Tác dụng ngạc nhiên của 3 bài thuốc trong cách chữa sổ mũi cho trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 9/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong dân gian có khá nhiều bài thuốc cách chữa sổ mũi cho trẻ mà không phải dùng đến kháng sinh, sổ mũi là dấu hiệu thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ về cơ bản, tác nhân gây ra sổ mũi tới từ hệ thống miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên không đẹp nghi được với sự biến đổi thời tiết.
    do bé chưa có ý thức giữ vệ sinh, đều đặn cho tay vào mũi và miệng dẫn tới sự xâm nhập của mầm bệnh vào thân thể là tác nhân khác dẫn đến sổ mũi ở trẻ em.
    [​IMG]
    3 phương thuốc điều trị sổ mũi cho trẻ em
    Lưu ý: dấu hiệu sổ mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ em là hoàn toàn khác biệt, không được được vận dụng như 1 vị thuốc chữa và điều trị sổ mũi cho trẻ sơ sinh chính vì thế những tuyệt chiêu, các bài thuốc điều trị sổ mũi ở trẻ em.
    Nước chanh không nóng quá
    ngoài ra trong chanh có chứa khá nhiều vitamine C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và đào thải bớt độc tố trong cơ thể, do acid citric có trong chanh tươi được nhận định là thuốc chữa trị sổ mũi cho trẻ em hữu hiệu.
    nếu trẻ đã trên một tuổi thì mẹ có khả năng pha thêm 1 chút mật ong để tăng công hiệu sát khuẩn, sử dụng 1 – hai lần mỗi ngày, thế nên, hằng ngày mẹ cho bé uống 1 ly nước không nóng quá pha cùng 30ml nước chanh tươi.
    tỏi tươi
    Được đánh giá là nguyên liệu làm thuốc chữa trị sổ mũi ở trẻ em an toàn và có công hiệu cao là củ tỏi.
    Dung dịch này có tác dụng làm thoáng mát và rửa sạch chất độc, cho trẻ uống 2 lần/ngày đến cho tới khi khỏi hẳn, đun sôi khoảng 250ml nước sau đó đổ hỗn hợp 4 tép tỏi sống đã được băm mịn trộn cùng 5ml dịch ép hành và một chút muối tinh.
    – Lấy 4 tới 5 tép tỏi tươi to còn nguyên vỏ sau đó cho vào dấy bạc và mang nướng trên lửa, khi nướng mẹ lưu ý lật giấy bạc liên tục bởi tỏi rất mau chóng chín, nướng tới khi ngửi thấy mùi thơm là được, nướng xong lấy tỏi ra cho vào 20ml nước nấu sôi để nguội, rồi ép thật mạnh tay để tỏi tươi càng nát càng tốt, gạt lấy nước cốt và cho bé uống một – 2 lần/ngày.
    gừng
    Để biến gừng tươi trở thành một loại thuốc chữa và điều trị sổ mũi trẻ em, mẹ có thể băm nhuyễn củ gừng rồi cho vào món súp gà và cho trẻ ăn, hoặc đem đun củ gừng trong nước rồi sau đó thêm 1 chút đường cho trẻ uống, uống từ hai – 3 lần một ngày.
    5 tuyệt chiêu trợ giúp thuốc trị sổ mũi cho trẻ em
    – Vệ sinh mũi bằng nước muối: , mẹ có khả năng mua loại nước muối biển chuyên dụng cho trẻ em để rửa mũi, giữ sạch mũi, diệt trừ vi khuẩn là yêu cầu trọng yếu để chữa và điều trị sổ mũi cho trẻ em dứt điểm .
    hay mẹ có khả năng tự pha bằng cách cho 30g vào 400ml nước sôi, để không lạnh quá rồi sau đó dùng chai xịt, xịt rửa sạch mũi cho bé, việc vệ sinh mũi được khuyến khích làm càng một vài lần trong càng ngày càng tốt.
    – Cho bé xông hơi bằng tinh dầu: lấy 1 bát nước nóng nhỏ 2-3 giọt tinh dầu tràm-khuynh diệp, ngoài đồng thời, hơi nước nóng giúp làm loãng dịch đờm trong mũi họng, khiến trẻ thư thái hơn, Cineol trong dầu tràm-khuynh diệp giúp đỡ thông mũi, chống tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi ở trẻ.
    ------+++++++--------- Xem thêm: be bi ho nen an gi
    – Giữ vệ sinh thân thể và môi trường:
    môi trường sinh hoạt, bàn tay hay cơ thể bé không vệ sinh sẽ tạo điều kiện lây lan dẫn đến những chứng về đường hô hấp, nếu như mẹ kỳ vọng vào thuốc chữa sổ mũi cho trẻ em sẽ làm hết tất cả vai trò của chúng thì Đây chính là một sai lầm, bởi vậy, không chỉ giữ vệ sinh cho trẻ mà người trực tiếp nuôi dưỡng trẻ cũng cần lưu ý vệ sinh thường xuyên.
    – sử dụng máy tạo độ ẩm không khí khô là 1 trong các căn nguyên làm cho dịch ngầy trong mũi bị đặc lại. Mẹ nên cân nhắc về điều này.
    – dầu khuynh diệp để bôi lên mũi cho trẻ, giúp đỡ thoáng mát đường hô hấp, trẻ dễ dàng thở, đỡ bị chảy nước mũi và ngạt mũi bởi vì dầu bôi cũng có thể coi là một vị thuốc chữa trị sổ mũi cho trẻ em các cô hãy lựa chọn các loại dầu gió dành riêng cho trẻ em như nhờn tràm.
     
    Đang tải...
: ho cảm

Chia sẻ trang này