Những món ăn độc đáo khi đến Nam Du

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi seor7, 4/10/17.

  1. seor7

    seor7 Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    tọa hạt lạc cách thành phố sài thành 250km, quần đảo Nam Du đã & đang là 1 trong vị trí du ngoạn được không ít yêu chuộng đặc biệt là đối với mọi dân du ngoạn chuyên nghiệp luôn luôn chọn Nam Du là 1 trong nơi phượt lý tưởng mỗi một khi có dịp.
    ngoài ra cảnh đẹp, các đường bờ biển dài thì lúc tới đây còn quyến rũ người từ các những món ngón lạ mắt mà dường như không vị trí nào kiếm được.
    các món ngon đảo Nam Du

    Cá xanh xương nướng bẹ chuối
    Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Con to rất có thể dài cả thước and nặng 2-3 kg. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh lá cây, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh.
    tín đồ ta chọn các con cá thật tươi từ biển mới đem về, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ càng. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng, đơn giản đoạt được ngẫu nhiên dân đất liền sành ăn từ Nam chí Bắc. Thịt cá không những ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn với với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bạn dạng sắc riêng của vùng biển đảo, ít vị trí nào có được.
    Sò điệp nướng mỡ hành
    Sò điệp là 1 trong loại thủy hải sản không xa lạ với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, tương thích cho cả xào lẫn rang & là 1 trong những loại thực phẩm thực phẩm để làm nên thành nhiều món ngon and bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối hạt tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.
    Mực trứng hấp gừng
    Mực trứng đc đánh bắt trong đợt sinh sản nên trong bụng đựng nhiều trứng, con số con mực có trứng chiếm đến bên trên 70%. Theo chuyên gia, mực trứng là nguyên liệu rất giàu đủ chất. Mực trứng là loại thực phẩm dễ chế trở thành nhiều món ngon nên rất được yêu thích. Mực trứng rất có thể làm món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt cay hoặc sa tế… nhưng nổi bật nhất vẫn chính là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ hoàn thiện, ăn lại không ngán.
    Canh chua cá bớp
    Vùng biển phía Tây của Kiên Giang khá khét tiếng với nghề nuôi cá Bớp lồng bé bỏng. Đây là loài cá có thân hình thoi dài, black color trông khá giống cá lóc. Canh chua cá bớp miệt biển Tây này không giống canh chua ở đất liền. Canh chua cá bớp ở giai đoạn này nấu với me tươi hoặc me muối bột chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Để món thức ăn góp thêm phần lôi cuốn , tín đồ ta cho măng tươi hoặc măng chua vào.
    Khô cá
    phương pháp phơi khô là một cách giữ nguyên liệu cổ nhất của nhân loại. Khô cá rất có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ lại các mẻ cá đánh về nếu như không hạt tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có thể có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở Nam Du mọi loại khô bên trên quần đảo Nam Du đc người dân làm những con cá còn tươi nguyên và là 1 trong những món ăn đặc sản khá thú vị với Anh chị .
    tìm hiểu thêm thêm:
    Hành trình khám phá ChiangMai
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này