bánh bao Cần Gia : cách nấu bánh bông lan ngon rât đơn giản

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 6/6/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,689
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Chỉ cần mất thời gian chuẩn bị khoảng từ 20 đến 25 phút & thời gian để nướng bánh cũng chỉ 30 đến 35 phút thì bạn đã có ngay được món bánh bông lan ngon tuyệt vời rồi nhé. Bánh bông lan vừa dễ ăn vừa dễ bảo quản, do đó bạn có thể tận dụng món này cho những bữa sáng vội không kịp chuẩn bị.
    Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến tất cả mọi người giới thiệu không mới tuy nhiên hứa hẹn sẽ giúp ích cho bạn trong cách nấu bánh bông lan ngon tuy nhiên tiết kiệm thời gian. Vậy tại sao những bạn không thử tìm hiểu và bỏ túi ngay mách này nha.
    [​IMG]
    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách đun bánh bông lan ngon
    • 50g bột mì đa dụng (dạng đóng gói sẵn)
    • 50g bột ngô (bột bắp)
    • 30ml dầu ăn; 15ml sữa bò tươi không đường; 4 trứng gà ta; 100g đường cát; 3g cream of tartar (hoặc bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh lượng tương đương); một nhúm muối ăn nhỏ (thông thường mình xài khoảng 1g)
    • Khuôn tròn bằng nhôm đường kính 18 đến 20cm (hoặc ruột nồi cơm điện có lớp chống dính)
    Cách làm bánh bông lan ngon:

    Bước 1: Mở ò và nấu nóng lò ở nhiệt độ khoảng 180 độ c (hoặc 160 độ c nếu bạn dùng khuôn có màu sẫm. Lót một lớp giấy nến hoặc giấy trắng sạch ở đáy khuôn.

    Bước 2: Rây phân bột mì & bột ngô vào chiếc chậu lớn, dùng phới dạng lồng trộn đều. Đong sữa bò và dầu ăn vào chung 1 bát. tiếp theo, bạn tách riêng phần lòng đỏ & lòng trắng trứng vào 2 chén khác nhau.

    Bước 3: Bạn cho phần lòng trắng trứng vào chậu khác. sử dụng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp vừa đánh đến khi thấy nổi bọt khí lớn thì cho thêm muối và cream of tartar. Tiếp tục, đánh đến khi tháy bọt khí nhỏ lại và hỗn hợp dần mịn như bong bóng xà phòng bột giặt thì cho tiếp đường cát vào chậu (cho toàn bộ phần đường đã chuẩn bị, chú ý cho từng chút một nha & trong lúc cho đường bạn vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao).

    Tiếp tục giữ máy đánh, đánh trứng cho đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, & có vân hiện lên khi máy đang chạy & bong trở thành dẻo hơn thì hạ về tốc độ vừa. Trứng bạn cần đánh đến bông mềm mềm một chút tuy nhiên cũng không đến mức đông cứng. Khi nhấc các que đánh kem lên thì thấy có chóp kép theo nhưng chóp này vẫn có thể sẽ hơi oặt xuống nhé. Nếu bạn không có máy đánh trứng thì bạn cũng có thể sử dụng phới lồng để đánh bằng tay cũng được, tuy nhiên đánh bằng tay thì sẽ hơi lâu 1 chút.

    Lưu ý: Phần lòng trắng trứng nếu ở nhiệt độ phòng sẽ không dính tạp chất đặc biệt là những loại chất béo như bơ hoặc dầu thực vật, mỡ, lòng đỏ. Do đó, chậu đánh & que đánh phải luôn sạch và khô, không được dính chất béo như bơ, dầu mỡ, lòng đỏ trứng nha. Đây là hướng dẫn nhỏ để cách làm bánh bông lan ngon thêm hoàn hảo bạn nhé.

    Bước 4: Mở máy đánh ở tốc độ thấp, cho phần lòng đỏ trứng vào đánh đều lên. Sau khi đánh xong tất cả lòng đỏ, bạn sẽ có được hỗn hợp màu vàng nhạt rất mịn và bong đấy.

    Bước 5: Mở máy xay ở tốc độ thấp nhất, rồi đảo nhẹ cho dầu ăn & sữa tươi hòa vào nhau rồi từ từ cho men theo thành chậu. Đánh đều lên cho hỗn hợp hòa trộn vào nhau.

    Bước 6: Mở máy đánh ở tốc độ thấp nhất. Chia bột thành 2 đến 3 phần bé. sử dụng rây, rây từng phần lần lược vào chậu xài phới đánh trứng trộn đều cho hỗn hợp được pha trộn, bạn cũng không nên khuấy quá lâu sẽ khiến các bọt khí bị vỡ, dẫn đến bánh khó nở hoặc không nở được.

    Bước 7: cuối cùng bạn cho hỗn hợp bột vào khuôn, vỗ nhẹ tay vào thành khuôn để các bọt khí to của bột vỡ bớt & hỗn hợp trở nên bằng phẳng.

    Công đoạn nướng bánh cho cách thực hiện bánh bông lan ngon.

    Bạn cho khuôn bột vào lò nướng mở sẵn ở chế độ 2 lửa, nướng trong khoảng 30 đến 35 phút ở mứt nhiệt khoảng 160 đến 180 độ C hoặc nướng cho đến khi thấy bánh chín vàng mặt, dậy mùi thơm bánh nướng, kiểm tra bánh bằng cách bạn ấn nhẹ tay lên bề mặt bánh & thấy vết lõm ngay lập tức phồng trở lại là bánh đã chín.

    chia sẻ nhỏ, nếu bạn không có lò nướng thì bạn cũng giữ nguyên phương pháp này rồi cho hỗ hợp bột đã đánh vào nồi cơm điện & nhấn giữ nút đun trong khoảng 50 phút là bạn cũng có thể có được cái bánh bông lan ăn rồi.

    Quá đơn giản đúng không nào, chúc những bạn thành công & ngon miệng cùng cách đun bánh bông lan ngon.

    cửa hàng bánh bao Cần Gia mở rộng thêm chi nhánh với các ưu đãi :
    [​IMG]
    – Đại lý được trang bị tủ hấp bánh bằng điện hoàn toàn miễn phí

    – Được tặng 20 bánh bao đủ loại bán khai trương như : bánh bao đặc biệt, bánh bao nhân thịt, bánh bao ngọt, bánh bao chay, bánh giò …

    – Được giao hàng tận nơi, đối với đại lý ở các tỉnh được hỗ trợ thêm tiền vận chuyển

    – Được tham gia vào chương trình bán hàng online

    Địa chỉ : 19 / 2A đường số 20 Bình Hưng Hòa A Bình Tân HCM. Hotline : 09.333.555.09 – 0909 566 965

    Web site đại lý bánh bao : banhbaocangia.vn

    Link đăng ký làm đại lý của cửa hàng bánh bao Cần Gia : banhbaocangia.vn/dang-ky-dai-ly
     
    Đang tải...
: Bánh bao

Chia sẻ trang này