Tự trồng rau thủy canh

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi xanheco, 13/6/17.

  1. xanheco

    xanheco Active Member

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tự trồng rau thủy canh là một phương pháp mới, rất hiệu quả và phù hợp với nhà phố. Không những thế trong những ngày tết với số lượng thức ăn được dự trữ khá nhiều thì việc bổ sung vào bữa ăn rau xanh do chính mình chăm sóc quả là một điều thú vị vô cùng. Tham khảo thêm giá thể trồng lan vũ nữ

    [​IMG]

    Tự trồng rau thủy canh đảm bảo nguồn rau chất lượng mùa tết
    Tự trồng rau thủy canh sẽ cho ra những cây rau đảm bảo sạch và chất lượng cao, phương pháp trồng rau thủy canh còn giúp rau cách ly với nguồn sâu bệnh, nước ô nhiễm, tránh độc tố. Ngoài ra, Tết đến Xuân về, bữa ăn thường nhiều bia, rượu, thịt khiến quý bà, quý ông dễ lên cân vì cơ thể phải nạp quá nhiều mỡ.

    Bên cạnh đó, lượng thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường bột…dễ khiến gan, thận của bạn phải làm việc quá tải. Hậu quả là sau Tết, nhiều người phát tướng nhưng thực ra không hẳn đã tốt cho sức khỏe, thậm chí đôi khi mang họa. Chính vì thế, bạn đừng quên trữ sẵn những thực phẩm sau đây để dự trữ cho những ngày Tết nhé:

    – Thực phẩm giàu vitamin C: Những loại rau quả như cải thìa, cải thảo, súp lơ, cam, quýt…rất giàu vitamin C và các chất xơ có thể chống oxy hóa, ức chế sự hình thành hắc sắc tố.

    – Thực phẩm giàu calcium: Calcium có trong các loại rau như cải thìa, cải thảo, rau cần…rất có lợi trong việc duy trì chức năng bình thường của cơ, xương hệ thần kinh.

    – Thực phẩm giàu chất sắt: sẽ hỗ trợ chức năng tạo máu của cơ thể, phần lớn tồn tại trong rau quả có màu xanh đậm như cải bó xôi, rau ngò, cải xanh, rau dền xanh, rau diếp, rau muống…

    Nhu cầu tự trồng rau thủy canh ngày tết đang tăng cao
    Nhân dịp xuân về tết đến, nhu cầu thực phẩm luôn tăng cao, đặc biệt là rau sạch. Và hàng năm, trước và sau tết tình trạng khan hiếm rau sạch luôn diễn ra, những mâm cỗ gia đình tuy rất nhiều những món ngon nhưng vẫn thiếu đi các món ăn từ rau sạch.

    Theo dự đoán của hội tiêu dùng Việt Nam, như hàng năm giá rau trước và sau tết sẽ tăng gấp 4 đến 5 lần bởi vì nhu cầu tăng mạnh và rau bị ảnh hưởng của một đợt thời tiết thay đổi. Rau sạch trong ngày tết, vẫn luôn là điều mong mỏi của các gia đình, chính vì vậy nhu cầu tự trồng rau thủy canh cũng tăng theo nhằm đáp ứng rau sạch để phục vụ bữa ăn hàng ngày.

    Những hộ gia đình có đất rộng như ở các vùng ngoại ô, sẽ dễ dàng trong việc trồng các luống rau sạch tại nhà. Nhưng ở những khu nhà phố có thể đó là điều không tưởng. Tuy nhiên, vấn đề rau sạch tại nhà đã không còn khó khăn đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Bạn có thể trồng rau bằng phương pháp thủy canh đặt ở ban công, sân thượng hoặc trước nhà, rất tiện lợi lại an toàn. Chỉ cần chăm sóc trước 30 ngày là bạn có đầy đủ rau sạch cung cấp cho gia đình trong các bữa ăn gia đình ngày tết.

    Hướng dẫn cách tự trồng rau thủy canh tại nhà đón tết
    Tết đến, một điều thú vị nhất là có đủ rau quả sạch trong những ngày tết, nếu bạn là người thích tự trồng rau thủy canh tại nhà thì ngay bây giờ hãy bắt tay vào trồng rau ngay nào.

    Trồng rau xà lách và các loại rau cải mà bạn thích như bẹ xanh, cải thìa, cải ngọt, bẹ dún,…Có thể gieo trước Tết 15 – 25 ngày, sẽ có rau tươi, non vào các ngày Tết.

    Trước Tết vài ngày và trong những ngày Tết, bạn có thể trồng rau mầm, chỉ cần gieo trồng 5 – 7 ngày đã thu hái như mầm củ cải, rau muống, bắp cải tím,…Đặc biệt giá đậu xanh chỉ cần trồng 2 ngày đã thu hoạch, một lứa trồng thu được 500 – 600g giá sạch.

    Trồng các loại rau thơm như húng lũi, húng cây, tía tô, quế, diếp cá, rau răm, kinh giới, hành, hẹ, ngò rí, ngò gai…các bạn thích loại nào thì trồng loại đó. Tại cửa hàng dụng cụ thủy canh của chúng tôi đã có bán sẵn các loại chậu cây giống, đất trồng, chậu trồng, phân trùn quế…các bạn có thể đến để tham quan và lựa chọn. Sau 15 – 20 ngày trồng có thể cắt tỉa để dùng. Tiếp tục tưới nước, bón phân sẽ thu hái nhiều lần.

    Như vậy, xuân Đinh Dậu này bạn đã có thêm niềm vui mới, vừa nghỉ ngơi, vừa lao động thư giãn và cả nhà được thưởng thức rau thủy canh tươi ngon cùng nhâm nhi với các món mặn thật là thú vị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này