Tính cách của loài chó tuyết Samoyed

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traitimbang1994, 17/1/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cũng thuộc dòng chó kéo xe huyền thoại, nhưng chó Samoyed được biết đến với vẻ ngoài cực trang nhã và lộng lẫy, mệnh danh là "nàng bạch tuyết rừng Taiga" quả không hổ danh, bạn đã biết gì về giống chó Samoyed chưa, bạn có muốn tìm hiểu về Samoyed.
    Cho Samoyed thuộc giống chó Lao động xưa (working dogs) được đặt tên theo bộ tộc Samoyeds nửa du mục thời xưa ở Siberia. Tương truyền rằng, những người chủ Samoyeds này đối xử chúng rất tốt, cuối ngày còn cho chúng tham gia vào những hoạt động thân thiết trong gia đình, thậm chí chúng còn có thể ngủ với chủ để giữ ấm cho họ bằng bộ lông dày của mình. Chính sự gần gũi này đã tạo nên tính cách thân thiện, trung thành và tình cảm của giống chó Samoyed ngày nay.
    [​IMG]
    Tính cách:

    Là giống chó rất thông minh, ưa hoà bình. Rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ quyến luyến với 1 người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác. Dễ chịu, thân thiên và thích chơi đùa. Chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ. Chính vì đặc tính này nên chúng ít được sử dụng làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết.

    Chó samoyed là những chú chó làm việc không thể tuyệt vời hơn, chúng thích vận động và luôn bận rộn, nhưng nuôi Samoyed làm thú cưng thực sự là thử thách lớn. Chúng rất thích sủa, có thể sủa inh ỏi cả ngày. Khi không được đi chơi, chúng có thể gây ra những phiền toái lớn như đào bới, cắn xé giầy dép, bới thùng rác. Không những vậy, bản năng săn mồi của samoyed rất mạnh mẽ (do có tổ tiên là chó sói) nên rất khó giữ cho chúng hòa đồng với các vật nuôi nhỏ khác như hamster, mèo, thỏ...

    Samoyed không phải giống chó cảnh đẹp phù hơp với tất cả mọi người. Bạn cần phải nuôi chúng từ bé, huấn luyện chúng bài bản để có được sự trung thành và tôn trọng của em Samoyed. Và điều quan trọng là phải có được không giạn rộng, thoáng để em Samoyed chơi đùa. Nuôi Samoyed trong nhà sẽ là thảm họa, nhà bạn có thể biến thành bãi chiến trường khi bạn ra ngoài chỉ “một lát”.

    Chó Samoyed không chỉ thích chơi đùa mà còn rất cần tình cảm, xích em samoyed một chỗ trong thời gian dài có thể khiến chúng trầm cảm, biểu hiện là chán ăn, giảm sự linh hoạt và sủa ít. Vì vậy, nếu thấy em samoyed sủa inh ỏi cả ngày, dù phiền toái nhưng hãy cứ coi đó là biểu hiện tốt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này