6 bước phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi minhtao1987, 28/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 bước phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake
    Thị trường đồng hồ ngày một phát triển, và những chiếc đồng hồ fake xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Chính vì vậy, việc mua được hàng chất lượng chính hãng là một vấn đề khá khó khăn với những người hâm mộ đồng hồ. Vậy nên hôm nay chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake giúp các bạn có thêm kiến thức khi đi mua đồng hồ cho bản thân.
    Xem thêm:
    những mẫu đồng hồ nữ đẹp nhất
    6 BƯỚC PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG VÀ ĐỒNG HỒ FAKE
    Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều hãng đồng hồ danh tiếng đến từ các nền công nghiệp đồng hồ hàng đầu thế giới và mỗi thương hiệu thì lại có một cách phân biệt khác nhau. Chính vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ gom lại những điểm chung nhất và có thể áp dụng được cho hầu hết đồng hồ chính hãng. Có thể nó không hoàn toàn chính xác nhưng hy vọng nó sẽ giúp cho bạn được thêm một phần kiến thức nào đó.
    Bước 1:
    Bạn nên kiểm tra sợi dây đeo của chiếc đồng hồ bằng cách cầm sợi dây đồng hồ và lắc qua bên trái bên phải, nếu nó là hàng thật bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của nó và ngược lại nếu là hàng Fake thì sẽ cảm thấy nó lỏng lẻo, và không được chắc chắn. Các mắc dây của hàng chính hãng sẽ đồng đều nhau còn hàng fake thì sẽ khác nhau.
    Màu sơn cũng là một điểm quan trọng để bạn có thể nhận biết được hàng fake hay hàng chính hãng. Ví dụ như hàng fake ở những điểm chi tiết có độ khó cao thì nước si sẽ bị mờ đi hoặc không kỹ không đều.
    Xem thêm:
    cách chọn đồng hồ đẹp
    Bước 2:
    Bạn nên kiểm tra logo và những chi tiết chữ trên đồng hồ, thông thường thì ở trên móc khóa đồng hồ sẽ có in logo thương hiệu của hãng, trên nút bấm điều chĩnh cũng có (tùy hàng), và mặt sau là nơi mà nhà sản xuất sẽ in những thông số quan trọng của đồng hồ, chính vì lý do đó bạn nên kiểm tra thật kỹ ở những chi tiết này.
    Hàng chính hãng thì những chỗ khắc dập được làm sắc xảo và đồng đều không bị nhòe khi sờ lên sẽ cảm giác thấy mịn, hàng fake thì những chi tiết in sẽ không đều nhau đường nét không đẹp và tinh xảo khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác không min màng.
    Bước 3:[​IMG]
    Kiểm tra mặt số của đồng hồ, những chi tiết trên mặt đồng hồ sẽ được làm rất đều và cân xứng với nhau, đặc biệt ở hàng fake loại hai thường ghi những thông số không có của chiếc đồng hồ. Chính vì thế, bạn phải tham khảo thật kỹ những tính năng của chiếc đồng hồ do nhà sản xuất cung cấp.
    Các kim đồng hồ cũng là một điểm mà bạn cần lưu ý, với những chiếc đồng hồ chính hãng thì kim đồng hồ được làm cực kỳ đều và có độ nét cao.
    Xem thêm:
    đồng hồ nữ dây da thời trang
    Bước 4:
    Kiểm tra bộ máy bên trong của đồng hồ, việc này có vẻ khó khăn với những người không biết về nó nhưng thực tế với cách này thì ai cũng có thể kiểm tra được nó, với những chiếc đồng hồ hàng Fake thì khi bạn đưa đồng hồ vào sát tai để nghe thì sẽ nghe tiếng kim giây chuyển động “tạch, tạch…” còn với những chiếc đồng hồ chính hãng thì bạn sẽ không nghe thấy điều đó vì bộ máy của nó chuyển động nhẹ nhàng và êm dịu.
    Bước 5:
    Thông thường thì những chiếc đồng hồ chính hãng ở mặt sau thường in những thông số để phân biệt và bảo hành của nhà sản xuất, ví dụ như logo và số seri (gồm số và chữ)..vv. Hầu hết các shop khi bạn mua hàng thì họ đều dùng số seri này để điền thông tin vào trong phiếu bảo hành chính hãng. Vậy nên bạn cần phải xem mặt sau của đồng hồ một cách chi tiết, những chiếc đồng hồ fake thì mặt sau sẽ rất đơn giản.
    Bước 6:
    Khi mua một chiếc đồng hồ chính hãng bạn nên yêu cầu người bán ghi phiếu bảo hành quốc tế cho bạn, vì hầu hết các hãng đồng hồ chính hãng đều có bảo hành quốc tế. Trường hợp bạn mua hàng ship từ nước ngoài về thì sẽ không có phiếu bảo hành chính hãng vậy nên bạn hãy kiẻm tra thật kỹ những chi tiết ở trên. [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này