Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất căn hộ cho phòng ngủ

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi hienseo, 10/1/17.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Con người dành ra 1/3 thời gian đời người cho việc ngủ nghỉ, vậy nên căn phòng ngủ là nơi riêng tư cần hết sức yên tĩnh thoải mái để có được một giấc ngủ sâu, đảm bảo sức khỏe của chủ nhân căn phòng đó. Nhưng yên tĩnh chỉ là một phần nhỏ cho một giấc ngủ sâu, mà giấc ngủ ngon còn phụ thuộc không nhỏ vào không gian nội thất bên trong căn phòng đó.

    Khi thiết kế nội thất chung cư đẹp cho phòng ngủ của căn hộ thì phòng người lớn có một phong cách thiết kế riêng của người lớn, trẻ em có cách thiết kế phù hợp cho trẻ em, kể cả về bố trí, vật dụng, kích thước hình dáng vật dụng và cả màu sắc có hài hòa phù hợp với mỗi độ tuổi. Vậy cho nên khi thiết kế không gian nội thất phòng ngủ cho mỗi căn hộ cần đòi hỏi gia chủ cần bàn bạc thống nhất ý kiến của các thành viên trong gia đình mình, cùng với sự hỗ trợ tư vấn kỹ thuật của kiến trúc sư thì căn hộ của bạn có được một sự thống nhát hài hòa, tiện dụng. Và sau đây là một số lưu ý cơ bản, các bạn có thể tham khảo trước khi có kế hoạch thi công:

    Vị trí lý tưởng cho giường:
    Một chiếc giường to, rộng dài là mẫu mà đa số mọi người sẽ nghĩ tới trước khi mua, mong muốn sẽ là nơi thoải mái rộng dãi nghỉ ngơi. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào diện tích căn phòng ngủ của bạn có cho phép không. Phòng mà diện tích khiêm tốn, mà bạn lại dành phần lớn diện tích để kê chiếc giường đó thì chỉ khiến không gian căn phòng trở lên ngột ngạt. Một chiếc giường vừa phải không quá to vẫn đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu, hihi:D nói vậy thôi, một chiếc giường rộng dãi vẫn thoải mái hơn mà, nhưng bạn phải chú ý chọn cho nó một vị trí hợp lý nha, để nó không phải là vật cản trở trong căn phòng đó. Và cố gắng tìm vị trí có cửa sổ để thông khí là đẹp nhất.

    [​IMG]

    Chọn màu sắc phù hợp
    Màu sắc có liên quan trực tiếp đến không khí của căn phòng vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng. Những tone màu nóng sẽ mang lại sự sôi nổi vui vẻ cho căn phòng hay những tone màu lạnh trầm sẽ mang đến sự sang trọng yên tĩnh cho căn phòng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn màu cho phòng ngủ của mình có thể tham khảo một số “tip” sau đây:

    - Hãy dựa vào màu sắc của những đồ nội thất và đồ trang trí trong phòng để chọn một màu có thể hợp với tất cả những đồ nội thất trong phòng

    - Cân nhắc diện tích và không khí trong phòng trước khi chọn màu sắc cho phòng

    - Quan tâm đến ánh sáng tự nhiên, ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng như thế nào đến phòng ngủ

    - Hãy lắng nghe lời tư vấn của các chuyên gia

    Ánh sáng hợp lý
    Nếu lựa chọn màu sắc cho căn phòng đã là một lựa chọn khó khăn thì việc có một hệ thống ánh sáng hợp lý cho căn phòng sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Với một số người, ánh sáng trong phòng chỉ là ánh sáng từ những chiếc đèn thông thường nhưng với một số người khác, hệ thống ánh sáng cần được kết hợp từ nhiều yếu tố và có hàng trăm yếu tố có thể ảnh hưởng tới hệ thống ánh sáng trong phòng. Yếu tố đầu tiên và dường như là yếu tố quan trọng nhất là hệ thống cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên có thể xuyên qua lớp cửa và đi vào trong phòng vậy nên hãy cân nhắc và tính toán hợp lý cho lượng ánh sáng nhân tạo bạn sẽ có trong phòng.

    [​IMG]

    Giá sách, giá để giày dép quần áo,mũ nón….

    Với những căn hộ chung cư ngày nay, mỗi một phòng ngủ có thể coi như một không gian sinh hoạt khép kín. Vậy cho nên mọi người thường bài trí thêm những vật dụng cá nhân sẵn trong căn phòng của mình để tiện cho sắp xếp lựa chọn, và những đồ dùng đó cũng cần phải được phối màu cho hợp lý với căn phòng để nó không bị choáng ngợp vì có quá nhiều đồ đạc liên quan.

    Để có một phòng ngủ hợp lý không hề dễ dàng, bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ càng những yếu tố có trong phòng ngủ. Hãy liên hệ với một công ty nội thất uy tín Modern Home một công ty nằm trong danh sách các công ty thiết kế nội thất hàng đầu tại việt nam. Với đội ngũ kỹ sư, thiết kế nội thất tay nghề cao, tận tâm trong công việc nhất định sẽ cho bạn những tư vấn, lời khuyên xác thực nhất cho căn hộ nhà bạn.

    Xem thêm nội thất trọn gói
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này