Thiết kế hệ thống gió nhà ở thông thoáng

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi moitruong1412, 7/1/18.

  1. moitruong1412

    moitruong1412 Active Member

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    ko gian sống chúng ta ngày chừng như càng hẹp lại, khoảng ko để đảm bảo là sạch sẽ, thông thoáng nhường rất khó kiếm ở thành thị.

    với bí quyết thông gió tình cờ, hay là hệ thống thông gió bị động hoạt động theo sự vận động của luồng ko khí bên ngoài và sự chênh lệch áp suất những luồng ko khí để phân phối gió bất chợt là mát và làm cho thông thoáng ngôi nhà. Hệ thống thông gió đột nhiên phụ thuộc vào tới kiến trúc và kết cấu ngôi nhà hợp lý để các luồng gió sở hữu thể đi vào và đi ra. Đối có hệ thống thông gió bất chợt sở hữu tầm giá rẻ, ko tốn điện cho động cơ nhưng ta không kiểm soát được hướng gió, thời tiết. Thêm vào ngừng thi côngĐây, có không gian sống nhỏ hẹp, khói bụi, nhà sang sát nhau ở đô thị thì hệ thống thông gió tự dưng ko đem lại hiệu quả.

    [​IMG]

    Vậy giải pháp nào thích hợp mang đến hiệu quả nhất đối có nhà ở thành phố ?

    có hệ thống thông gió cơ khí (hay còn gọi là thông gió cưỡng bức) tiêu dùng những quạt thông gió công suất to để đưa luồng không khí vào bên trong ko gian thông gió, và hoạt động dựa trên nguyên tắc áp suất. Hệ thống thông gió này sẽ chủ động việc hút hoặc thổi những luồng ko khí trong khoảng bên ngoài vào và tiến hành đẩy lượng ko khí ô nhiễm, thiếu oxy và các hạt bụi lí tí ra bên ngoài môi trường.

    Để hệ thống thông gió này phát huy hiệu quả của nó thì việc lựa những vị trí thích hợp để lắp đặt hệ thống ống thông gió ở nhà rất qua trọng. các vị trí nên lắp đặt hệ thống thông gió là: trên è nhà, mái nhà, trên vách tường hoặc là hệ thống thông gió nhà bếp. Hệ thống ống gió này sẽ tạo điều kiện cho đưa những luồng gió tươi tới đúng không gian cần thông gió khiến cho mát, và không gây lãng phí.

    những tham số chuẩn bị cho ngoài mặt hệ thống thông gió
    Lưu lượng gió
    Q = RSH / (1.23 x Δt)

    [​IMG]

    Trong đó hệ thống thông gió:

    Q: lưu lượng gió nhu yếu (l/s)

    RSH: Nhiệt hiện của phòng (Không bao gồm nhiệt ẩn trong phòng và vận tải nhiệt gió tươi) (W)

    Δt: chênh lệch giữa nhiệt độ không khí trong phòng và nhiệt độ gió cấp (ºC)

    Việc xác định nhiệt độ gió cấp căn cứ vào phổ thông nguyên tố như hệ số nhiệt hiện, hệ số đi vòng của thiết bị, … gần đúng sở hữu thể lấy Δt=10(ºC)

    + khi lắp đặt trên những vách tường hay trên mái nhà thì ta phải tiến hành chống dột, chống nước tại các vị trí lắp đặt để nước mưa không chảy vào bên trong

    + Vẽ lược đồ hệ thống ống gió, xếp đặt các vị trí lắp đặt phù hợp. nếu như không gian lắp đặt hệ thống ống gió không đủ lớn thì mang thể tăng kích thước của các cửa gió lên, đừng lên nỗ lực sắp đặt rộng rãi cửa trên phố ống thông gió.

    Đo đạc hiệu quả chiến lược thông gió trùng hợp
    Để đo được hiệu quả vận dụng những chiến lược thông gió, bạn mang thể đo cả lưu lượng và tốc độ ko khí lưu thông.

    Lưu lượng không khí lưu thông sẽ quyết định mức độ thay thế vùng ko khí cũ lưu cữu trong không gian sống bằng luồng ko khí mới trong lành hơn thổi vào, cùng lúc quyết định xem ko khí sẽ bàn luận được bao lăm nhiệt.

