Tư vấn trị trẻ sơ sinh bị ho khò khè công hiệu không phải sử dụng thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 1/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giúp đỡ phụ huynh biết được mình nên khiến cho gì hay không nên khiến cho gì, bí kíp chữa và điều trị tre bi ho va so mui là những phương pháp được cung ứng với những thông tin cũng như những kiến thức hữa ích nhất để tránh trạng thái tệ hơn cho con yêu của mình.
    Có không ít các cách thức cũng như hướng trị cho con, có thể là sử dụng dung dịch nước muối ăn sinh lý hay thuốc nhỏ mũi để thuyên giảm trạng thái nghẹt mũi hoặc dễ làm là vận dụng các công thức cũng như bí quyết nhỏ được cung ứng để sớm khắc phục tình trạng chứng bệnh cho con.
    [​IMG]
    các phương pháp nuôi dưỡng đúng phương pháp là các mẹo cha mẹ nên vận dụng như giữ không nóng quá cổ họng để bé bớt ho, bên cạnh đó bạn còn có khả năng sử dụng những loại thuốc.
    lúc trẻ bị ho, sổ mũi thì việc giữ không nóng quá là tối quan trọng để bé bớt khó chịu và ăn, ngủ ngon hơn, các bước nêu trên đều có mục đích là giúp bé giữ ấm và khai thông đường thở, bạn sẽ thấy bé đỡ sổ mũi mà không cần phải dùng kháng sinh khi chịu khó thực hiện những bước này trong một vài ngày.
    ngoài ra, để tăng khả năng đề kháng, giúp đỡ trẻ không bị ho và sổ mũi dài ngày, mẹ hãy đều đặn chú ý những điểm sau :
    Trong nhà luôn phải có sẵn các vật dụng y tế cần thiết : nước muối hạt sinh lý (Natri Clorid 0,9%) để rửa mũi và súc miệng ; dụng cụ hút mũi ; nhiệt kế ; siro giảm dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi ; máy tạo độ ẩm.
    tập luyện cho cả gia đình thói quen giữ vệ sinh : rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay và súc miệng nước muối ăn vài lần trong ngày sau khi đi đến các nơi công cộng khá nhiều người – nhiều nguồn căn bệnh.
    khi trẻ bị ho, sổ mũi thì càng cần phải uống thật nhiều nước để khiến cho loãng dịch, đờm, cho con uống thật nhiều nước, sữa, nước quả cây… để tăng cường hệ thống miễn dịch.
    đưa vào một củ tỏi tươi băm mịn lúc nấu cháo thịt, cá; ăn khi còn nóng, con sẽ thấy tỉnh táo và sáng khỏe hơn nhiều khi cho trẻ ngủ sau khi đã ăn no.
    Cây xương sông
    Lá xương sông nên dùng búp lá non, không những có tác dụng điều trị ho mà còn chữa và điều trị khản giờ đồng hồ bởi viêm thanh quản, lá xương sông có thể kết hợp cùng lá hẹ, đem làm sạch, thái nhỏ, quấy đều với đường, hấp cách thủy, sau đó làm nguội cho trẻ uống trong ngày.
    Nghệ tươi
    tùy thuộc lứa tuổi của bé, mỗi lần uống ½ muỗng cà phê, mẹo làm là đem làm nhỏ củ nghệ tươi hay mọi người thường gọi củ nghệ tươi cái, thêm 5g đường phèn cùng nước sạch vào, đem vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, cứ như vậy ngày uống 3 lần cho đến lúc khỏi chứng.
    Quất xanh
    đem làm sạch, xắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt trong vòng 2 đến 3 trái quất xanh, đem đun cách thủy đến khi quất chín sau khi đã mang quất hòa trộn với đường phèn hay mật ong tự nhiên, chú ý là dằm cả vỏ, loại bỏ hạt, làm nguội cho trẻ uống vài lần trong ngày.
    Lê + đường + xuyên bối
    chọn trái lê to, gọt vỏ, xắt nắp, khoét bỏ lõi, bỏ vào phía bên trong lê 2 - 3 cục đường phèn nhỏ, 5 - 6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y) ; cho lê vào hấp mẹo thuỷ khoảng chừng 15 phút, ngày cho bé ăn hai lần, có tác dụng chữa và điều trị ho, viêm nhiễm phổi, tiêu đờm.
    ----------------- Chú ý: trẻ bị ho có đờm
    Nước củ cài đường luộc
    Châm bát nước cho vào 1 nồi nhỏ, nấu sôi củ cải đã được xắt chừng 4 - 5 lát, rồi sau đó để lửa liu riu thêm 5 - 10 phút là có thể dùng được, bạn hãy cho bé uống nước này khi còn nóng để chữa trị ho, khô mũi, đau đớn họng, ho khan, có đờm
    Nước tỏi tươi hấp điều trị ho cho trẻ
    Chỉ phải uống nước tỏi tươi hấp này lúc còn không lạnh quá, không cần phải cho bé ăn tỏi, ngày 2-3 lần, bí quyết này vừa tốt cho dạ dày, phổi, vừa chữa trị được ho, cảm lạnh, đó chính là lấy hai - 3 tép tỏi, đập dập, đưa vào bát, thêm một viên đường phèn, ½ bát nước, hấp mẹo thuỷ 15 phút là có khả năng sử dụng được.
     
    Đang tải...
: ho cảm

Chia sẻ trang này