Thai nhi 1 tuần tuổi có thể phá được hay không

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi daidongpro, 7/11/16.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thai 1 tuần tuổi có phá được không?
    Bỏ thai là hành động đối phó vào tử cung để lấy bầu ra ngoài, chấm dứt thời kì có chửa của đàn bà khi họ lỡ thai nghén ngoài ham muốn.

    [​IMG]

    Việt Nam là một trong một số nước mang phần trăm nạo phá thai nhiều nhất thế giới, lí do là thông qua một bộ phận nghiêm trọng giới trẻ không được bổ sung các kiến thức về giới tính, các phương pháp phòng tránh thai để bảo vệ bản thân tốt nhất.
    Hiện nay bị đông đảo phương pháp phá thai nên lớn đối tượng cho rằng có lẽ phá thai ở bất cứ thời gian nào. Tuy vậy đây là ý nghĩ triệt để sai lầm. Việc bỏ thai dù thông qua hình thức nào cũng sinh nên rất nhiều tổn hại ở buồng tử cung của dính bầu, chỉ khác là ít hay lớn mà thôi. Chính vì thế để ngăn chặn một vài tai biến, đe dọa chị em dứt điểm không được bỏ thai khi thai nhi đã quá to.
    Vậy thai bao bọc nhiêu tuần số tuổi thì không được phá? Mỗi phương án bỏ thai có một mốc giới hạn tuổi đứa trẻ trong bụng riêng biệt, không chỉ vậy để bảo đảm dùng biện pháp bảo vệ cho tính mạng mang thai bộ y tế cũng quy chuẩn có mang không được phép phá thai khi bào thai đã to, cụ thể như sau:
    Bỏ thai bởi thuốc: biện pháp bỏ thai bằng thuốc áp dụng trong trạng thái thai nhi từ 3 qua 7 tuần số tuổi với tuyến bệnh viện huyện và từ 3 đến dưới 8 tuần với phòng khám tuyến tỉnh và trung ương. Trước khi bỏ thai bác sỹ chuyên khoa cần khám xem thai nhi đã về tử cung chưa, tình trạng thai nhi còn quá nhỏ, chỉ 1-2 tuần, chưa di dộng về buồng dạ con thì chưa bỏ thai ngay được mà cần chờ thêm 1 cấp độ ngắn nữa. Ngược lại nếu bào thai đã quá to, trên 8 tuần tuy nhiên vẫn cố tiến hành sẽ có khả năng chứa băng huyết, thai qua đời lưu, bào thai vẫn còn trong bụng phải dùng qua phác đồ bỏ thai khác để hoàn tất quá trình…
    Thấm hút thai: Biện pháp bỏ thai ngoại khoa dành cho bầu dưới 64 ngày tuổi tác. Đây là một phương án lành mạnh, ít khi diến ra hệ lụy, được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nếu bào thai đã rất lớn hơn 8 tuần mang thai không được thấm bào thai.
    Nạo thai: Nạo em bé thực hiện với trường hợp bào thai từ 8 tới 12 tuần. 12 tuần cũng chính là giới hạn sử dụng biện pháp an toàn nhất cho việc bỏ thai. sau thời điểm này, việc phá thai dù thực hành bởi phương án nào cũng tiềm ẩn lớn nguyên nhân đe dọa tác động tiêu cực đến có em bé.
    >>>>>>>>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu : Thai 3 tuần có phá được không
    Ở một số trung tâm y tế từ tuyến tỉnh trở lên có lẽ bỏ thai cho độ tuổi thai nhi từ 13 qua 22 tuần (chủ yếu thực hành cho một vài phái nữ đang trong lứa tuổi vị thành niên, người lây cưỡng hiếp, hoang thai..). thai nhi từ 13 tuần trở lên đã khá to, bằng đó quy trình thực hành rất nhiễu loạn, cao công đoạn, nhiều buốt đau, mức độ thực hành kéo dài,…nên đề nghị bác sỹ phụ sản tiến hành phải là người mang chuyên môn tốt, lớn kinh nghiệm để có lẽ can thiệp một vài tình huống có thể xảy đến như băng huyết, nhiễm trùng, nguy hại. Chính bởi thế với một số tình trạng bầu trên 13 tuần, cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ thai, đồng thời lựa chọn cơ sở tin cậy, chất lượng để tiến hành.
    Với bào thai trên 22 tuần tuổi tuyệt đối không được phá bỏ vì khi này hầu như thai nhi đã phát triển hoàn thiện. vì vậy nếu bỏ thai, khả năng lớn dính bầu sẽ mắc phải rất nhiều di chứng cực kì nghiêm trọng, thậm chí có lẽ là lìa đời.
    Nhìn chung khi đã cần kíp bỏ thai dính bầu nên làm càng sớm càng tốt để làm giảm một số tai biến, đồng thời dù bỏ thai do bất kì phương thức nào, nữ giới cũng phải qua một số cơ sở đáng tin để được bác sỹ chuyên khoa khám, tư vấn và thực hành. Tốt nhất đàn bà cần phải trang bị cho bản thân những thông tin về sức khỏe sinh sản để kiêng cữ trạng thái có chửa ngoài ước muốn, thực tại chứa rất nhiều biện pháp tránh thai như dùng bao trùm lớn su cho phái nam và đàn bà, viên uống tránh thai, đặt vòng…. bỏ thai chỉ nên là hướng đối phó cuối cùng khi không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

    [​IMG]

    Hy vọng, bởi vì một vài nội dung trên, bạn đọc có thể trả lời cho vấn đề bầu 1 tuần lứa tuổi mắc phá được không. Nếu còn điều gì thắc mắc một số bạn có lẽ tới trực tiếp cơ sở y tế đa khoa Đại Đông ở địa chỉ số lượng 461 Cộng Hòa, P.15, Q. Tân Bình, TP.HCM hoặc liên hệ vào tổng đài 0837.194.555 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.

    >>>>>>>>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu : Đi tiểu ra máu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này