Vốn đổ vào thị trường BĐS trong 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 10/6/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), trong 5 tháng đầu năm, số vốn đổ vào thị trường bất động sản và số doanh nghiệp bất động sản thành lập mới tăng mạnh. Cụ thể, đã có 1.859 doanh nghiệp, tăng 72,8% về số doanh nghiệp và 43,8% về số vốn.
    >> dự án udic westlake tây hồ
    Điều này chứng tỏ thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017 vẫn tiếp tục sự ổn định của năm 2016 và có phần mạnh mẽ hơn nhờ những chính sách hiệu quả của Nhà nước giúp cho nền kinh tế vĩ mô có điều kiện tốt nhất để phát triển lâu dài và bền vững. Lượng vốn FDI đổ vào BĐS trong 5 tháng đầu năm 2017 đạt 600 triệu USD cũng là tín hiệu đáng được ghi nhận.
    >> dự án udic võ chí công
    thị trường bất động sản 2017
    Sự tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng đã tạo đà phát triển lớn cho
    phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển
    Một yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến thị trường BĐS là lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng cao. Trong 5 tháng đầu năm 2017, lượt khách du lịch đến Việt Nam ước đạt trên 5,2 triệu, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam đang dần miễn thị thực cho khách nhập cảnh ngắn ngày đối với 5 nước Tây Âu đã thu hút lượng khách khá lớn từ các quốc gia này đến du lịch tại Việt Nam.
    >> udic westlake võ chí công
    Theo các chuyên gia của Công ty Savills, sự tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng đã tạo đà phát triển lớn cho phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển. Bên cạnh đó, trong quý đầu tiên của năm 2017, thị trường BĐS Việt Nam cũng chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc. Từ đầu năm đến nay, thị trường đã chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc.

    Hàng loạt giao dịch có giá trị lớn lần lượt diễn ra với sự tham gia của các đơn vị có tên tuổi trong và ngoài nước như: Keppel Land, CapitaLand, Sulyna Hospitality, Hongkong Land.

    Đáng chú ý, mặc dù Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2015 với việc “nới lỏng” quy định cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam nhưng hiện mới chỉ có khoảng 549 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) được cấp cho cá nhân, tổ chức nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam.

    Các chuyên gia BĐS nhận định, những quy định mới này được mong đợi là đòn bẩy chính sách giúp thị trường BĐS Việt Nam phát triển hơn, tuy nhiên sau gần 2 năm thực hiện thì con số đạt được vẫn thấp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này