Sự thật về phẫu thuật sa tử cung cấp độ III

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 31/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những vấn đề về bệnh phụ khoa trong đó bao gồm căn bệnh sa tử cung, nó không uy hiếp đến tính mạng người bệnh tuy nhiên nó lại ảnh hưởng nhiều đến đời song và sức khỏe của con người. Ở gia đoạn nhẹ có thể điều trị nội khoa, tuy nhiên khi bệnh đã trở nặng thì bác sĩ chuyên khoa sẽ can thiệp bằng cách điều trị ngoại khoa.
    [​IMG]
    Sa tử cung cấp độ III:

    Sa tử cung cấp độ III là giai đoạn nặng nhất của bệnh sa tử cung, nó thể hiện qua sự miệu tả là toàn bộ tử cung nằm ngoài âm đạo.

    Ở giai đoạn nặng này bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý người bệnh. Sa tử cung cấp độ III dễ gây viêm nhiễm nặng hơn có thể hoại tử tử cung do nhiễm trùng. Vì vậy mà để điều trị bệnh sa tử cung ở cấp độ này thường phải can thiệp ngoại khoa, là phương pháp chủ yếu trong điều trị tử cung. Có nhiều phương pháp phẫu thuật trong điều trị sa tử cung. Mục đích phẫu thuật nhằm phục hồi hệ thống nâng đỡ tử cung, nâng bàng quang, làm lại thành trước, thành sau âm đạo, khâu cơ nâng hậu môn và tái tạo tầng sinh môn. Phẫu thuật sa sinh dục chủ yếu bằng đường âm đạo hơn là đường bụng. Ngoài cắt tử cung đơn thuần, nó còn tái tạo lại các thành âm đạo, vì vậy phẫu thuật trong sa sinh dục còn mang tính chất thẩm mỹ. Đây là ưu điểm chủ yếu mà phẫu thuật đường bụng không thể thực hiện được.

    >>>Xem thêm: Bệnh sa tử cung là gì và cách phòng tránh

    Sự thật về phẫu thuật sa tử cung cấp độ III:
    [​IMG]

    Các yếu tố có liên quan đến lựa chọn phương pháp phẫu thuật:

    Mức độ sa sinh dục.
    Khả năng sinh lý tình dục
    Thể trạng chung của bệnh nhân.
    Tuổi và khả năng sinh đẻ sau khi phẫu thuật.
    Phương pháp phẫu thuật thông dụng cho sa tử cung cấp độ III:
    Phương pháp Crossen:
    Chỉ định: sa sinh dục độ 3.

    Cũng như phẫu thuật Manchester, phẫu thuật Crossen chỉ được tiến hành khi cổ tử cung không bị viêm loét.
    Cắt tử cung hoàn toàn theo đường âm đạo. Buộc chéo các dây chằng Mackenrodt và dây chằng tròn bên kia để treo mỏm cắt khâu vào nhau thành cái võng chắc, chống sa ruột.
    Khâu nâng bàng quang.
    Làm lại thành trước.
    Khâu cơ năng hậu môn, làm lại thành sau âm đạo.
    Phương pháp Lefort:
    Đây là phương pháp đơn giản áp dụng cho người già, không còn quan hệ sinh lý, âm đạo cổ tử cung không viêm nhiễm.

    Kỹ thuật: khâu kín âm đạo, ngoài ra, người ta có thể chỉ làm lại thành trước âm đạo, nâng bàng quang, hoặc làm lại thành sau âm đạo và nâng trực tràng.Nếu áp dụng phương pháp này ở phụ nữ vẫn còn tử cung, cần phải để hai rãnh nhỏ trong âm đạo để thoát dịch trong tử cung ra.

    >>>Xem ngay: Chữa sa sinh dục bằng phẩu thuật có nguy hiểm không

    Trên đây cách mà bác sĩ ngoại khoa áp dụng cho sa tử cung cấp độ III, nhưng đã nắm bắt những kiến thức về sa tử cung tôi khuyên bạn nên điều trị bằng phương pháp điều trị nội khoa, hoặc sử dụng thuốc đông y Hoa Đà là tốt nhất bởi là thuốc đông y nên nó không có tác dụng phụ và vì dduocj bào chế từ nhiều thảo dược quý nên rất có lợi cho sức khỏe.

    >>>Nguồn: Phẫu thuật sa tử cung
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này