Tp.HCM sửa đổi quy định cấp phép xây dựng tạm trên địa bàn

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 23/6/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Lê Văn Khoa đã ký Quyết định số 26 quy định một số nội dung về việc cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố.
    Văn bản này thay thế cho Quyết định 27 ban hành năm 2014. Theo quy định mới, công trình, nhà ở riêng lẻ được cấp phép xây dựng có thời hạn không được vượt quá 3 tầng và phải đảm bảo hài hòa với kiến trúc, cảnh quan xung quanh.
    >> bán chung cư sunshine city
    Với trường hợp nhà ở riêng lẻ nằm trong phần đất dành cho đường giao thông (giới hạn trong phạm vi chỉ giới đường đỏ) thì chỉ được phép sửa chữa cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ. Nếu xây dựng lại, cũng không được quá 3 tầng.
    >> sunshine city
    công trình xây dựng tạm
    Công trình xây dựng tạm không vượt quá 3 tầng. Ảnh minh họa: VH
    Quy định này không áp dụng với trường hợp nằm trong khu vực đất nông nghiệp xen kẽ khu dân cư không có tranh chấp, khiếu nại, đã xây dựng và sử dụng ổn định trước ngày 1/7/2006. Những trường hợp này phải được UBND xã, phường, thị trấn thẩm tra và xác nhận.
    >> sunshine city võ chí công
    Nhà ở đã tồn tại trước khi đồ án quy hoạch 1/2000 được phê duyệt, công bố thì được phép xây dựng lại hoặc sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ. Nếu nhà ở tồn tại sau mốc thời điểm trên thì chỉ được phép nâng mái, nâng nền, thay sàn, thay mái bằng vật liệu nhẹ lắp ghép hợp chuẩn, xây lại vách. Việc sửa chữa, cải tạo không được làm thay đổi công năng, không làm ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, an toàn của căn nhà.

    Các công trình, nhà ở riêng lẻ nếu nằm trong khu vực quy hoạch thực hiện các dự án đường sắt đô thị thì không được phép xây dựng mới. Trong trường hợp ranh hướng tuyến và hành lang an toàn đường sắt đã được phê duyệt, công bố và xác định mốc giới ngoài thực địa, việc sửa chữa, cải tạo phải thực hiện theo hiện trạng căn nhà, không làm thay đổi diện tích, quy mô, kết cấu.

    Các trường hợp không nằm trong diện trên được phép xây dựng lại hoặc sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ. Các trường hợp nằm trong khu vực hành lang bảo vệ cầu chỉ được phép sửa chữa, cải tạo, không được phép xây mới làm tăng quy mô diện tích, kết cấu công trình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này