Tiềm năng phát triển của BĐS bình dân phía tây Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 14/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiềm năng phát triển của BĐS bình dân phía tây Đà Nẵng

    Trong khi phân khúc căn hộ khách sạn hạng sang nở rộ ở khu vực ven biển, thì phân khúc bất động sản bình dân lại tập trung vào khu vực phía tây TP. Đà Nẵng.
    >> dự án 32 đại từ
    Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, khu vực phía tây thành phố có sức hút mạnh mẽ từ các dự án du lịch. Nhiều dự án lớn đã được đưa vào khai thác như: Dự án Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Bách Thú – Bách Thảo... Với sự phát triển mạnh mẽ này, các quận huyện trong khu vực đã được đầu tư nâng cấp, làm mới hệ thống hạ tầng, quy hoạch lại khu tái định cư, khu dân cư,...
    >> bán chung cư 32 đại từ
    bất động sản bình dân
    Nhiều cơ hội đầu tư phân khúc bình dân tại Đà Nẵng
    Đến nay, TP. Đà Nẵng đã quy hoạch xong khu đô thị Phước Lý thuộc địa bàn hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ trên diện tích 7 ha. Dự kiến đến năm 2030, đây sẽ trở thành một trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng.
    >> eco lake view đại từ đại kim
    Bên cạnh Phước Lý, một loạt các đô thị mới được thành phố quy hoạch thêm ở khu vực phía tây như: Khu đô thị sinh thái Golden Hill, Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị Thiên Park... Để có thể hoàn thành quy hoạch này, Chính phủ sẽ hỗ trợ Đà Nẵng một số dự án quan trọng để hoàn thiện hạ tầng xã hội, như: Dự án Cảng Liên Chiểu, Dự án nhà máy nước Hòa Liên, Dự án di dời ga đường sắt ra vùng ven, dự án nâng cấp hạ tầng giao thông...

    Một lượng lớn dân cư đã dịch chuyển đến khu vực này để sinh sống và làm việc. Đây là nhóm dân cư có mức thu nhập trung bình. Nhu cầu về nhà ở từ đó tăng lên.

    Trong quy hoạch phát triển, TP. Đà Nẵng tập trung vào hai phân khúc: Căn hộ bình dân và Nhà ở xã hội. Các dự án nhà ở xã hội sẽ được nhà nước đầu tư một phần; những dự án căn hộ bình dân sẽ tập trung tại các khu đô thị mới với hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện.

    Quỹ đất phía tây TP. Đà Nẵng hiện nay còn tương đối nhiều, vì trước đây, nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào khu vực trung tâm và khu vực ven biển. Đây là quỹ đất đủ để các nhà đầu tư xây dựng các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân. Môi trường sinh thái tại khu vực phía tây cũng được đánh giá tốt hơn.

    Làn sóng bất động sản bình dân tại khu vực này ại có cơ hội nở rộ. Dự án hướng đến phục vụ những gia đình có thu nhập với mức giá bán dao động từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/căn. Bất động sản ở khu vực này đang được các nhà đầu tư quan tâm vì nơi đây có vị trí thuận lợi: gần nhà ga, bến xe, cảng hàng không...

    Giám đốc kinh doanh Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc, ông Vũ Tuyên cho biết, tại Đà Nẵng, phân khúc bất động sản bình dân đang có nhiều cơ hội để phát triển. Hiện nay trên thành phố, dân cư có thu nhập trung bình chiếm đa số, họ có nhu cầu thực sự về chỗ ở. Vì thế, đầu tư vào phân khúc nhà ở bình dân là đầu tư đi theo giá trị thực của dự án. Các dự án hạng sang cho những người có thu nhập cao thì họ chỉ chiếm 20% dân số.

    Theo đánh giá của một số nhà đầu tư khác, bất động sản bình dân có thể không phát triển nóng nhưng có sự ổn định và giá trị gia tăng cao. Chưa đầy 1 năm, tại khu đô thị Phước Lý, một căn hộ bình dân đã tăng thêm 30% giá trị.

    TP. Đà Nẵng có khoảng 1,2 triệu dân, trong đó trên 60% là dân số trẻ với nhu cầu rất lớn về nhà ở. Đây lại là nhóm có thu nhập trung bình nên chỉ có thể chi trả cho những dự án nhà bình dân.

    TP. Đà Nẵng xác định quy mô dân số vào năm 2020 là khoảng 2 triệu người, tăng 66% so với hiện nay. Đà Nẵng cũng sẽ cho phép một lượng lớn người dân nhập cư, do đó, nhu cầu nhà ở càng tăng.

    Đại diện công ty môi giới bất động sản Thiên Hoàng cho hay, người dân Đà Nẵng thích mua nhà đất nền để làm tài sản cố định, đây là kênh đầu tư sinh lời bền vững. Do đó, việc người dân quan tâm các dự án nhà ở bình dân là tất yếu trong xu thế hiện nay. Với nhiều ưu điểm, phân khúc nhà ở bình dân sẽ là điểm nóng trong thị trường bất động sản Đà Nẵng những năm tới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này