Tên gọi cụ thể của các loại biển báo giao thông?

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi minhtao1987, 23/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Việt Nam Bao Gồm Những Loại Nào?
    Hệ thông biển báo giao thông đường bộ Việt Nam được chia làm 6 loại cụ thể như sau : biển báo cấm, biển báo giao thông nguy hiểm, biển báo chỉ dẫn, biển báo giao thông hiệu lệnh, biển báo phụ và vạch kẻ đường.
    CÁC LOẠI BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM | DANH SÁCH 6 LOẠI BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ MỚI NHẤT 2017 | Ý NGHĨA VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI BIỂN BÁO GIAO THÔNG.
    Các bạn đã có khái niệm gì về biển báo giao thông đường bộ Việt Nam, biển báo giao thông được chia làm bao nhiêu loại hay chưa? Nhằm để hỗ trợ tốt cho việc tham gia giao thông hằng ngày tốt nhất chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về hệ thống biển báo giao thông đường bộ: ý nghĩa cũng như đặc điểm nhận biết. Hôm nay trung tâm chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn những nội dung cơ bản về biển báo giao thông, mong rằng nó sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn khi tham gia giao thông.
    Xem thêm:
    · tra cứu biển số xe máy
    · luật giao thông đường bộ
    Hệ thống biển báo giao thông đường bộ có mục đích chỉ dẫn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Dưới đây là một số hình ảnh cụ thể về các loại biển báo giao thông đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Để giúp các bạn nhớ nhanh những loại biển báo giao thông này Trung tâm thường xuyên mở các lớp lý thuyết , tại đây giaó viên hướng dẫnsẽ hướng dẫn “mẹo” giúp các bạn dễ nhơ hơn nhé!!
    Biển báo hiệu lệnh
    Hệ thống biển báo hiệu lệnh thường có hình tròn, nền màu xanh, hình vẽ màu trắng, hệ thống biển báo chỉ dẫn có tổng cộng 10 loại được đánh số thứ tự từ 301 đến 310 với mục đích báo hiệu, ra lệnh và yêu cầu người dân chấp hành đảm bảo an toàn giao thông.
    Biển phụ
    Hệ thống biển phụ đúng như tên gọi của mình nó được đặt cạnh các loại biển báo giao như: biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn với mục đích bổ sung thêm thông tin cụ thể để người dân khi đó có thể hiểu hết nội dung của những loại biển báo trên
    Vạch kẻ đường
    Hệ thống vạch kẻ đường được chia làm 2 loại lớn là: vạch kẻ đường ngang và vạch kẻ đường dọc là một dạng hiệu lệnh để hướng dẫn và điều khiển giao thông với mục đích nhằm nâng cao ATGT. Vạch kẻ đường thường cũng có thể dùng độc lập hoặc cũng có thể kết hợp với biển báo giao thông và tín hiệu đèn giao thông.
    Biển báo cấm:
    Hệ thống biển báo cấm khá quen thuộc với người dân khi tham gia giao thông, thường thì biển báo cấm có hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, hình vẽ màu đen và đường kính khoảng 70cm. Hệ thống biển báo cấm có tổng cộng 39 loại và được đánh số thứ tự từ 101 đến 140 với mục đích nhằm thông báo cho người dân biết những điều cấm và hạn chế ở đoạn đường phía trước để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
    Biển báo nguy hiểm:
    Hệ thống biển báo nguy hiểm thường có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, hình vẽ màu đen. Hệ thống biển báo nguy hiểm có tổng cộng 46 loại được đánh số thứ tự từ 201 đến 247 với mục đích nhằm thông báo cho người dân biết những nguy hiểm ở những đoạn đường phía trước để người dân biết và tránh để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
    Biển báo chỉ dẫn:
    Hệ thống biển báo chỉ dẫn thường có hình vuông, nền màu xanh lam, hệ thống biển báo chỉ dẫn có tổng cộng 44 loại được đánh số thứ tự từ 401 đến 444 với mục đích nhằm giúp cho người dân định hướng được hướng đi phía trướcvà những lưu ý cần năm khi lưu thông qua những đoạn đường phía trước đảm bảo an toàn giao thông.
    Trên đây là toàn bộ hệ thống các loại biển báo giao thông đường bộ Việt Nam đang được áp dụng phổ biến trên các tuyến đường, mong rằng hệ thống biển báo giao thông trên đây sẽ giúp các bạn trong suốt quá trình tham gia giao thông hằng ngày của mình. Chúc các bạn lái xe an toàn trên mọi nẻo đường!!!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này