    Công thưc tính lưu lượng luông khí lưu thông của hệ thống thông gió là:

    Q_gió = K • A • V

    Q_gió = lưu lượng không khí lưu thông(m³/h )

    K = hệ số hiệu quả (xem dưới đây )

    A = diện tích cửa nhỏ hơn trong hai cửa vào và cửa ra(m²)

    V = tốc độ gió không bị đứt quãng (m/h )

    Hệ số hiệu quả K mang trị giá trong khoảng 0 đến một, tương ứng với những góc đến của gió thổi vào ô cửa và các hệ số động lực học lưu chất khác, thí dụ như là kích thước hơi của lỗ mở gió hút và gió đẩy.Trong trường hợp gió thổi vào cửa sổ mang một góc đến là 45ºC thì hệ số hiệu quả K sẽ là khoảng 0.4, còn nếu gió thổi vuông góc với lỗ cửa thì hệ số hiệu quả K sẽ là khoảng 0.8

    lúc đặt lỗ thông gió, bạn cần phải bố trí cả cửa hút và cửa thoát gió; thường nhật 2 cửa này sẽ không đặt ở cùng 1 khu vực. Diện tích cửa được dùng trong công thức này là diện tích cửa nhỏ hơn trong 2 cửa hút gió và cửa thoát gió.

    Tốc độ không khí và nhiệt độ trong các tòa nhà
    Ngoài việc xem xét lưu lượng gió, tốc độ gió cũng rất quan trọng vì đây là 1 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới luôn tiện nghi vi khí hậu và cảm giác nhiệt của con người. Tốc độ gió được ngoại hình lại phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

    Tốc độ lưu thông không khí tăng lên sẽ khiến cho tăng hiệu quả làm mát, bởi vì không khí nóng sẽ được thay thế mau chóng và gió sẽ tạo ra hiệu ứng làm mát bằng bay hơi. Mồ hôi bay hơi nhờ gió sẽ khiến cho con người với cảm giác mát hơn. Gió chỉ cần có tốc độ làng nhàng cũng tạo ra cảm giác mát hơn 5ºC so sở hữu khi im gió. Đây cũng là lý do khiến cho những trang bị quạt mang thể giúp con người với cảm giác mát hơn mặc dù chúng ko khiến cho đổi thay nhiệt độ không khí.

    Đã mang những tiêu chuẩn và khuyến nghị về vấn đề cần sở hữu bao nhiêu ko khí trong sạch bên ngoài để cung ứng cho các không gian khác nhau và cho mỗi người trong 1 tòa nhà. thí dụ như tiêu chuẩn ASHRAE 62.2001 đã quy định tần suất đổi thay không khí mỗi giờ tối thiểu là 0,35 cho khu vực dân cư, cùng lúc cũng quy định một lưu lượng thể tích tối thiểu là 15 feet3/phút (CFM) cho mỗi người.

    Phương trình hệ thống thông gió là:

    ACH = (Q / V ) * (hệ số chuyển đổi)

    Trong đó hệ thống thông gió:

    Q: lưu lượng không khí trong sạch từ bên ngoài
    V: Thể tích ko gian phòng

    Hệ số chuyển đổi được sử dụng ví như doanh nghiệp dùng của các thông số lưu lượng chiếc chảy, thang thời kì và thể tích ko gian phòng ko tương thích với nhau.

    thí dụ, giả dụ đơn vị của tham số lưu lượng Q là feet khối/phút (CFM) và tổ chức của lưu lượng không khí là feet vuông, lúc Đó cần xem xét tới hệ số chuyển đổi có trị giá bằng 60 để đưa về đơn vị giờ. ví như lưu lượng Q được tính bằng công ty mét khối trên giây hoặc lít trên giâ, số chuyển đổi ứng dụng sẽ khác nhau.

    ngoại hình mở
    Cửa sổ và cửa chớp được ngoài mặt như thế nào sẽ với tác động lớn tới sự lưu thông ko khí cho ngôi nhà. Cửa sổ chỉ được mở 1 nửa như là cửa đôi treo hay trượt chỉ với hiệu quả thông gió bằng 1 nửa so mang hiệu quả chiếu sáng của nó. trái lại cửa sổ mang cánh hay cửa chớp với thể mở rộng hoàn toàn giúp thông gió tối đa.

