Trí tuệ nhân tạo vẫn biết bạn là ai cho dù đã che mặt lại

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nghiant249, 13/1/17.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dù đây là tiến bộ của ngành trí não nhân tạo nhưng nó càng làm cho quyền riêng tây của người dùng trở nên phong phanh hơn bao giờ hết.

    Quan niệm ngày càng được phổ thông rộng rãi giữa các cơ quan thực thi pháp luật, các nhà quảng cáo, và thậm chí cả các nhà thờ, đều cho rằng, các hệ thống nhận mặt khuôn mặt, không còn ngờ gì nữa, đang trở nên một trong những mối đe dọa lớn nhất cho tính tây riêng.

    Bản thân khả năng xác định bất kỳ ai đó một cách tức tốc chỉ bằng cách nhìn thấy khuôn mặt họ, đã tạo ra một sự mất thăng bằng quyền lực to lớn, với các hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra cho các hoạt động tự do ngôn luận và cự chính trị. Càng đáng ngại hơn khi gần đây, các nhà nghiên cứu đã trình diễn một hệ thống nhận mặt, để cho dù khuôn mặt có bị làm mờ đi hoặc bị che khuất, các thuật toán được đào tạo vẫn có thân xác định được người đó bằng cách khớp nó với các mô hình trước đây, khi so sánh môi trường xung quanh đầu và thân thể của họ.

    Trong một tài liệu mới được tải lên máy photocopy toshiba mới ArXiv, các nhà nghiên cứu tại Học viện Max Planck tại Saarbrucken, Đức đã biểu diễn một phương pháp xác định các cá nhân ngay cả khi phần nhiều hình ảnh của họ đã được không bị gắn tag hay được che khuất.

    Hệ thống của các nhà nghiên cứu, với tên gọi "Faceless Recognition System" (Hệ thống nhận diện không cần khuôn mặt), đào tạo một màng lưới tâm thần nhân tạo trên một bộ các bức ảnh chứa khuôn mặt và cả các bức ảnh bị che khuất bộ mặt. Sau đó, họ dùng các tri thức này để dự đoán danh tính của các gương mặt bị che khuất bằng cách chừng những điểm giống nhau trong các khu vực xung quanh đầu và cơ thể của người đó.

    Độ xác thực của hệ thống này biến đổi tùy thuộc vào việc có bao nhiêu gương mặt xuất hiện trong bộ các bức ảnh đó. Ngay cả khi chỉ có 1,25 trường hợp khuôn mặt của một cá nhân chủ nghĩa xuất hiện hoàn toàn trong các bức ảnh, hệ thống vẫn có thân xác định được khuôn mặt bị che khuất với độ chính xác 69,6%. Nếu có 10 trường hợp gương mặt của một cá nhân xuất hiện, độ xác thực sẽ tăng lên tới mức 91,5%.

    [​IMG]

    Nói cách khác, ngay cả khi bạn đã làm mọi thứ để che khuất khuân mặt của mình trong phần nhiều các bức ảnh trên Instagram, hệ thống này vẫn có khả năng xác định xác định được đó là bạn, miễn đã có 1 hoặc 2 trường hợp nào đó khuân mặt của bạn xuất hiện đầy đủ trong một bức ảnh.

    Thế nhưng việc xác định tính danh này có thể trở nên khó hơn rất nhiều khi sử dụng một bộ các bức ảnh từ "hàng loạt các sự kiện khác nhau", hay các nguyên tố như ánh sáng chiếu vào mặt và áo xống của người trong ảnh đổi thay.

    Xem thêm: http://toshibathienbang.com/may-photocopy-moi/toshiba/ma-y-photocopy-e-sudio-2508a-3008a.html

    Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng khi xác định các bộ mặt bị che khuất bằng các ô vuông màu đen trên những sự kiện khác nhau, hiệu năng của hệ thống giảm đáng kể từ mức 47,4% xuống còn 14,7%. Cho dù vậy, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng con số này vẫn chuẩn xác hơn gấp ba lần so với phương pháp "thơ ngây" khi xác định các bộ mặt bị che khuất ưng chuẩn việc đoán mò.

    Trong quá khứ, Facebook đã cho thấy sức mạnh của thuật toán nhận diện khuôn mặt của mình, khi nó có thể dự đoán tính danh của người dùng khi họ che khuất gương mặt của mình với độ chuẩn xác đến 83%, bằng cách dùng các dấu hiệu như dáng đứng của họ và hình dạng thân thể. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết hệ thống của họ là hệ thống trước tiên được đào tạo bằng cách dùng đầy đủ các dấu hiệu xung quanh các khuân mặt bị làm mờ và bôi đen.

    "Từ góc độ của tính riêng tư, kết quả này càng làm gia tăng thêm mối lo ngại", các nhà nghiên cứu viết trong tài liệu của mình. "Rất có thể có những hệ thống chưa bị tiết lậu, na ná như hệ thống được biểu đạt trong tài liệu này, đã sẵn sàng hoạt động trực tuyến. Chúng tôi tin rằng đó là bổn phận của cộng đồng thị giác máy tính để xác định, và phổ biến về mối liên can giữa tính riêng tư và hình ảnh người dùng chia sẻ trực tuyến".

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: http://toshibathienbang.com/
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này