Kon Tum Việt nam tã đã được chứng minh là một trong 20 loại sâm tốt nhất thế giới và đang dẫn đầu trong 20 loại sâm trên thế giới với những công dụng vô cùng tuyệt vời. Tác dụng chính của sâm Ngọc Linh đó là chữa ho, long đờm, chống viêm, chống ung thư, ngoài ra sâm còn có tính chống ôxi hóa, kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu…

    [​IMG]

    Thế nhưng, nếu mua sâm Ngọc Linh về mà bạn không biết cách bảo quản tốt thì sẽ làm mất đi các hợp chất quý có trong sâm. Vậy làm thế nào để bảo quản tốt nhất? Bạn đã biết chưa? Hôm nay trong bài Viết này sẽ giúp bạn cách bảo quản Sâm Ngọc Linh hiệu quả nhất nhé.

    Có 2 loại Sâm Ngọc Linh được bán trên thị trường hiện nay đó là: Sâm Ngọc Linh tươi và Sâm Ngọc Linh khô.

    Đối với sâm Ngọc Linh tươi không thể giữ lâu trong môi trường tự nhiên thì cách bảo quản đó chính là ngâm. Có nhiều cách ngâm khác nhau như ngâm rượu, ngâm mật ong,...

    Trước tiên,Sau khi mua về, bạn lấy khăn mềm rửa sạch sâm, rồi thái sâm thành các lát mỏng. Sau đó đem ngâm với mật ong loại tốt để trong bình đậy kín nắp, ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể dùng được. Phương pháp ngâm sâm với mật ong này có thể tạo bọt, cho nên bạn hãy hớt bọt khi cần, tránh bị chua. Mật ong là chất bảo quản giúp chống mọt, mốc và giữ sâm không bị biến chất bởi độ ẩm trong không khí.

    Hoặc cách thứ hai là ngâm với rượu: trước tiên làm sạch như trên, không thái mỏng mà để cả củ rồi ngâm với rượu ngon để trong bình đậy kín nắp khoảng 1 tháng.

    Nên lưu ý khi ngâm sâm Ngọc Linh tươi với rượu và mật ong rằng: cứ 15 đến 20 ngày thì kiểm tra nếu thấy ẩm (lắc kêu không ròn) phải thay chất hút ẩm mới (có thể rang gạo đến vàng để làm chất hút ẩm) hoặc làm khô trở lại chất hút ẩm.

    Đối với sâm Ngọc Linh khô thì có thể để được lâu hơn vì nó đã được sấy khô. Vì vậy chúng ta có thể để sâm ở trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không để sâm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các nơi ẩm thấp bởi vì chúng có thể làm sâm bị mốc và kém chất lượng đi.

    Trên đây là 2 cách bảo quản Sâm Ngọc Linh mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi mong sẽ bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó cho bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này