Những yếu tố cần để nghe tốt tiếng anh

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 29/9/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    1. PHÁT ÂM
    Bạn đang thắc mắc vì sao cách học phát âm lại đóng vai trò quan trọng trong cách luyện nghe nói tiếng anh hiệu quả đúng không . Thực chất đây là bí quyết học bài nghe tiếng anh mấu chốt rất quan trọng để có thể nghe tiếng anh.
    Hãy hình dung nếu ta biết và học thuộc biết nhiều từ vựng , thì cách nghe tiếng anh sẽ tăng ư ??? . Hoàn toàn sai 100% nhé . Chúng ta có học thuộc và biết nghĩa của hàng ngàn , thậm chí chục ngàn từ nhưng phát âm của những từ vựng này ta không nắm rõ thì nó sẽ không có ý nghĩa gì trong việc nghe hiểu người khác đang nói gì cả. Việc học phát âm , giúp khi giao tiếp , não ta sẽ tự định hình “ Âm thanh “ - > Chuyển thành ký tự là “ Từ vựng “ . Nếu khả năng phát âm của bạn cực tốt , thì khi âm thanh của người nói phát lên , bạn sẽ nhận ra đó là từ vựng hay câu nói nào . Mặc dù có thể chúng chỉ biết từ đó nhưng không hiểu từ đó là gì. ĐÂY LÀ BƯỚC CỰC KÌ QUAN TRỌNG CÁCH LUYỆN NGHE NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT .
    [​IMG]
    2. TỪ VỰNG
    TỪ VỰNG LÀ BƯỚC THỨ 2 CỰC KÌ QUAN TRỌNG TRONG CÁCH NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT. Giả sử khi đã nhuần nhuyễn cách phát âm , thì khi giao tiếp 123 tieng anh , bạn chỉ có thể biết được mặt chữ ,hình dung phương pháp viết câu nói và mường tượng trong đầu nhưng bạn không thể hiểu người khác đang nói gì ?. Vậy tức là người học chỉ nghe mà không hiểu được . Điều này thật tồi tệ và chẳng giúp ích gì cho việc nghe tiếng anh hiệu quả phải không nào ? . Để giải quyết vấn đề này , hãy cố gắng hiểu nghĩa của từ bằng cách học thuộc lòng nghĩa của chúng.
    [​IMG]
    3. SỰ PHẢN XẠ
    Biết nghĩa từ vựng và phát âm là 2 yếu tố quan trọng nhất trong cách nghe tieng anh 123 hiệu quả . Chỉ cần thành thạo 2 yếu tố này là người học có thể nghe tiếng anh hiệu quả và hiểu người nói cực kì chuẩn xác rồi chứ ? . Câu trả lời là chưa nhé , đó là vì chúng ta cần sự phản xạ nữa . Phản xạ đó là gì , đó là khi chúng ta nghe tiếng anh, quá trình bắt đầu khi nghe phát âm tiếng anh và đoán nghĩa phải diễn ra thật nhanh chóng , thậm chí là 2 quá trình này gần tốc độ tương đương nhau . Thì khi giao tiếp với người bản xứ , ta mới có thể nghe hiểu khi họ nói nhanh và tốc độ được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này