Những Cách giúp bạn tìm một chiếc piano cũBí quyết chọn tậu piano cũ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi Alpenliebe, 12/11/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chọn mua piano điện rất khác so với chọn tìm piano acoustic, 1 mẫu là piano có cách thức làm thủ công là chính, và một mẫu là sự kết hợp tinh vivi của các con chip. Vậy chọn tậu piano điện như thế nào?

    Với việc chọn tậu piano điện bạn không cần phải suy nghĩ về việc soundboard khuếch đại âm thanh, búa, gỗ, ... như mua đàn piano acoustic. Vì ở piano điện, nó hoạt động trên dựa trên các con chip tinh vivi, bạn chỉ việc hướng đến mục đích dùng của mình để chọn theo: như chức năng mở rộng của mẫu piano điện trong việc dùng của bạn, thương hiệu, âm thanh, sự cảm nhận cảm xúc trên ngón tay, bàn đạp...

    Đọc thêm: tư vấn mua đàn piano

    1. Nhãn hàng

    Hiện tại có nhiều nhãn hiệu cho bạn chọn trong thời buổi công nghệ này. Ngoài ra, dễ dàng nhận thấy một số mẫu tiêu biểu nổi trội sẽ được lặp đi lặp lại phổ biến phổ biến lần trong buổi giới thiệu, ví dụ như đàn piano Yamaha, Kawai, Khôngrg, Casio...

    Có càng nhiều nhãn hiệu lại càng thêm rối ren. Cũng không cần quá lo lắng, bởi vì cũng dễ dàng nhận thấy rằng, mỗi nhãn hàng có điểm hay riêng và phân khúc thị trường riêng.


    [​IMG]

    Thí dụ như các giới chuyên gia chúng ta có thẩm định và giám định rằng: trong khi piano điện Casio thì mạnh về phân khúc học tập giải trí thì piano điện Yamaha thuộc phân khúc tiêu khiển và biểu diễn nhiều năm kinh nghiệm, Tuy nhiên, Yamaha còn là nhãn hàng đến Việt Nam trước nhất, nên việc chia sẻ và nhận được phổ biến từ giới anh em trong nghề được dễ dàng và dễ dàng hơn.

    Và trên hết, do sớm gia nhập vào thị phần Việt Nam, piano Yamaha có sự nhiều về ngoài hình, chức năng và đặc thù là piano điện mới, và piano điện cũ có đủ để phục vụ nhiều nhu cầu từ tốt tới cao mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng như là nhu cầu cần yếu của người dùng.

    Tuy nhiên, chúng ta cần điểm qua nhãn hiệu piano điện nổi tiếng khác nhu Roland và Kawai cũng không kém đâu nhé!

    2. Cảm nhận trên từng phím đàn

    Với tiêu chí cung ứng ra cây piano điện sao cho giống cây pinao acoustic nhất, những nhà cung cấp cũng ngày ngày cải tiến để quý khách dùng piano điện có cảm nhận sắp giống như piano acoustic nhất, đáp ứng sự thăng hoa trên từng phím đàn của người chơi nhạc.

    Do đó, chọn tậu piano điện tốt cũng chính là chọn tìm cây piano điện sao cho bạn cảm thấy mình đang lướt trên loại piano acoustic thứ thiệt.

    Đọc thêm: tự học đánh đàn piano

    Thí dụ như: âm thanh, độ nặng, độ nhạy của phím piano để xúc cảm khi chơi không bị tụt giữa chừng. Bên cạnh đó, dù sao thì piano điện cũng không thể nào giống piano acoustic, và cũng không mấy thương hiệu làm được điều này. Nên khi chọn mua piano điện, nhất là những piano điện đã qua tay người dùng, hãy dành chút thời gian để trực tiếp cảm nhận cây piano điện bạn đã chọn, sao cho hợp tai nhất có thể.

    3. Âm thanh

    Việc chọn tìm piano điện thì âm thanh thật sự là điều tối thiết và quan trọng. Vì trên hết, piano điện thay thế piano acoustic, giả dụ việc bắt chước, mô hình âm thanh của chip không phù hợp gần giống âm thanh piano acoustic nhất thì mẫu piano điện đó cũng như đồ bỏ đi.

    Thế nên, hãy thử âm thanh của mẫu piano điện đó, ví dụ: hãy chọn phím cao nhất để nghe loa trái và phím tốt nhất để nghe loa phải, dĩ nhiên bạn cần phải nhấn phím giữa để nghe âm thanh cả hai loa để cho bạn cảm giác như piano acoustic phát âm thanh từ trung tâm.

    Không những thế, bạn hãy kiểm tra âm vang của âm thanh. Bởi vì, một cây đàn piano acoustic có độ âm vang cực lâu do đường truyền của những xớ gỗ... mà âm thanh của piano điện được thực hành qua con chip tinh xảo của 1 kênh, nên việc tạo tiếng âm vang này dễ dàng nhận thấy và thẩm định như cây đàn piano acoustic của piano điện sẽ hoản hảo nhất cho bạn chọn lọc.

    4. Pedal - Bàn đạp

    Hãy lưu ý rằng, 1 cây đàn piano điện tốt để chọn tậu phải có pedal (bàn đạp phía dưới đàn) nhiều cấp độ. không nên chọn cây đàn piano điện mà pedal chỉ có chức năng bật tắt. tốt nhất là pedal phổ biến cấp độ để biểu đạt phong cách, cá tính của người chơi trong từng đoạn nhạc.

    5. Các chức năng mở rộng

    Đây là đặc điểm nổi bậc của piano điện mà piano acoustic không đáp ứng được, ngoài việc bắt chước âm thanh, độ vang giống piano acoustic, piano điện còn có thể hoà quyện điệu nhạc khác như điệu nhạc jazz sôi nổi, ... giúp cho người chơi có những trãi nghiệm thú vị.

    Không những thế, piano điện có thể hài hòa thêm các tính năng hữu ích như kết nối thiết bị bên ngoài: headphone để tập dượt không phiền hà người xung quanh, hay giúp người sáng tác tập trung, dễ dàng biểu đạt cảm xúc hơn; Kết nối thẻ nhớ, lưu lại những gì đang chơi trên đàn, kết nối loa ngoài...

    Liên hệ với chúng tôi: 0963370024
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này