Thuốc tiêm trắng trôi nổi và cái kết "đắng ngắt"

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi giangnt, 21/8/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vẻ đẹp và làn da trắng sứ như Ngọc Trinh hẳn đã làm nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữa ghen tỵ và ham muốn. Nắm được nhu cầu tất yếu này các thẩm mỹ viện được dịp mọc như "nấm sau mưa", trong đó sự trà trộn của nhiều thẩm mỹ viện không phép núp bóng dưới mác các phòng khám để tự do hoạt động.

    Hẳn rất nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao nhiều cô ca sỹ, người mẫu nổi tiếng cũng đều tiêm truyền trắng chẳng gặp phải vấn đề gì cả. Điển hình như người mẫu Phi Thanh Vân từng khiến công chúng bất ngờ vì làn da bánh mật bỗng chốc trở thành trắng nõn. Chia sẻ về điều này, Phi Thanh Vân khẳng định: “Quá trình làm trắng da là cả một lộ trình dài chứ không thể làm trắng ngay lập tức. Tôi chỉ tiêm vitamin, collagen – những dưỡng chất an toàn để nuôi dưỡng da giúp da khỏe và sáng lên chứ tôi không tiêm chất làm trắng, thay đổi sắc tố da”.

    Phi Thanh Vân cho biết thêm: “Một số nơi pha trộn hai loại vitamin và chất làm trắng da để tiêm cho khách. Đáng nói nhất là chuyện thuốc giả tràn lan, không ai biết được chất lượng thuốc trong liệu trình tiêm trắng. Thậm chí người nhập thuốc về nhiều khi không khẳng định được nguồn gốc của thuốc. Chỉ cần một loại thuốc nguồn gốc không rõ ràng là có thể gây ra biến chứng, thậm chí tử vong cho khách hàng.

    Vì thị trường thuốc tiêm trắng trong nước rất bát nháo, lộn nhộn cho nên giới showbiz thường chấp nhận bỏ một số tiền lớn để qua Thái Lan, Hàn Quốc tiêm trắng được đảm bảo an toàn. Theo tôi biết, ở Thái Lan cũng chỉ có hai bệnh viện Bangkok và Yanhee được thực hiện tiêm trắng. Giới nghệ sỹ hiếm có ai tiêm tại Việt Nam và họ không bao giờ sử dụng thuốc tiêm trắng da được bán tràn lan trên mạng, đó là những mỹ phẩm độc hại, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Tốt nhất, nếu muốn tiêm trắng, chị em nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của thuốc để tránh tiền mất tật mang”.



    [​IMG]
    Hậu quả do dùng thuốc tiêm trắng trôi nổi trên mạng
    Bác sỹ Cao Ngọc Bích, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP. HCM, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện An Sinh chia sẻ với PV: ”Vitamin C, glutathione, collagen… đều góp phần làm trắng da nhưng bản chất tác dụng của mỗi loại thuốc có sự khác nhau. Glutathione có tác dụng ngăn cản quá trình sản xuất melanin. Vitamin C chủ yếu nuôi dưỡng kích thích tế bào da phát triển và thay mới. Collagen thay thế và tăng sinh sợi collagen làm da căng đầy, tươi trẻ hơn. Còn nhau thai cừu và các loại dưỡng chất khác cung cấp vitamin và các dưỡng chất cho tế bào da tăng sinh, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

    Tuy nhiên, bất cứ thuốc hay chất gì khi vào cơ thể đều có thể gây ra tai biến ở những mức độ khác nhau Mỗi đường đưa thuốc vào cơ thể sẽ có mức độ tác dụng khác nhau từ ít đến nhiều theo thứ tự: bôi – uống – lăn kim – tiêm dưới da – tiêm tĩnh mạch. Tiêm tĩnh mạch nguy hiểm hơn cả vì chất tiêm được đưa thẳng vào máu, nên nếu có phản ứng sẽ rất nhanh chóng và mãnh liệt, dẫn đến tử vong.

    Nếu mua thuốc trên mạng rồi tự ý nhờ người tiêm giúp thì càng nguy hiểm vì không ai kiểm soát được nguồn gốc thuốc và trình độ của người tiêm. Có sảy ra biến chứng gì thì không kịp sơ cấp cứu. Điều quan trọng là tại Việt Nam, tiêm vitamin C, glutathione… với mục đích làm trắng da là kỹ thuật không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế.

    Melanin là một yếu tố quan trọng bảo vệ da chống lại tác hại của các loại tia trong nắng mặt trời. Nếu thiếu melanin lâu dài, da sẽ bị các tia nắng mặt trời, thậm chí có thể gây ung thư da. Do đó, mọi người nên hết sức cẩn trọng trong quyết định tiêm trắng da. Khi có nhu cầu làm đẹp, mọi người nên tìm mua thuốc có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất là được Bộ Y tế cho phép nhập khẩu và sử dụng. Nên đến những cơ sở y tế có bác sỹ chuyên khoa với đầy đủ trang thiết bị để được tư vấn, xét nghiệm kỹ nhằm tránh tai biến đáng tiếc xảy ra, tránh bị các thẩm mỹ viện lừa đảo lôi kéo.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này