Trẻ ham ăn sao không chóng lớn?

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 19/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Câu hỏi: Bé nhà em được 25 tháng. Bé háu ăn và ăn ngon miệng, ăn nhanh lắm. Nhưng bé lại vẫn nhẹ cân và không cao lớn.
    [​IMG]

    Trả lời:
    Ăn uống là yếu tố liên quan trực tiếp với việc trẻ tăng cân và phát triển chiều cao. Nhưng sao bé ăn nhiều lại chậm lên cân?
    Thế nào là ăn nhiều? Bạn cảm giác, hay bạn đã thực sự tính toán ra lượng calori từ những thực phẩm bé ăn, để rồi kết luận bé ăn nhiều.
    Nếu thực sự lượng calori bé ăn vào tương đối nhiều so với độ tuổi, so với sự tiêu hao năng lượng thì việc chậm tăng cân có thể do những lý do sau:
    Bé ăn chưa cân đối
    Việc ăn không cân đối dẫn tới kém hấp thu. Bởi vậy nhân lúc bé ăn ngon miệng, bé háu ăn, bạn nên tập cho bé ăn đa dạng thực phẩm để cân đối dinh dưỡng nhé.
    Bé bị hội chứng kém hấp thu
    Kém hấp thu là hội chứng xảy ra có nhiều nguyên nhân. Đa phần các trẻ kém hấp thu thì sẽ biếng ăn, có biểu hiện tiêu chảy, sụt cân, mệt mỏi. Còn bé nhà bạn ham ăn, vui chơi khỏe mạnh, thì đừng quá lo lắng. Để giúp bé tăng cường hấp thu, bạn nên nấu thức ăn mềm hơn, cho bé ăn thức ăn chế biến từ thực phẩm tươi sạch, tăng cường hoa quả tươi, vitamin, khoáng chất để tăng cường sức khỏe đường ruột.
    [​IMG]

    Bé trao đổi chất nhanh
    Trao đổi chất là hoạt động chuyển hóa của cơ thể. Mỗi người có tốc độ trao đổi chất khác nhau. Trao đổi chất quá nhanh thì dinh dưỡng hấp thu vào tạo thành nhiệt năng nhiều hơn nên không tích mỡ. Bởi vậy trao đổi chất quá nhanh khiến bé chậm tăng cân. Nhưng rất khó để kìm hãm quá trình trao đổi chất. Bạn nên tăng cường hơn nữa lượng thức ăn, lượng calorie và dinh dưỡng cho trẻ.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này