Thị trường nhà đất ở Bình Dương đang rất khó khăn

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi koolsheep, 20/4/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khoảng thời gian gần đây, trong khi các khu vực phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Long An đã hoạt động trở lại, thì “người hàng xóm” Bình Dương vẫn không chịu “chạy”.

    Tham khảo một số dự án :

    Saigon Royal Novaland

    can ho the sun avenue

    căn hộ đồng văn cống quận 2

    Với một vài dự án mới bắt đầu và một số mua bán dần trở lại, tưởng như việc mua bán bất động sản Bình Dương đã có biểu hiện hồi phục. Tuy nhiên, nhìn tổng quan, những dự án mới được phát triển chỉ nằm tại các huyện gần TP.HCM, hoặc trên trục Quốc lộ 13 nối với TP.HCM. Tâm điểm thị trường là Khu đô thị Thành phố mới Bình Dương, nơi từng được xem là Singapore của Bình Dương, vẫn trong cảnh cỏ mọc um tùm. Các khu nhà phố đã được xây dựng thì hư hỏng rất nặng, giao dịch dường như không có và chỉ khoảng 50 căn có người đến ở.

    Kinh doanh bất động sản Bình Dương đang bị thả nổi, các nhà môi giới tha hồ đẩy giá cao ngút.
    [​IMG]
    Hầu hết các dự án tại Khu đô thị thành phố mới Bình Dương được phát triển trong giai đoạn thị trường bất động sản tốt nhất (2007-2009) và hiện chỉ xuất hiện các giao dịch nhỏ theo dạng mua đi bán lại. Một số giao dịch chính của thị trường lại nằm ở những dự án phân lô bán nền nhỏ lẻ vì một số chủ đầu tư thứ cấp thực hiện, ở các khu vực khu công nghiệp như Dĩ An, Thuận An…, với giá bán khoảng 300 triệu đồng/nền 60 m2.

    Trong tình trạng kinh doanh bất động sản của một số “người hàng xóm” như Long An, Đồng Nai, TP.HCM tăng trưởng rầm rộ, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương đã thảo luận nhằm đưa ra biện pháp thúc đẩy thị trường tỉnh nhà. “Đây được xem là một động thái giúp ích cho thị trường bất động sản tại Bình Dương, bởi trước đó việc tăng trưởng và quản lý thị trường thuộc trách nhiệm của Sở Xây dựng, thậm chí được thả nổi, khiến thị trường mất đi đầu tàu định hướng phát triển”, lãnh đạo một thành viên Hiệp hội Bất động sản Bình Dương cho biết.

    Tuy nhiên, một thành viên khác của Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương đưa ra ý kiến, cuộc chơi trong lĩnh vực này vẫn bị kìm kẹp. Trong khi các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản của tỉnh vẫn kinh doanh và được ưu đãi phát triển thị trường quá nhiều, thì các công ty nhỏ không được ưu ái như vậy. Sự không công bằng này cũng là lý do làm cho thị trường bất động sản Bình Dương không th phát triển.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này