Quyền lợi bạn cần khi vay tín dụng tiêu dùng

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 21/8/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    * Cung cấp thông tin không đầy đủ về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

    Có không ít khách hàng đã gặp phải trường hợp này, nhân viên tư vấn không thông báo đầy đủ về mức lãi suất từng kỳ của hợp đồng, cách thức tính phạt, thời hạn phạt trả tiền hàng tháng và các điều khoản quan trọng khác. Đối với những người đi vay lần đầu, thiếu sót này khiền người tiêu dùng mù mờ về nghĩa vụ của mình, trực tiếp dẫn tới tất toán sai hẹn, từ đó phát sinh phí phạt.

    Cũng có nhiều trường hợp khách hàng thắc mắc về các điều khoản như mức tiền phạt nhưng không được giải thích ngay, chỉ khi bị phạt mới được giải thích rõ ràng.

    Do đó bạn nên lựa chọn công ty, tổ chức cung cấp dịch vụ uy tín, tham khảo ý kiến người thân, trên internet, đặc biệt các trang mạng xã hội sẽ có ý kiến của khách hàng về sản phẩm của công ty đó.

    Đọc thật kĩ các điều khoản hợp đồng, yêu cầu nhân viên làm rõ các điều khoản chưa rõ, các thuật ngữ chưa hiểu, đặc biệt phải đọc kỹ các điều khoản về lãi suất, thời hạn, phương thức trả nợ và cách tính tiền phạt.

    Xem thêm dịch vụ ngân hàng: giải chấp đáo hạn ngân hàng

    [​IMG]

    * Không cung cấp hợp đồng cho khách hàng

    Sau khi kí hợp đồng, bản chính của hợp đồng không cung cấp ngay cho người tiêu dùng. Đối với vài trường hợp, sau khi kí vài tháng và có yêu cầu từ phía khách hàng thì công ty mới gửi hợp đồng.

    Việc không được cung cấp hợp đồng khiến khách hàng không tiếp cận được các điều khoản quy định trả nợ, do đó rất dễ mắc phải các lỗi phạt trong quá trình trả góp.

    Như vậy, sau khi ký hợp động, bạn hãy đề nghị nhân viên phải cung cấp một bản sao của hợp đồng đã ký kết. Trong trường hợp hợp đồng được gửi sau bằng đường bưu điện, cần lưu ý nhân viên hợp đồng xác nhận sẽ gửi hợp đồng và thời gian hoàn thành gửi hợp đồng.

    Xem thêm dịch vụ ngân hàng: thủ tục vay vốn ngân hàng thế chấp sổ đỏ

    * Quấy nhiễu, đe dọa thu hồi nợ

    Trong quá trình làm hồ sơ, khách hàng được yêu cầu cung cấp số điện thoại người thân nhằm mục đích xác minh tài khoản. Tuy nhiên nhân viên thu hồi nợ có thể dùng số điện thoại người thân để thường xuyên liên lạc, tác động quấy nhiễu nhằm thu hồi nợ.

    Nhân viên thu hồi nợ đe dọa, quấy nhiễu người tiêu dùng và người thân trong quá trình thu hồi nợ. Những cuộc điện thoại và tin nhắn kèm theo nội dung đe dọa với lời lẽ thiếu tôn trọng người nghe với tần suất thậm chí lên đến 10 cuộc một ngày.

    Để tránh bị quấy nhiễu, bạn cần lưu giữ tất cả tài liệu liên quan bao gồm: hợp đồng, các tài liệu hướng dẫn, hóa đơn nộp tiền và các tài liệu khác làm chứng cứ đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

    Nếu có vấn đề cần ngay lập tức liên lạc theo số máy điện thoại được cung cấp trên hợp đồng của công ty.

    Trường hợp đã phản ánh nhưng không được giải quyết cần phản ánh với các cơ quan chức năng (các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sở Công Thương trên địa bàn…) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

    Xem thêm dịch vụ ngân hàng: Vay thế chấp tài sản
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này