Xe chạy điện nhập từ trung quốc không có giấy tờ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi tranthanh2007, 12/8/16.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ 1/6, xe may dien bắt bắt buộc đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông. Quy định được nhiều người dân đồng tình, nhưng quanh đó nó cũng còn tương đối phổ biến hiểu nhầm, đa dạng thắc mắc, lo lắng về các thủ tục đăng ký biển số xe.
    Theo quy định, để thực hiện đăng ký xe máy điện, người dân buộc phải tới công an những quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hoặc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an những tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. lúc đăng ký xe máy điện, người dân bắt buộc mang theo Giấy khai đăng ký xe (theo loại được phát tại nơi đăng ký xe); Chứng minh thư nhân dân; Chứng từ khởi thủy của xe chay dien, gồm: Phiếu Kiểm tra chất lượng xuất xưởng (đối với xe chế tạo lắp ráp trong nước) hoặc Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu (đối sở hữu xe nhập khẩu); hóa đơn bán xe...
    dòng xe hai bánh chạy điện này là mẫu xe mà người tiêu dùng chủ yếu là học sinh, sinh viên, đi tốc độ cao, lạng lách, chở quá số người quy định, khiến cho gia tăng những vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Quy định từ ngày 1/6 yêu cầu xe máy điện cần đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông, được đông đảo phụ huynh đồng tình. Đồng tình, song rộng rãi người cũng băn khoăn vì không phân biệt được thế nào là xe dap dien, thế nào là xe máy điện?... Thậm chí, rộng rãi người đã tậu và sử dụng xe được vài năm vẫn điện thoại đến những chủ liên hệ để hỏi xe của họ là cái xe gì... Tuy nhiên, ngay tới cả chủ cửa hàng, sở hữu phổ biến người cũng chưa rõ khái niệm này.
    Theo một chủ địa chỉ chuyên buôn bán xe đạp điện trên phố Bà Triệu (Hà Nội) giải thích, từ ngày với qui định phải đăng ký xe, thì đã 4 ngày qua, lượng bán xe giảm. Việc phân biệt giữa xe đạp điện và xe máy điện là cực kỳ khó. hiện tại tậu xe, muốn đăng kiểm thì nên qua Cục Đăng kiểm, nhưng Cục Đăng kiểm còn chưa xác định rõ thì biết làm cho sao...
    Theo ông Trần Minh Sang, cửa hàng kinh doanh xe đạp điện ở 143 Bà Triệu (Hà Nội): Xe có pê đan dưới 40 cân thì không phải đăng ký, còn chính sách cũng chưa biết cụ thể như thế nào... Ông Sang cho biết, trong những ngày qua, lượng sắm xe cũng kém hẳn vì người dân đang chờ nghe động tĩnh xem chính sách đăng ký thế nào. rộng rãi các bạn xe vài năm nay rồi mà sắm ở những cửa hàng đã nghỉ rồi, thì không biết sẽ bắt buộc đăng ký như thế nào?
    Theo Nghị định 171, xe đạp máy là xe thô sơ hai bánh sở hữu lắp động cơ, vận tốc mẫu mã lớn nhất không to hơn 25km/h, lúc tắt máy thì đạp xe đi được... Còn xe máy điện là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện sở hữu công suất to nhất không to hơn 4 kw, với vận tốc thiết kế to nhất không lớn hơn 50km/h. Thế nhưng, thực tế thì dòng xe có pê đan mang thể đạp xe lúc tắt máy mà phổ biến người gọi là xe đạp điện lại sở hữu vận tốc mẫu mã lớn hơn 50km/h, và ngược lại, xe ko sở hữu pê đan mà nhiều người gọi là xe máy điện lại với vận tốc bề ngoài chỉ 25km/h. Đây là yếu tố không chỉ gây hiểu nhầm cho cả người dùng và người bán hàng, mà còn dẫn đến tình trạng ế xe rộng rãi ngày qua.
    Mấy năm trở lại đây, loại xe hai bánh chạy điện, trong đó sở hữu xe máy điện không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm soát về chất lượng, an toàn kỹ thuật xuất hiện ồ ạt trên thị trường.

    Theo Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an), xe máy điện nhập về Việt Nam tới thời điểm bây giờ lên đến 700.000 cái. Tuy nhiên, con số “ngoài luồng” thì khó sở hữu thống kê cụ thể. Và một câu hỏi từ đa số người dân đã và đang dùng cái xe máy điện, đấy là: Vì sao đến hiện nay, lúc hàng triệu loại xe máy điện đã lưu hành trên thị trường vài năm rồi, những cơ quan chức năng mới có quy định bắt cần đăng ký?
    Theo quy định, lúc tìm xe bắt cần mang hóa đơn theo chuẩn của Bộ Tài chính thì mới được đăng ký. Tuy nhiên, trên thực tế, nói cả người bán hàng cũng như các bạn hàng là cá nhân thường ko mang thói quen lấy hóa đơn. Và giả dụ có lấy thì cũng ít người giữ lại chứng từ này trong thời gian dài. Và như vậy, sẽ với số lượng không nhỏ xe máy điện đã và đang được tiêu dùng vài năm qua ko thể đăng ký vì thiếu hóa đơn tài chính. Đây cũng là một trong các vướng mắc của người sử dụng cái xe máy điện trong việc đăng ký biển kiểm soát, cần được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho người dân.
    Theo một chủ shop, trong các cửa hàng chuyên marketing xe máy điện và xe đạp điện trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy (Hà Nội), số lượng xe máy điện ở trên địa bàn Hà Nội là tương đối lớn và việc yêu cầu người dân đăng ký và lắp biển số kiểm soát khó đạt hiệu quả như mong đợi; bởi hầu hết số xe máy điện của những cửa hàng đều nhập khẩu từ Trung Quốc, không với hồ sơ khởi thủy xe hay giấy đăng kiểm của cơ quan chức năng. Vả lại, đa phần xe đã xuống cấp nặng, phải người dân chẳng mấy quan tâm. đặc thù, đối tượng tiêu dùng phương tiện này hơn 80% là học sinh. nhiều ý kiến cho rằng, quy định này là ko nhu yếu. Từ năm 2007 – 2009, mỗi tháng, liên hệ của anh bán khoảng 200 – 300 loại. Sau năm 2009, ế quá, nhiều nơi đóng cửa. các xe đa phần nhập từ Trung Quốc, ko có giấy. Nay người dân muốn tậu họ giúp đỡ cũng không được vì họ đã nghỉ. Chỉ sở hữu người nào muốn giữ làm kỉ niệm mới đi đăng ký thôi, chứ đa phần hư hỏng hết rồi.
    Thực tế cho thấy, quy định đăng ký và lắp biển kiểm soát đối mang xe máy điện nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông chỉ mới giải quyết phần ngọn. Cốt lõi là Bộ Giao thông vận tải phải sớm hoàn thiện quy chuẩn dành cho xe máy điện. Việc này sẽ tránh được xe máy điện nhập lậu tràn lan, sai quy chuẩn. Mặt khác, đối sở hữu các chính sách pháp luật tác động và ảnh hưởng tới đa dạng người như vậy, cần tuyên truyền rộng rãi hơn, sớm hơn để hầu hết người dân được biết, tránh việc thực thi pháp luật mang nặng tính áp đặt và hiệu quả không cao
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này