Tp.HCM: BĐS thời "bám đuôi" các siêu dự án

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 16/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) tại Tp.HCM trong thời gian qua đều tự quảng cáo bằng chiêu "gắn" với các dự án hạ tầng trọng điểm dù cách xa dự án hàng chục cây số.
    >> chung cư mbland mỹ đình
    Đủ kiểu ăn theo
    Nằm trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), một dự án BĐS đang mở bán rầm rộ những ngày qua được chủ đầu tư giới thiệu là "Dự án nằm cạnh bến xe miền Đông và tuyến metro số 3 của Tp.HCM sẽ được khởi công vào năm 2020 tới đây". Tuy nhiên, Tp.HCM hiện chỉ có tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được xây dựng cầm chừng còn 5 tuyến metro còn lại do vướng đủ đường nên vẫn chưa biết ngày khởi công. Còn bến xe miền Đông đang có kế hoạch di dời về huyện Bình Chánh.
    >> mbland mỹ đình
    Được cho là tâm điểm của thị trường BĐS Tp.HCM nên khu Đông Tp.HCM cũng có rất nhiều dự án ăn theo tuyến metro. Nhiều dự án cách tới 5km cũng quảng cáo… gần tuyến metro.
    >> dự án mbland mỹ đình
    dự án bất động sản
    Hiện, những dự án quảng cáo ăn theo tuyến metro nhiều vô kể. Ảnh: Internet.
    Mới đây, dù chưa có quyết định chính thức về thông tin Tp.HCM sẽ xây cầu Cần Giờ nối huyện đảo Cần Giờ với trung tâm thành phố, hàng loạt đại diện công ty BĐS đã rầm rộ thông tin muốn phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Cần Giờ. Điều này khiến thị trường BĐS tại đây sôi động đến mức… lạ kỳ.

    Tương tự, thông tin Công ty Tuần Châu xin làm dự án BĐS lớn tại huyện Củ Chi dù chưa được bất kỳ cấp chính quyền nào xác nhận cũng đã khiến hàng loạt thông tin rao bán đất nền phân lô nhỏ lẻ phát sốt với lời quảng cáo "gắn mác siêu dự án".

    Hối hận vì lỡ tin vào lời đồn
    Cuối năm 2016, nhà đầu tư đổ về khu vực huyện Nhà Bè, gần cảng Hiệp Phước để săn đất. Với các cụm cảng nằm dọc theo sông Soài Rạp, khu đô thị Hiệp Phước giai đoạn I được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm cảng biển của Việt Nam.

    Sự sôi động này xuất phát từ thông tin Bộ Xây dựng chấp thuận đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng cho UBND Tp.HCM đầu tư siêu dự án tại Hiệp Phước. Thông tin này đã khiến các nhà đầu tư cá nhân ồ ạt đổ về đây để săn đất dọc bờ sông hoặc kênh lớn… Chỉ đến khi nhà đầu tư nhận ra tin đồn trên là vô căn cứ thì sự sôi động mới chấm dứt.

    Tại Tp.HCM, không ít nhà đầu tư đã phải hối hận vì lỡ tin lời đồn. Ông Phạm Văn Thịnh (quận Bình Thạnh) kể, tháng 8/2016, khi nghe phong thanh rằng sẽ xây cầu Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), ông liền gom đất đầu cơ để "đi trước đón đầu". Ông Thịnh nói: "Đúng như tôi nghĩ, cuối năm 2016, giá đất tại đây được đẩy lên cao ngất ngưởng khi UBND Tp.HCM liên tục thông tin sẽ xây cầu Cát Lái. Giá đất tăng từ 4 triệu đồng/m2 lên 8 triệu đồng/m2 và tiếp tục tăng lên đến 13 triệu đồng/m2 trong vòng nửa tháng".

    Vì nghĩ tới khi cây cầu được xây dựng thì giá đất sẽ tăng cao hơn, nên ông Thịnh quyết không bán 1.500m2 đất đã mua. Nhưng sang năm 2017, khi lời đồn đã nguội, giá đất tại đây xuống giá không phanh. Ông Thịnh nói: "Giờ chào giá 3,5 triệu đồng/m2 cũng chả ai mua".

    Về hiện tượng thị trường BĐS chạy theo tin đồn, chuyên gia BĐS Lê Cẩm Nam, người phụ trách nghiên cứu thị trường cho một công ty địa ốc lớn tại Tp.HCM đánh giá, những quy hoạch hay siêu dự án có sức ảnh hưởng khủng khiếp, tạo lực hút lớn để lôi kéo nhà đầu tư.

    Ông Lê Cẩm Nam nói: “Vì vậy, giới đầu tư có lý do khi đổ xô đầu tư ăn theo các siêu dự án, bởi đứng sau các siêu dự án là các ông lớn có tài chính vững mạnh, có khả năng cao để đưa dự án về đích, đủ sức thay đổi diện mạo khu vực".

    Ông Nam cho biết, trước khi quyết định gia nhập làn sóng bám đuôi các siêu dự án, giới đầu tư BĐS cần cân nhắc đến 4 yếu tố. Yếu tố thứ nhất là sự rõ ràng về cơ sở pháp lý và tiến độ của siêu dự án. Yếu tố thứ hai là tránh dùng đòn bẩy tài chính để đón sóng. Yếu tố thứ ba là chấp nhận mất chi phí cơ hội. Yếu tố thứ tư là lường trước những thay đổi hay điều chỉnh quy hoạch có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này