Thiết kế nội thất nhà chung cư cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi hienseo, 17/3/17.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thiết kế nội thất nhà chung cư là tiết kiệm không gian, bố trí nội thất có trật tự khoa học, hài hòa về bố cục, màu sắc, và ánh sáng. Thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp, uy tín. Với nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất ModernHome luôn được khách hàng quý mến và tin tưởng. Và dự án thiết kế nội thất chung cư Goldmark City là một trong những dự án điểm nhấn của công ty.

    Thiết kế nội thất nhà chung cư
    Goldmark City được các kỹ sư tổ chức, sắp đặt tất cả các đồ đạc trong một không gian sao cho hài hòa về bố cục, màu sắc, ánh sáng, tiết kiệm không gian và có trật tự khoa học.

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất nhà chung cư được gói gọn trong những từ: thẩm mỹ, công năng, đa dụng và cá tính. Bên cạnh đó là việc bố trí phong thủy cũng cần được làm tới từng không gian nhỏ với ví dụ từng phòng ngủ của từng cá nhân khác nhau sẽ bố trí khác nhau…
    Những điểm cần phải biết khi thiết kế nội thất nhà chung cư
    1. Giảm tối đa lãng phí thay thế sửa chữa lại đồ nội thất
    - Bạn thử tưởng tưởng xem khi bạn mua đồ nội thất về đặt vào không gian nhà mình rồi lại không sử dụng được vì nhiều nguyên nhân lại phải thay thế “ bỏ thì thương à vương thì tội “.
    1 thời gian lại mua mới làm chi phí tăng lên gấp đôi. Nếu chúng ta có bản thiết kế nội thất nhà chung cư, hay nội thất đa năng thì sẽ rất hạn chế sảy ra tình trạng này

    [​IMG]
    2. Sử dụng tối đa không gian nội thất chung cư vốn đã rất hạn chế
    Giường có thể để ngăn kéo để thêm đồ. Tủ áo, tủ bếp có thể làm cao tới trần tiết kiệm diện tích sử dụng, chọn sofa chữ I hay chữ L .... để phù hợp với không gian.... đấy là một số phương án có thể sử dụng để tiết kiệm diện tích khi đi vào thiết kế
    3. Đồng bộ hóa thiết bị nội thất
    - Khi thiết kế nội thất nhà chung cư chúng tôi dựa vào mặt bằng để đưa ra các phương án sắp xếp, kê đặt đồ nội thất sao cho đó là phương án tối ưu nhất về kích thước, màu sắc, phong cách thiết kế
    - Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại các phương án khách quan hơn trong việc thiết kế nội thất chung cư.
    4. Giải tỏa áp lực về công sức, tiền bạc công cả thời gian chuyển nhà
    - Các bạn nghĩ sao nếu có một công ty chuyên thiết kế nội thất đưa ra phương án sửa nhà, chuyển nhà cho các bạn, việc đó làm giảm áp lực cho chúng ta

    Các bước lưu ý khi thiết kế nội thất

    1.Bố trí tối ưu công năng:
    Khi thiết kế nội thất nhà chung cư trước tiên bạn cần bố trí tối ưu công năng, bao gồm khu vực tiếp khách, bếp, các phòng ngủ, phòng vệ sinh, lối giao thông, khu vực phơi phóng,… tất cả đều phải tích hợp hoàn hảo thuận tiện nhất cho sinh hoạt.
    2. Sự kết hợp hài hòa
    Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất nhà chung cư, bạn cần phải xác định rõ ý tưởng chủ đạo , phong cách trang trí, màu sắc, tông màu chủ đạo để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.
    Màu sắc, nội thất cần phải có sự kết hợp nhịp nhàng
    3. Sự cân bằng
    Sự cân bằng của một căn phòng thể hiện ở việc sắp xếp nội thất dựa theo trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. Bạn không nên mua nội thất quá lớn nếu căn hộ nhỏ, hoặc căn hộ diện tích lớn nhưng bạn lại thích nội thất nhỏ xinh.
    4. Cân đối tỷ lệ màu sắc, nội thất
    Bạn cần có điểm nhấn riêng hoặc thay đổi một vài chi tiết để tạo nên nét riêng biệt cho từng không gian. Hãy cân nhắc nguyên tắc này khi bạn thiết kế nội thất nhà chung cư của mình.
    5. Phù hợp với phong thủy
    Theo người Á Đông, phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người. Do vây, hãy xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ để có phương án bố trí nội thất cho phù hợp. Và dĩ nhiên cần tránh những hướng xấu bạn nhé..

    [​IMG]
    Chọn lựa kiến trúc sư thiết kế nội thất

    Hiện tại chưa có tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của một kiến trúc sư, mặt khác khi tham gia thị trường thiết kế có rất nhiều đối tượng từ kiến trúc sư lâu năm, đến các bạn kiến trúc sư mới ra trường, hoặc các bạn sinh viên kiến trúc, mỹ thuật. Do vậy bạn nên nắm được một số tiêu chí sau, để đưa ra quyết định lựa chọn chính xác:
    – Kiến trúc sư đó thuộc công ty, tổ chức nào, có đủ uy tín để bạn đặt niềm tin?
    Bạn có thể kiểm tra điều này khá dễ dàng trên mạng qua website, hay các diễn đàn, và đặc biệt bạn nên đến trực tiếp công ty đó, vì chính không gian làm việc sẽ nói lên khả năng thiết kế, sáng tạo của họ.
    – Kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất không? Vì kiến trúc sư được phân làm nhiều ngành như kiến trúc sư quy hoạch, công trình, nội thất
    – Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải có thầu phụ uy tín, đặc biệt trong thiết kế và thi công nội thất nên ưu tiên các nhà thiết kế có xưởng sản xuất đồ gỗ, đơn giản vì tỉ trọng thành phần gỗ trong nội thất chiếm 1 số lượng lớn.


    Cùng tham khảo thêm vài mẫu thiết kế nội thất Goldmark City
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này