    Cánh cửa sổ được mở ra mang thể ngăn cản những luồng gió hay cũng sở hữu thể phát triển thành các bẫy gió, tùy thuộc vào hướng gió. Cửa kính dạng chớp (có những lớp kính ngang) với thể vẫn đảm bảo thông gió ngang song song sở hữu thể chắn mưa.

    Bạn cũng mang thể tiêu dùng cửa chớp để thông gió thay vì cửa sổ. Hệ số hiệu quả thông gió của chúng tương tự như các cửa sổ sở hữu cùng hình hình dạng học, chả hạn như các cửa sổ kính dạng chớp. Cửa chớp thông gió thường được mở rất rộng tới mức hầu hết diện tích của đều tiện lợi cho việc thông gió bất chợt. Chúng thường được đặt theo chiều ngang để chắn mưa, đây là một lợi thế so mang hầu hết các dạng cửa sổ khác. Cửa chớp thông gió cũng bảo đảm tính riêng tây, và thậm chí mang thể giảm tiếng ồn.

    hình dáng cửa sổ cũng với tác động đến hiệu quả thông gió công trình. Cửa sổ mang dạng dải ngang dài với thể giúp thông gió liên tiếp và đồng đều hơn. Cửa sổ cao có lỗ mở ở cả phía trên và phía dưới với thể dùng đối lưu cũng như gió bên ngoài để kéo không khí nóng ra qua phía trên của căn phòng khi mà cung cấp ko khí mát mẻ ở phía dưới.

    Kích thước cửa sổ hệ thống thông gió:

    Kích thước cửa sổ và cửa chớp ảnh hưởng tới lượng không khí và tốc độ ko khí. Để có đủ lượng ko khí cần phải có, một nguyên tắc chỉ ra rằng tổng diện tích của các lỗ mở hay cửa chớp nên chiếm ít nhất 20% tổng diện tích sàn, sở hữu diện diện tích cửa đón gió không quá chênh lệch diện tích cửa đẩy gió.

    tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả làm cho mát, cửa đón gió sở hữu thể nhỏ hơn cửa đẩy gió. với cách thức sắp đặt này, tốc độ gió vào nhà sẽ to hơn, bởi vì sở hữu cùng một lượng không khí đi qua ô cửa nhỏ và to trong cùng 1 khoảng thời gian thì gió phải đi qua lỗ cửa nhỏ nhanh hơn .

    Khối nhiệt cũng sở hữu thể sở hữu tác động vào hệ thống thông gió tự dưng. ví như một không gian quá hot thì thông gió ngẫu nhiên sẽ khó tạo ra luôn tiện nghi nhiệt hơn. không những thế, những biện pháp về khối nhiệt với thể giúp duy trì 1 nhiệt độ ổn định và tránh thay đổi lớn một bí quyết đột ngột. Bằng cách ổn định biên độ nhiệt, người ngoại hình có một cơ hội phải chăng hơn để tiêu dùng thông gió bỗng nhiên có hiệu quả.

    có lực lượng viên chức nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công và lắp đặt hệ thống thông gió. Chúng tôi đảm bảo mang lại cho quý khách sự phục vụ rẻ nhất!

    Việc lắp đặt hệ thống ống gió là rất cần phải có đối có các nhà ở thành thị hiện giờ. Hệ thống thông gió sẽ giúp cho ko gian bên trong trở thành mát mẻ hơn và tạo nên 1 bầu ko khí trong lành cho các người sinh sống và làm cho việc trong chậm triển khai. do đó khi lắp đặt hệ thống ống gió thông gió phải tính toán tỷ mỉ để với được một bầu không khí tuyệt vời cho tòa nhà đồng thời tạo không gian sống an toàn và có lợi cho sức khỏe của con người mà vẫn đảm bảo chi phí ở mức tiết kiệm nhất, không gây phí phạm.

    tổ chức TNHH môi trường Bình Bình Tân là nhà thầu uy tín, và là đối tác tin cậy của các hãng nức tiếng trong ngành nghề điều hòa, hệ thống thông gió, xử lý nước thải, làm sạch ko khí….

    Chúng tôi rất mong muốn được dùng cho các bạn về nhà sản xuất trả lời ngoài mặt, thi công lắp đặt điều hòa, hệ thống thông gió, xử lý nước thải, khiến cho sạch ko khí….. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ mang chúng tôi theo thông tin sau:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này