Những điều quan trọng khi giao tiếp tiếng trung

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 3/10/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Học phát âm trong tiếng Trung giao tiếp:
    Phát âm trong giao tiếp tiếng trung gồm hai phần đó là nguyên âm và phụ âm. Nguyên âm thì là phần đơn giản hơn, điều mà người học cần chú trọng đó là phụ âm. Hãy để ý tới cách đặt lưỡi, thử phát âm với những vị trí lưỡi khác nhau. Ban đầu khi học sẽ cảm thấy khá khó khăn, nhưng khi quen dần với cách đặt lưỡi thì việc phát âm thì phản xạ trong tiếng Trung giao tiếp cũng sẽ được cải thiện theo. Ghép vần là phần tiếp theo trong việc học phát âm, đây là phần mà người học tiếng Trung giao tiếp cảm thấy nản nhất. Tuy nhiên nếu bạn vượt qua được “cửa ải” này thì việc rèn luyện tiếng trung giao tiếp sau này sẽ trở nên rất đơn giản.
    [​IMG]
    Học tiếng Trung giao tiếp kỹ năng nói:
    Ban đầu khi học nói, không nên cố gắng bắt chước một cách khuôn sáo cách nói chuyện của người Trung Quốc, điều đầu tiên cần làm đó là phát âm chuẩn, cố gắng nói từ rõ ràng là được. Việc để nói chuẩn ngữ điệu thì qua thời gian kết hợp việc học với xem phim, xem truyền hình, xem các video tieng hoa giao tiếp thì ngữ điệu của bạn sẽ thay đổi được một cách tự nhiên. Việc học nói bên cạnh những phương tiện truyền thông, hãy cố gắng nghe các bài nói, hội thoại trong CD của giáo trình.
    [​IMG]
    Việc luyện nói tiếng Trung các cấp khi học tiếng trung giao tiếp có tốt hay không, có chuẩn, có hay hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có luyện nghe nhiều hay không. Và chắc chắn đây phải là nghe bằng tiếng Trung. Dù rằng trong nội dụng nghe ấy bạn không thể hiểu nhân vật đang nói gì. Nhưng dần dần, ngữ âm và ngữ điệu ấy sẽ thấm vào bạn. Từ đấy cách phát âm của bạn sẽ tự nhiên, uyển chuyển, mềm mại hơn và chắc chắn khả năng giao tiếp tiếng Trung của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này