Những kim loại nặng đồ chơi trẻ em có thể gây hại như thế nào

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/3/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo Wolfgang Döring, chuyên gia khảo sát các chất ăn hại trong trang thiết bị mầm noncác kim loại nặng như chì, thạch tín hay thuỷ ngân là những chất không dễ nhận biết. Ông khuyên các phụ huynh khi mua đồ chơi nên để ý đến khởi thủy của nhà sản xuất. Theo kinh nghiệm, những mặt hàng xuất xứ từ châu Á thường có nhiều chất độc hại hơn với các sản phẩm từ các thị trường khác. Tuy nhiên trong một thứ đồ chơi có nhiều bộ phận không giống nhau và người dùng khó có thể biết chúng được chế tạo ở đâu. Hơn nữa, cho đến nay chưa thực sự có một loại tem hay chứng chỉ bảo đảm an toàn thống nhất nào.

    ‘Đồ chơi sinh thái’ có bình an hơn không?

    Thường khái niệm “sinh thái” ở đây chỉ nguyên liệu phân phối có phải là nguyên liệu có khả năng tái sinh hay không, thí dụ như gỗ. Nhưng người ta cũng có thể phủ lên gỗ nước sơn có chứa kim loại nặng nên khái niệm "sinh thái” cũng không giúp ích gì nhiều cho các bậc phụ huynh khi chọn lựa đồ chơi cho con cái.

    Vậy cha mẹ cần quan tâm đến điều gì?

    Döring khuyên giá cả phải chăng vẫn là cách kiểm tra mùi. Nói chung không nên dùng những thứ bốc mùi hoá chất. Điều cần quan tâm là các loại thiết bị mầm non, kể cả thú nhồi bông, đều có thể rửa, giặt được.

    Các bậc phụ huynh không chỉ cần cẩn trọng khi bán buôn đồ chơi mà nên nhớ rằng con nít còn tiếp cận hàng ngày với các vật phẩm khác như thảm, quần áo, bàn ghế và các loại đồ gỗ gia dụng khác. Ai muốn tránh không để con cái tiếp xúc với chất độc thì cũng phải để ý đến những item nói trên.

    Các nguy cơ ngộ độc

    Chì: Chì và các hợp chất của chì thường có trong các loại mầu và nhựa tổng hợp. Chúng còn được tiêu dùng trong pin, ắc-quy và còn là kim loại để hàn. Chì là kim loại nặng độc hại, thâm nhập qua đường miệng, đường hô hấp hay thấm qua da vào cơ thể. Người tiếp xúc với chì trong một thời gian dài thường xanh lè, mệt mỏi, uể oải và biếng ăn. Nhiễm độc chì cấp tính thường hiếm xẩy ra, gây đau bụng, nôn mửa và có thể dẫn đến tử vong. Những tác hại vĩnh viễn và tiềm ẩn thường đa dạng hơn, gây tình trạng chậm tăng trưởng về trí tuệ ở con nít. một vài hợp chất chì có thể gây ung thư.

    Thuỷ ngân: Ngộ độc thuỷ ngân có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy. Tiếp xúc dài lâu với thuỷ ngân có thể dẫn đến rối loạn thị giác và rối loạn trí nhớ. Khi kim loại nặng độc hại này bị thải ra môi trường, nó có thể bị các vi sinh vật chuyển hoá thành những hợp chất làm tổn thương hệ thần kinh trung ương và trong nếu xấu nhất có thể gây tử vong. Thuỷ ngân được dùng để sản xuất đèn nê-ông, đèn tiết kiệm năng lượng và pin. Hợp chất thuỷ ngân clorid có trong chất mầu trang trí đồ sứ và còn được dùng để sản xuất chất khử trùng.

    Thạch tín: Thạch tín được dùng để phân phối Một số hợp kim trong công nghiệp hoá chất và để cung ứng thuỷ tinh chuyên dụng và chất bán dẫn. Ngộ độc cấp tính thạch tín có thể dẫn đến miệng nôn trôn tháo và xuất huyết, truỵ tim mạch và tê liệt đường hô hấp. Khi thạch tín thâm nhập vào có thể trong một thời gian dài với liều lượng thấp có thể dẫn đến rối loạn hệ thần kinh và gây ung thư.

    Antimon: Antimon bị coi là có thể gây ung thư. Ngộ độc Antimon thể hiện qua sự dị ứng trên da, đau quặn bụng, tiêu chảy và gây ra các về chuyện liên quan đến tim mạch tương tự như các triệu chứng về ngộ độc thạch tín. trẻ em có thể tiếp xúc với Antimon thông qua các chất chống cháy hay đồ chơi sản xuất từ Polyester.

    Barium: Barium có thể hiện ra trên Công ty sản xuất đồ chơi mầm non trẻ em trong các chất lỏng như các chất mầu. Ngộ độc Barium có thể dẫn đến áp huyết cao và hoạt động xấu đến tác dụng của thận. Khi tiêu thụ một lượng lớn Barium có thể dẫn đến nôn mửa, chóng mặt, đau bụng và rối loạn nhịp tim.
     
    Đang tải...
: đồ chơi

Chia sẻ trang này