5 nguyên tắc giúp bạn giảm cân sau sinh dễ dàng

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi giambeonhanh, 28/11/18.

  1. giambeonhanh

    giambeonhanh Expired VIP

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Việc giảm béo không có công thức chung cho mọi người, nhưng chúng ta nên chú ý những nguyên tắc về mặt tinh thần để cải thiện vóc dáng nhanh và hiệu quả nhất.

    5 tháng sau sinh, vòng bụng của tôi vẫn còn ở mức 95 cm, nặng 65 kg. Có lần đi nước ngoài, tôi bị gọi vào phòng phỏng vấn riêng vì ảnh hộ chiếu không giống. Không dừng lại ở đó, thừa cân khiến tôi có thêm tật ngủ ngáy. Mỗi sáng thức dậy, tôi phải lục tung đống quần áo mới tìm được một bộ mặc vừa. Cái béo làm tôi già nua, xấu xí, tự ti. Vì vậy, tôi bắt đầu hành trình giảm béo.

    Việc giảm béo không có công thức chung cho mọi người. Mỗi người có thời gian biểu, thể lực và ngoại hình khác nhau nhưng chúng ta nên có chung một tinh thần.

    Cơ thể khỏe mạnh là cơ hội công bằng

    Một cơ thể khỏe mạnh là cơ hội công bằng đối với mọi người. Nó không phân biệt bạn giàu hay nghèo, ít thời gian hay nhiều thời gian, có con hay chưa. Vì thế, bạn hãy gạt hết mọi hoài nghi và so sánh với bất kỳ ai.


    [​IMG]

    Khi có các câu lạc bộ thể dục thể thao xuất hiện, nhiều người có ý nghĩ để tập luyện tử tế phải đến phòng tập, có huấn luyện viên riêng.

    Tất nhiên những điều kiện tốt giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn, nhưng chi phí thẻ thành viên tại các phòng tập và huấn luyện viên riêng không nằm trong khả năng của mọi người.

    Toàn bộ quá trình giảm cân của tôi đều được thực hiện tại nhà. Dụng cụ tập là vài cái tạ, một đôi giày và mấy bộ quần áo co giãn. Hồi đầu, tôi còn phải mặc áo tennis của chồng vì quá béo, không có bộ nào vừa.

    Không quan trọng bạn khởi đầu thế nào

    Bạn đừng quá quan trọng việc khởi đầu tập luyện ra sao, miễn là hoạt động. Bạn cũng đừng nghĩ phải đi mua thẻ tập hay dụng cụ đắt tiền. Thể thao là đôi chân và đôi tay mình. Tôi bắt đầu bằng việc đi bộ và đạp xe ở ngoài đường, leo 12 tầng cầu thang ở chung cư. Tháng đầu, tôi giảm được 5 kg.

    Thời gian này tôi cũng không tập được gì khác vì quá béo. Muốn tập các động tác khác như squat cũng không nổi vì bắp chân và đùi "quá khổ".

    [​IMG]

    Tranh thủ 2 tháng đầu tiên tập luyện

    Hai tháng đầu sau sinh là khoảng thời gian dễ giảm cân nhất. Lúc này, cơ thể đang sốc với chế độ ăn uống và hoạt động mới của bạn. Hai tháng đầu tôi giảm 9 kg tương đương nửa số cân đã giảm trong vòng 9 tháng vừa qua. Có thời gian, tôi mặc cả quần áo mùa đông giữa trưa hè 40 độ đạp xe gần 40 km. Những ngày đầu nằm trên giường dù không nhúc nhích tôi cũng đau ê ẩm. Bạn sẽ thấy cân nặng xuống từng tuần nên động lực rất khí thế.

    Đừng nghĩ mỡ ở đâu chỉ tập ở đó

    Rất nhiều bạn đều nghĩ người gầy nhưng bụng béo nên không cần tập gì ngoài vùng cơ này. Nếu bạn cứ tập theo cách này hoàn toàn không tác dụng, vừa mất thời gian vừa mất công. Bạn nào bị chứng xổ bụng sẽ càng đau lưng hơn. Ta cần tập toàn thân để cơ bắp phát triển đồng đều và giảm mỡ hiệu quả hơn. Dù bạn béo hay gầy, phương pháp giảm cân duy nhất là tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học.

    Kỷ luật

    Nhiều trường hợp đã có đủ mọi thứ như điều kiện kinh tế, thời gian, không gian tập, sự chán ngán về hình thức của mình nhưng chỉ thiếu quyết tâm để giữ kỷ luật ăn uống và tập luyện. Yếu tố quyết định thành công của bạn nằm ở tính kỷ luật. Người làm được sẽ cố gắng thức dậy lúc 5h30, trong khi mọi người vẫn ngủ, tươm tất để đi làm khi mọi người mới ngủ dậy.

    Tôi chọn buổi sáng vì lúc này không bị xao nhãng, con vẫn đang ngủ, không có điện thoại, không khí trong lành. Có những buổi sáng mùa đông, thức dậy tay mặc bộ quần áo vào người nhưng mắt thì vẫn nhắm tịt.

    Nếu muốn một điều gì đó, bạn sẽ tìm đủ lý do để làm nó. Không cần khởi động, chuẩn bị lấy tinh thần, hãy bắt đầu sớm và kết quả sẽ đến với bạn nhanh chóng.

    Có thể bạn muốn xem:
    Nguồn New Zing
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này