Tủ chống ẩm máy ảnh có cần thiết không

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi basieunhan, 17/1/17.

  1. basieunhan

    basieunhan Active Member

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện có rất nhiều phương pháp chống ẩm thịnh hành được đúc rút kinh nghiệm từ lâu đời và sử dụng phổ biến trên thị trường: hạt chống ẩm silicagel, thảo dược chống ẩm, hộp chống ẩm,....nhưng có thể nói không phương pháp nào hiệu quả như tủ chống ẩm. Ngày nay người dùng thường sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh để đảm bảo máy được chống ẩm mốc hiệu quả nhất giúp kéo dài tuổi thọ cũng như bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong máy.

    Một câu hỏi đặt ra cho bạn là vì sao nên sắm tủ chống ẩm cho máy ảnh mà không phải một thiết bị chống ẩm nào khác? Câu trả lời sẽ được giải thích ngay tại dưới đây.


    Tủ chống ẩm giúp bảo quản máy ảnh hiệu quả

    Sự cần thiết của tủ chống ẩm máy ảnh

    Ngày nay, thú chơi máy ảnh đang dần trở lên khá phổ biến. Với sự đa dạng và phong phú của các chủng loại máy ảnh dành cho gia đình, bán chuyên nghiệp cho tới chuyên nghiệp, đã giúp người tiêu dùng dễ dàng trang bị cho mình một chiếc máy ảnh số theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính. Việc sở hữu những máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính rời từ vài trăm cho tới hàng ngàn USD không còn là chuyện hiếm đối với các tay máy ở Việt Nam.


    [​IMG]

    Có một điểm chung mà tất cả người đam mê môn nghệ thuật nhiếp ảnh đều phải lưu ý, đó là dù họ có đang sở hữu ống kính hoặc máy ảnh của bất cứ thương hiệu nào với giá trị lớn, nhỏ đều phải quan tâm đến việc bảo quản cho chúng và công việc quan trọng nhất là: chống nấm mốc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi phát triển nhanh ở nhiệt độ từ 18 – 30oC với độ ẩm trên 60% và độ ẩm để có thể bảo quản ống kính và máy ảnh nằm trong khoảng từ 45% - 55%. Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với độ ẩm cao có thể lên tới hơn 80%, chính vì vậy, đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở và phát triển. Tủ chống ẩm là một giải pháp hoàn hảo và lý tưởng cho bất cứ tay chơi máy ảnh nào nếu không muốn nhìn những đứa con tinh thần của mình bị nấm mốc gặm nhấm và phá hủy.


    Hộp chống ẩm cũng là phương pháp giúp bảo quản máy ảnh được áp dụng phổ biến

    Một vài mẹo nhỏ khác giúp bảo quản máy ảnh

    Việc trang bị tủ chống ẩm cho "đứa con tinh thần" là điều nên làm, tuy vậy không phải tất cả các tay chơi máy ảnh đều lựa chọn tủ chống ẩm cho mình bởi nhiều lý do: điều kiện tài chính, không gian đặt tủ hay đơn giản là thích làm theo cách của mình.



    Một trong những mẹo nhỏ giúp bảo quản máy ảnh ngoài tủ chống ẩm được các tay chơi ảnh chuyên nghiệp lành nghề áp dụng phổ biến là tự tạo cho mình một hộp chống ẩm với các vật tư dễ mua: hộp nhựa, đồng hồ ẩm kế, hạt chống ẩm (silicagel).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này