Nhiều trò lừa đảo chuyển tiền như vậy đã xảy ra ở Hong Kong

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi bomroitruc, 26/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại Nga, bitcoin và các loại tiền điện tử khác không được quy định, quản lý. Chính phủ Nga được Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tìm cách quản lý tiền ảo từ tháng 7 năm sau. Bộ Tài chính Nga nhấn mạnh rằng việc tạo ra bitcoin và các loại tiền ảo khác nên được xem là bất hợp pháp, vì hoạt động đào tiền ảo có nhiều điểm tương đồng với mô hình đa cấp vốn bị cấm ở Nga. Dù vậy, Bộ hứa rằng việc mua bán tiền ảo sẽ không bị phạt theo luật mới.


    Theo đó, 88% các công ty Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, đã phải đối mặt với tin tặc hoặc gian lậu trên mạng internet trong năm 2017. Con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu là 86%, theo ít Rủi ro và gian lận toàn cầu của Kroll. >> đầu tư ifan

    [​IMG]

    “Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gia tăng gian lậu liên tưởng đến mạng internet vì nước này đang vận dụng công nghệ mới và các phương thức thanh toán di động mới rất nhanh chóng”, Paul Jackson, người đứng đầu về an ninh mạng và điều tra tại Kroll, Châu Á thăng bình Dương, nói với tờ South China Morning Post.

    Do đó, ông này cho rằng, những đổi mới này đã làm cho cuộc sống hàng ngày của người dân trở nên thuận lợi hơn, nhưng nó cũng dẫn tới những nguy cơ mới về gian lậu và lừa đảo trên mạng.

    Bên cạnh đó, Bitcoin và các đồng bạc ảo khác đã trở nên đích của những kẻ ăn gian trên mạng và tin tặc, những kẻ bị vấn bởi những khoản tiền khổng lồ được đầu tư vào các nền móng này, ông Jackson, cựu lãnh đạo nhóm nghiên cứu về tù nhân mạng điều tra tầy của cảnh sát Hong Kong nói.

    Tờ South China Morning Post cho biết, việc tin tặc lợi dụng các lỗ hổng trong việc sử dụng email để trộm cắp tiền cũng rất phổ thông.

    Theo FBI, số tiền bị mất do ăn lận thông báo qua email vào khoảng 5 tỷ USD riêng trong năm ngoái. >> đầu tư hextracoin

    Cụ thể, một kiểu lừa đảo thường thấy là khi ai đó xâm nhập vào hệ thống email của một công ty và làm bộ là giám đốc điều hành hoặc quản lý cấp cao rồi nói với viên chức cấp dưới chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của họ, bà Violet Ho, Giám đốc công ty Kroll cho hay.

    “Nhiều trò lường đảo chuyển tiền như vậy đã xảy ra ở Hong Kong vì đây là trọng điểm tài chính quốc tế. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc hiện đã nhận thức rõ hơn về gian lận qua mạng và cũng có nhiều hành động để ngăn ngừa ăn gian và tham nhũng xảy ra”, bà Ho cho biết thêm.

    Thêm nữa, bà này cũng nhận định, các công ty Trung Quốc bị lường đảo trên mạng cốt liên hệ đến sự dự của nhân viên và nhà cung cấp bên ngoài.

    thực tiễn, nhiều công ty Trung Quốc không rà soát lý lịch nhân viên và thiếu sự giám sát để bảo đảm hành vi của họ sau khi tuyển dụng. Do đó, thuê đúng người là rất quan trọng đối với các công ty để ngăn chặn trường hợp gian lận. >> có nên đầu tư bitconnect
     
    Đang tải...
: Bitcoin

Chia sẻ trang này