Phương pháp giải quyết và nguyên nhân không thể đi đại tiện

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 2/8/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việc đi đại tiện thường xuyên và đều đặn mỗi ngày biểu hiện sức khỏe của bạn rất tốt, và việc đau bụng kích thích buồn đi ngoài và triệu chúng hoàn toàn bình thường của cơ chế hoạt động trong cơ thể. Tuy nhiên việc đau bụng và cảm giác rất muốn đi đại tiện mà không thể đi được là dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe đang có vấn đề về đường tiêu hóa hoặc ảnh hưởng từ các cơ quan khác, và nó chính là sự sợ hãi của tất cả mọi đối tượng. Để giải đáp về vấn đề trên chúng ta cùng nhau khám phá qua bài viết sau của chúng tôi nhé.
    [​IMG]

    Nguyên nhân của việc không thể đi đại tiện:
    Theo nghiêng cứu y khoa cho thấy có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này, trong đóng chủ yếu là do chế độ ăn và lối sống không lành mạnh gây ra và sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một số nguyên nhân cơ bản nhé:

    - Ruột vận động chậm: Đây là trường hợp với những người nằm nhiều, ít vận động như người cao tuổi hoặc người bị hạn chế sự vận động do một số bệnh lý. Khi cơ thể ít vận động sẽ đồng nghĩa với việc hệ thống vận động của hệ tiêu hóa cũng diện ra chậm hơn. Và như vậy nó sẽ gây ra những kích thích như đau bụng, đầy hơi ,… nhưng không đủ kích thích đẩy phân.

    - Chế độ ăn và sinh hoạt không lành mạnh: Thói quen và sở thích ăn đồ ăn nhanh thật là tai hại, đó là một chế độ ăn nghèo nàn chất xơ, còn có những trường hợp không thích ăn rau củ quả mà chỉ tập trung nạp tinh bột, đạm và chất béo gây ra sự rối loạn trong hệ tiêu hóa, nếu không cung cấp đủ chất xơ sẽ khiến ruột thiếu nước, phân khô vón cục từ đó ngăn cản sự di chuyển của phân.

    - Bệnh lý đường ruột: Bệnh u xơ ruột, dính ruột, viêm ruột, các bệnh liên quan đến trực tràng và hậu môn lag nguyên nhân gây nên triệu chứng khó đi đại tiện.

    - Vô cảm với nhu động ruột: Cơ bụng yếu, cơ trơn ruột yếu, dính ruột hoặc do người bệnh lạm dụng thuốc nhuận tràng dẫn đến việc cơ thể bị vô cảm với sự kích thích của nhu động.

    - Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như: Tác dụng phụ của một số loại thuốc, một số bệnh lý khác như: suy giáp, bệnh về thần kinh, suy tim, suy thận, tắc nghẽn tĩnh mạch,….

    >>>Xem thêm: Thuốc nhuận tràng và cách dùng hiệu quả an toàn

    Giải pháp cho việc không thể đi đại tiện:
    [​IMG]

    Tình trạng khống thể hay khó đi đại tiện kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, việc tích tụ chất thải lâu ngày trong cơ thể sẽ gây ra hậu quả chất độc tích tụ và hấp thụ ngược vào trong cơ thể. Vì vậy mà cần phải có hướng giải quyết cho vấn đề này, và sau đây là hướng giải quyết tốt nhất cho tình trạng trên:

    - Xác định lý do không thể đi đại tiện.

    - TÍch cực uống nước ít nhất 3 lít mỗi ngày, bao gồm nước trái cây, không nên uống café , trà, hay rượu bia trong thời điểm này.

    - Cân bằng chế độ ăn, giảm ngay lượng tinh bột chất đạm và béo thay vào đó là chế độ ăn với đa dạng chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Hãy tìm và bổ sung chất xơ hòa tan từ vỏ hạt mã đề bởi nó sẽ nhanh chóng làm dịu triệu chứng của bạn.

    - Nếu không thể đi đại tiện do mắc phải một số bệnh lý liên quan hãy đến bá sĩ chuyên khoa và nói rõ với ho tình trạng hiện tại không nên dấu diếm để bác sĩ có thể can thiệp và điều trị dứt điểm.

    >>>Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân dẫn đến không đi đại tiện được là gì?

    >>>Nguồn: Chữa táo bón

     
    Đang tải...
: Táo bón

Chia sẻ trang này