Trái mắc ca có hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quả mắc ca có hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon
    Hạt mắc ca sinh ra từ Cây Macadamia người dân thường gọi là cây Mắc ca là một trong những cây trồng có giá trị kinh tế cao, Macadamia là tên gọi chung cho 9 loài cây thuộc chi Macadamia, họ Chẹo thui Proteaceae.
    Tại sao nhiều gia đình ăn Trái mắc ca?
    Vì Hạt mắc ca phần tử dinh dưỡng của hạt gồm 78,2% chất béo, 10% hợp chất đường, 9,2% hợp chất đạm protein, 0,7% muối khoáng, vitamin B6 16mg/kg; 1,2 mg/kg vitamin B1... những thành phần này rất có ích cho bà bầu và trẻ con . Hạt mắc ca có hàm lượng dinh dưỡng cao và mùi vị thơm ngon, đặc biệt quan trọng tương thích trong chế biến thực phẩm, thành phần dinh dưỡng của hạt gồm 78,2% chất béo, 10% hợp chất đường, 9,2% hợp chất đạm (protein), 0,7% muối khoáng, vitamin B6 16mg/kg; 1,2 mg/kg vitamin B1… .
    Coi thêm: hạt mắc ca mua ở đâu
    Thị trường Macadamia trên thế giới và triển vọng của Việt Nam
    Do hương vị nhân và giá cả Quả mắc ca rất hấp dẫn nên hàng chục nước đã đua nhau phát triển Hạt măcca trong mấy chục năm qua, nhưng người ta dự báo rằng còn lâu cung mới đuổi kịp cầu, giá cả Mắc-ca trên thị trường thế giới vẫn không ngừng tăng và là hàng nông sản đắt giá nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Giá Trái (NIS) năm 2011 là 3,23 AUD ( 1AUD= 1USD=21000 VND ) tương đương 68,000 đồng/kg. Giá Quả tại Úc thường xuyên tăng nhẹ trong 7 năm nay. Trọng lượng nhân bằng 1/3 trọng lượng Quả , phải nhân 3 để có trị số quy đổi thành giá mỗi kg nhân. Đến năm 2000 giá mua bán buôn nhân Mắc-ca trên thị trường thế giới đã lên tới 13 – 18 USD/Kg tùy thuộc vào kích cỡ và chất lượng Quả . Cũng theo hiệp hội này, thống kê những năm gần đây cho thấy, chỉ riêng 5 thị trường lớn là Australia, Hoa Kì, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiêu thụ tới khoảng 75% tổng sản lượng mắc ca toàn thế giới. Còn lại hơn 190 quốc gia vẫn là những thị trường chưa thực sự được khai phá. Cùng với Úc, Ha-oai (Mỹ) đứng hàng đầu thế giới về sản lượng nhưng mới chỉ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch tới quần đảo này, còn dư một phần chuyển về bán tại thị trường nội địa Mỹ. Nhân Mắc-ca của Úc trước đây chủ yếu được xuất vào thị trường USA và Canada, nay Châu Âu và châu Á đang trở thành thị trường tiêu thụ lớn hơn, giá cả quốc tế vài năm gần đây giao động trong khoảng13– 14 USD/Kg nhân. Các dự báo thị trường đều cho rằng giá nhân Mắc ca sẽ còn tăng mạnh trong tương lai. Chính vì thế, cây Măc-ca xứng đáng là sự lựa chọn cây trồng cho xoá đói giảm nghèo..
    [​IMG]
    Những lợi ích sức khỏe của Trái mắc ca
    Giàu chất xơ thực phẩm: hạt mắc-ca có chứa tới 7% chất xơ thực phẩm như carbohydrate phức, chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ thôi thúc cảm giác no lâu, đáp ứng thức ăn thô, giúp đỡ tiêu hóa & giảm thiểu táo bón & nhiều bệnh khác tương quan đến tiêu hóa. Tốt cho sức khỏe xương: phốt pho trong hạt mắc-ca đóng tầm quan trọng quan trọng đối với tiến trình khoáng hóa của xương, răng, trao đổi chất, hấp thụ và vận chuyển những chất dinh dưỡng trong khung hình. Canxi còn khiến cho hình thành răng & xương. Riêng mangan có trong mắc-ca giúp khung hình lắng đọng mô xương mới, dựng nên xương tương tự như sức khỏe cho xương khi con người ta tuổi cao. Omega 3 có trong hạt mắc-ca giúp ngừa loãng xương & làm giảm thiệu chứng bệnh viêm xương khớp. tăng cường sức khỏe não bộ: hạt mắc-ca rất giàu nhóm dưỡng chất có lợi cho não & sức khỏe hệ thần kinh. đặc biệt quan trọng, đồng trong hạt mắc-ca giúp sản xuất hóa chất truyền dẫn thần kinh, hóa chất mà tế bào não cần đến để truyền gửi các thông báo quan trọng..
     
    Đang tải...
: hat macca

Chia sẻ trang này