Thắc mắc: Cắt tử cung có còn kinh nguyệt không

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi SmartHome, 1/3/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay đang mắc phải căn bệnh phụ khoa u xơ tử cung và thắc mắc rằng cắt tử cung có còn kinh nguyệt không. Hôm nay phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giải đáp rõ vấn đề này ở bài viết dưới đây cho các chị em hiểu nhé.

    Cắt tử cung có còn kinh nguyệt không?

    Tử cung là cơ quan sinh sản đặc trưng ở nữ giới, đảm nhiệm chức năng nuôi dưỡng thai nhi, chứa máu kinh. Đối với nhiều người, tử cung giống như đặc điểm sinh lý quan trọng nhất chứng minh họ là phụ nữ. Do vậy khi nghe đến việc phải cắt bỏ tử cung, nhiều chị em phụ nữ rất hoang mang lo lắng, cắt tử cung có còn kinh nguyệt không? Cắt tử cung thì có còn là phụ nữ nữa hay không.
    Cắt tử cung không phải là biện pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất mà là sự lựa chọn cuối cùng, khi các phương pháp điều trị khác không còn tác dụng. Các bác sĩ sẽ phải cân nhắc rất cẩn thận mới có thể đưa ra lời khuyên bệnh nhân nên cắt bỏ tử cung. Bởi cắt tử cung sẽ tác động rất lớn tới tâm lý của chị em phụ nữ, trước hết là sẽ phải giúp bệnh nhân giải đáp tất cả các thắc mắc chẳng hạn như cắt bỏ tử cung có còn kinh nguyệt không, cắt bỏ tử cung có ảnh hưởng tới quan hệ tình dục nữa hay không để bệnh nhân hoàn toàn yên tâm.
    [​IMG]
    Cắt tử cung có còn kinh nguyệt không?

    Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, cắt bỏ tử cung thì cơ thể người phụ nữ sẽ không còn nơi để chứa kinh nguyệt. Vì vậy, khi cắt bỏ tử cung xong, người phụ nữ sẽ không còn kinh nguyệt. Đồng nghĩa với đó là người phụ nữ sẽ không thể mang thai và sinh con được nữa. Do vậy, biện pháp này chỉ khuyến cáo với các bệnh nhân đã có đủ số con mong muốn.
    Cắt tử cung có ảnh hưởng tới quan hệ tình dục không?

    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Bên cạnh thắc mắc cắt tử cung có còn kinh nguyệt không của các chị em phụ nữ thì thắc mắc cắt tử cung có ảnh hưởng đến tình trạng quan hệ tình dục hay không cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Không ít các chị em tuổi đời còn trẻ mắc phải căn bệnh phụ khoa này và phải cắt bỏ tử cung, nhưng sau khi điều trị và hồi phục sức khỏe lại trở nên u uất, trầm cảm vì vấn đề này thay vì vui mừng đã vượt qua được cơn bạo bệnh.[/FONT]
    Chị Thảo Anh – Lý Nhân, Hà Nam buộc phải cắt bỏ tử cung do khối u xơ tử cung quá lớn, có thể ảnh hưởng đến tính mạng khi mới chỉ 27 tuổi. Sau khi điều trị, chị thường xuyên mặc cảm, không muốn gần gũi với chồng do tâm lý mất tử cung đi rồi thì không còn là phụ nữ, không làm được chuyện ấy nữa. Vì vậy, trong thời gian dài 2 vợ chồng chị khá lạnh nhạt bởi chị không hiểu rõ tình trạng cơ thể mình còn anh chồng thì không hiểu được tâm tư của vợ. Rất may sau đó, 2 vợ chồng chị cùng đi tái khám và tâm sự về chuyện chăn gối bị ảnh hưởng tâm lý đã được bác sĩ giải tỏa rõ ràng.

    Những người phụ nữ bị cắt bỏ tử cung do bệnh tật hoàn toàn không bị ảnh hưởng tới chuyện quan hệ tình dục. Bởi tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng nhưng không phải là cơ quan sinh dục quyết định khoái cảm trong chuyện chăn gối. Do vậy, sau khi sức khỏe bình phục, chị em vẫn quan hệ tình dục được bình thường, không ảnh hưởng gì tới hạnh phúc và cuộc sống gia đình.

    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Trên đây là bài viết tư vấn giải đáp thắc mắc cắt tử cung có còn kinh nguyệt không đang được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu còn điều gì băn khoăn các chị em vui lòng liên hệ theo hotline 02438.288.288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh để được tư vấn sức khỏe và đặt lịch khám bệnh tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội nhé![/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này