Tâm sự của những đàn bà 1 lần lẫm lỡ nên phải đi bỏ thai.

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi daidongpro, 25/10/16.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khoa Kế hoạch hóa gia đình tại tầng 4 khu M của phòng khám Từ Dũ luôn tấp nập đối tượng ngồi chờ thế nhưng ai cũng im lặng, chẳng hề nói với nhau tiếng nào. một vài thanh niên tại đây đối tượng thì cặm cụi lướt điện thoại người thì gục mặt lên hàng ghế phía trước bằng chờ đợi quá lâu, cũng có khả năng, họ gục mặt để không ai tạo thành một số giọt nước mắt đang lăn dài.
    Bạn xem thêm:phá thai tư nhân
    “Em đau lắm…”
    Bước ra từ khu vực dành riêng cho người nhiễm bệnh, Nguyễn Ngọc Minh T. (20 tuổi tác, sinh viên trường ĐH T.N TP.HCM) ôm bụng, bước từng bước khó nhọc về phía hàng ghế đợi. Cô gái trẻ đeo khẩu trang kín mít, lấy tay làm gối, tựa đầu xuống thành ghế thút thít.
    T. kể, em quen bạn trai trong cùng dãy trọ ngay từ năm nhất Đại học, qua năm hai thì cả hai dọn về sống với nhau như vợ chồng mặc một số lời can ngăn của cô bạn thân. cuộc sống của đôi “vợ chồng” cũng hạnh phúc, trọn vẹn đầy với sự chu cấp hằng tháng của cha mẹ hai bên.
    “Thời gian đó cũng là quãng thời gian hạnh phúc, anh hứa với em cao lắm, đợi học ra trường nhiễm việc làm rồi cả hai ra mắt cha mẹ để làm đám cưới. Em một mực tin cậy nên mới dọn đồ sống chung với anh”, T. nhớ lại.
    tới khi có mình hay ói, đau quặn lưng, đau thắt bàn tay, bàn chân lại không tồn tại chu kỳ 2 tháng liên tiếp T. mới nghi ngờ mua que về thử, 2 vạch, T. biết mình chửa khi vừa chấm dứt năm hai Đại học.
    Vừa lo sợ vừa run rẩy T. điện thoại cho bạn trai đang học ở trường, cậu bạn trai hơn T. 1 độ tuổi ậm ừ cho tới chuyện rồi tắt máy.
    T. nghẹn ngào: “Đến khi anh về em nói mang thai chắc cũng 3 tháng rồi thì anh ôm em lại bảo cho anh mức độ để tính chuyện. Vậy mà hôm sau đây em đi chợ về tạo thành phòng trống hoác, anh đã dọn đồ đi, em gọi điện, bạn bè anh gọi cũng không được, anh khóa cả Facebook. Hiểu chuyện, em đau quặn thắt lắm, khóc đến ngất đi, tỉnh dậy em tìm đọc trên mạng rồi qua đây loại bỏ thai”.
    Biết rằng phá thai là lây tội nhưng có thể đây là sự lựa chọn duy nhất, T. nói trong nước mắt, em không còn sự lựa chọn nào khác, bằng ở quê, cha mẹ phải chạy đi mượn chi phí chỗ này chỗ kia cho em đi học, mong em được đổi đời.
    Lấy tay quệt nước mắt: “Em cũng dày vò bản thân mình nhiều lắm, đứa bé không chứa tội, người có tội là em. nhưng nếu ra đời bé sẽ rất khổ bằng không cha, em lại chưa thể tự mình nuôi con”.
    thông qua thai đã được 12 tuần nên phải thực hiện gắp thai, thủ thuật này khiến T. buốt thế nhưng vẫn phải cắn răng chịu hứng, nỗi đau dữ dội về thể xác một phần, nỗi đau quặn tâm lý còn hơn thế nữa.
    Xem thêm : phá thai 4 tháng tuổi ở đâu
    T. muộn rãi tay vịn nhu cầu thang, tay ôm bụng, bịt kín khẩu trang lầm lũi từng bước ra về từ thang bộ tầng 4 của bệnh viện…
    thông qua độ tuổi T. tuy nhiên Lê Thị Kim M. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) thì chẳng chút sợ sệt hay đau xót. M. nổi bật nhất trong phòng chờ với đôi chân dài miên man, mái tóc nhuộm vàng. Trong giai đoạn chờ đợi qua lượt vào cơ sở y tế, M. thường xuyên nhiều tiếng với cậu bạn trai đi cùng: “Thấy chưa đã nói rồi mà không nghe, ham hố cho cố vô”.
    M. cho biết do gia đình chứa điều kiện nên M. được gia đình mở cho một shop bán quần áo vậy nhưng tất cả đều bị nhân viên làm, công tác của M. chỉ là mỗi ngày đến lấy phí.
    Khi được hỏi em có hối hận không, M. nói: “Ai trách gì trách, chơi được chịu được chẳng sao hết”.
    Trở ra từ cơ sở y tế, bước đi đủng đỉnh trên đôi giày nhiều gót, M. đập mạnh giấy tờ xuống tay cậu bạn trai rồi phán câu xanh rờn: “Lần thứ ba rồi, thêm lần nữa là chừng tui khỏi đẻ” rồi quay ngoắt đi ra trước.
    các tình huống như T., như M. tại trung tâm y tế Từ Dũ không phải là ít, tuy nhiên tước đoạt đi quyền sống của chính đứa con mình mắc phải là sự lựa chọn độc nhất hay không? không những vậy, bỏ thai còn để lại một vài hệ quả như hệ lụy tinh thần và thiên chức làm mẹ sau này.
    Bạn xem thêm:phòng khám phá thai an toàn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này