Những công ty này đã cắt đứt quan hệ làm ăn với gia đình Trump

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 6/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để tỏ thái độ phản đối ông Trump, một số người tiêu dùng đã tẩy chay các nhà bán lẻ có bán những sản phẩm mang thương hiệu do nhà Trump làm ra, trong đó có thương hiệu thời trang và phụ kiện nữ của Ivanka Trump.
    >> chung cư hà nội center point
    Cuộc sống giàu sang của ông hoàng thời trang "không tẩy chay" tân Đệ nhất phu nhân Melania Trump
    Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ tiếp tục bị giới thời trang tẩy chay
    Cuộc chiến tẩy chay sản phẩm vì Donald Trump
    Qua một loạt vụ tẩy chay, hàng chục công ty đã bị cuốn vào cuộc chiến chính trị giữa một bên là những người ủng hộ và một bên là những kẻ chỉ trích và phản đối các chính sách của tân Tổng thống.
    >> chung cư vc2 golden heart
    Để tỏ thái độ phản đối ông Trump, một số người tiêu dùng đã tẩy chay các nhà bán lẻ có bán những sản phẩm mang thương hiệu do nhà Trump làm ra, trong đó có thương hiệu thời trang và phụ kiện nữ của Ivanka Trump. Có hẳn một phong trào tẩy chay Trump mà người đứng sau là Shannon Coulter, với từ khóa #GrabYourWallet đang hot trên mạng xã hội.
    >> vc2 golden heart
    Ở phía ngược lại, phía ủng hộ Trump đe dọa sẽ ngừng cung cấp sản phẩm dịch vụ cho những công ty dám gây áp lực và ngừng bán các sản phẩm có liên quan đến gia đình nhà Trump.

    Dưới đây là danh sách những công ty đã chấm dứt quan hệ làm ăn với gia đình nhà Trump.

    Uber


    Hôm 2/2 vừa qua, CEO Travis Kalanick của Uber đã tuyên bố rời khỏi ủy ban cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump. Anh đưa ra quyết định này sau khi công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ xe vấp phải làn sóng tẩy chay trên toàn thế giới vì lời buộc tội Uber đã làm lợi từ các cuộc biểu tình của các tài xế chống lại sắc lệnh nhập cư của Trump.

    Trong biên bản gửi tới các nhân viên, Kalanick cho biết anh đã gọi điện cho Tổng thống để thông báo về sự ra đi của mình. “Là thành viên của nhóm cố vấn không đồng nghĩa tôi hoàn toàn nhất trí với chính sách của Tổng thống, nhưng thật không may là tôi đã bị hiểu nhầm theo nghĩa đó”, Kalanick viết.

    Nordstrom


    Cũng trong ngày 2/2, hãng bán lẻ Nordstrom cho biết đã quyết định ngừng bán các sản phẩm mang thương hiệu của Ivanka Trump bởi doanh số sụt giảm mạnh. Đại diện của Nordstrom nói rằng mỗi năm hãng sẽ cắt giảm khoảng 10% số sản phẩm và thay thế chúng bằng những thương hiệu khác để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

    Nordstrom đã trở thành một trong những mục tiêu tấn công chính của nhóm chống Trump sau khi bức thư ngỏ của một khách hàng gửi tới hãng gây sốt trên mạng xã hội hồi tháng 10 năm ngoái. Bức thư này gọi các thương hiệu của Ivanka là “độc hại” và yêu cầu Nordstrom hãy ngừng bán chúng.

    Macy’s


    Macy’s ngừng bán các sản phẩm thời trang nam của Tổng thống Trump (gồm vest, cà vạt và các phụ kiện khác) từ năm 2015, sau khi ông Trump có ý gọi những người nhập cư Mexico là “kẻ hiếp dâm”.

    Sau khi Trump thắng cử, CEO Terry Lundgren nói công ty vẫn giữ nguyên quyết định nói trên.

    Tuy nhiên hãng vẫn bán các sản phẩm thời trang và phụ kiện nữ của Ivanka Trump.

    Shoes.com


    Chuỗi cửa hàng giày trực tuyến đến từ Canada ngừng bán những đôi giày mang thương hiệu của Ivanka Trump từ tháng 11 năm ngoái. Thông báo ngừng bán được đưa ra trên Twitter, nêu lý do là để đáp lại những lời kêu gọi tẩy chay.

    Shoes.com cũng nói với Fast Company rằng những đôi giày này bán không chạy.

    Neiman Marcus


    15 sản phẩm thuộc thương hiệu trang sức của Ivanka Trump vẫn có mặt trên website của nhà bán lẻ này, nhưng đến sáng 3/2, chúng đã biến mất. Các sản phẩm thời trang thì biến mất từ trước đó.

    Wayfair


    Wayfair – hãng bán đồ trang trí nhà cửa và nội thất – đã ngừng bán các sản phẩm thuộc dòng Trump Home từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên Wayfair không cung cấp lý do tại sao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này