WHO: Sữa non là dinh dưỡng hoàn hảo giúp bé thông minh hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 23/5/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có biết Tổ chức Y tế thế giới khẳng định sữa non là thực phẩm đầu tiên, là dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho mọi trẻ sơ sinh, và sữa non là khởi đầu cho một cơ thể khỏe mạnh!

    [​IMG]

    Sữa non là dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho tất cả trẻ sơ sinh: Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi sữa non là thực phẩm hoàn hảo, là thực phẩm đầu tiên cho mọi trẻ sơ sinh. Đây là thực phẩm lý tưởng nhất phù hợp với kích thước dạ dày rất nhỏ của trẻ, và bảo vệ trẻ trước mầm bệnh ở môi trường ngoài. Sữa non không chỉ là nuôi dưỡng mà còn bảo vệ bé.

    Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo cần cho bé bú sớm trong khoảng 1 giờ sau sinh để tạo một khởi đầu tốt đẹp cho bé. Theo WHO, trẻ được bú sữa non sớm giúp phòng chống suy dinh dưỡng. Điều bắt buộc đầu tiên trong công cuộc chống suy dinh dưỡng là trẻ cần được bú sữa non ngay sau sinh!

    [​IMG]

    Sữa non giúp phòng bệnh nguy hiểm: Sữa non đặc biệt giàu kháng thể giúp trẻ phòng nhiều bệnh từ môi trường và giúp giảm tình trạng thiếu ân hoặc béo phì ở trẻ. Sữa non giúp lập trình hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp chống tiêu chảy, đào thải phân su giúp giảm nguy cơ vàng da. Trẻ được bú sữa non sớm phòng một số bệnh dễ mắc như viêm phổi, ho gà, bạch hầu…Khi mới chào đời, trẻ tiếp xúc với nhiều mầm bệnh từ môi trường, nước uống, sữa, người xung quanh nên rất dễ mắc bệnh. Đó cũng chính là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ tử vong sơ sinh, càng những nước kém phát triển thì tỉ lệ này càng cao. Bởi vậy WHO kêu gọi cho trẻ bú sữa non sớm sau sinh để cho bé khởi đầu khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Chỉ số IQ cao hơn: WHO cũng khuyến cáo rằng những trẻ được bú sữa non sớm ít quấy khóc hơn những trẻ khác. Sữa mẹ cũng liên quan tới chỉ số IQ cao hơn, và trong đó sữa non là thức ăn khởi đầu. Đừng quên sữa non cho trẻ các bố mẹ nhé!
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này