Tượng ông thọ và những bí mật trong tín ngưỡng dân gian

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong tín ngưỡng dân gian, ông thọ (Thọ tinh công) chi tiết tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công đc sản xuất hình là 1 trong những ông già râu tóc bạc trắng, chân mày dài, trán hói và dô cao lồi hẳn ra phía bên ngoài, tay trái chống gậy, tay cần cầm quả đào, bên cạnh thường xuyên có phổ biến con hạc. Tất cả các thành tích bên mình của Thọ tinh đều có chân thành và ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự trường sinh và cát tường. Vì vậy nhưng mà rất đông người đang thỉnh tượng ông thọ về thờ tự với mong muốn xuất sắc lành đó. Để câu hỏi thờ tự tượng ông thọcó ý nghĩa sâu sắc hơn, thì trước khi thỉnh tượng chủ gia đình phải tò mò về nguồn gốc, ý nghĩa sâu sắc cũng giống như cách làm phụng dưỡng tượng để ngăn cản “phạm” buộc phải các điều cấm kỵ.
    ý nghĩa tượng ông Thọ đào trong phong thủy gia đình Việt
    giải thuật ý nghĩa sâu sắc của việc thờ cúng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công xuất phát từ một chòm sao
    ban sơ, hình tượng ông thọ nhưng mỗi cá nhân thờ tự bắt nguồn từ sự sùng bái của bạn cổ đại đối với những bởi tinh tú bên trên bầu trời. Nhắc đến Thọ tinh công là đề cập đến 1 chòm sao trong nhì thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” mang ghi chép: tại Tây cung Lang có 1 ngôi sao sáng bự, đọc là sao Nam cực Lão nhân, khi sao Lão nhân hiện ra, nước nhà lặng, còn khi sao ko sinh ra thì mang binh trở nên. Bởi vậy, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả tổ quốc vận mệnh, cả số mệnh dài ngắn của vua. Sau đây, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số phận dài ngắn của mình trong tổ quốc.
    Tượng ông thọ qua phần lớn thời kỳ
    đến thời Đông Hán thì Thọ tinh đc nhân thần hóa. Lúc ấy, Thọ tinh sở hữu hình dáng là của một lão nhân cầm gậy dài. Tới thời Nam Tống, biểu tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng căn vặn dáng vẻ kỳ lạ. Rồi tới thời Minh mới hình thành Hình ảnh ông thọ sở hữu hình thể đầu dài, người ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở trong tương lai, Hình ảnh Thọ tinh công cầm trượng có không ít đổi khác, từ trượng sở hữu khắc hình chim cưu đổi thành gậy gỗ đào, vì khái niệm gỗ đào có thể trừ bệnh, giữ cho thân thể cường tráng, diên niên ích thọ. Như vậy, từ một vương trượng biểu tượng cho quyền năng vương kém chất lượng, cây gậy trên tay ông trở thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Do đó, đây sẽ là trang bị trường sinh cát tường luôn đi cùng theo với biểu tượng ông thọ ngày nay.
    Qua hầu hết thời kỳ, tượng ông thọ có tương đối nhiều chuyển đổi từ hình thể, thần thái cho đến những chiến thắng đi kèm theo. Thành thử, lúc chọn lựa tượng ông thọ gia đình dân có rất nhiều chọn lựa thế nào cho phù hợp với mong muốn thờ cúng tượng thọ công của tất cả và gia đình.
    ngoài ra Cả nhà phải để ý, khi thờ cúng, bạn ta không thường xuyên thờ riêng không liên quan gì đến nhau tượng ông thợ nhưng thường thờ cùng khi tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Vì vậy, Các bạn cần quan tâm trong phương pháp chọn lựa tượng và bài trí tượng làm sao cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… có như vậy rước đem lại những sự việc tốt lành cho chủ hộ & những nhà bạn trong gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này