Nguồn gốc và đặc điểm của chó Samoyed

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traitimbang1994, 21/9/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tương truyền rằng, những người chủ Samoyeds này đối xử chúng rất tốt, cuối ngày còn cho chúng tham gia vào những hoạt động thân thiết trong gia đình, thậm chí chúng còn có thể ngủ với chủ để giữ ấm cho họ bằng bộ lông dày của mình. Chính sự gần gũi này đã tạo nên tính cách thân thiện, trung thành và tình cảm của giống chó Samoyed ngày nay.

    Năm 1889 nhà thám hiểm Robert Scott đã mang vài con về Anh, giống chó này đã lọt ngay vào mắt xanh của Nữ Hoàng Alexandra. Nữ Hoàng rất yêu thích giống chó xinh đẹp này và nhanh chóng trở thành “fan cuồng” của giống chó này và cho thành lập trại chó Samoyed để nhân giống chó Samoyed. Ngày nay, phải có đến 1/5 chó Samoyed trên toàn thế giới (không tính ở Nga và Siberia) có nguồn gốc từ trại chó của Nữ Hoàng Alexandra.

    Hiện nay, danh tiếng của loài chó cảnh này đã vượt xa khỏi biên giới Siberia, lan ra khắp thế giới. Chúng nổi tiếng là giống chó dẻo dai, thông minh, trung thành và là chú gió gia đình tuyệt vời, được nuôi làm thú cưng trên khắp thế giới.

    [​IMG]


    Chó Samoyed không quá to và cũng không phải là chó loại nhỏ, chúng có kích thước trung bình. Chiều cao tính từ vai xuống khoảng 54 cm ở chó trưởng thành. Chúng có cái đầu khoẻ, mõm nhọn. mũi màu đen hoặc nâu và bộ hàm rất khoẻ. Mắt màu sẫm, xếch và sâu. Tai có kích thước vừa phải, hơi tròn ở đỉnh và luôn dựng đứng. Đuôi dài, xù lông và luôn cuộn tròn dựng đứng ở trên lưng. Chân thẳng, gân guốc. Bàn chân phẳng và phủ đầy lông.

    Bộ lông của Samoyed là đặc điểm nổi bật nhất, lông thường chó màu trắng tuyết tinh khôi, một vài giống samoyed lai sau này có màu kem, vàng hoặc hơi hung vàng. Thực tế, chó Samoyed thuần chủng có 2 lớp lông, một lớp lông rất dày bên ngoài, hơi cứng và gợn sóng. Bên dưới là một lớp lông khác mỏng và mềm hơn nhưng rất ấm. 2 lớp lông dày giúp chúng giữ ấm hiệu quả trong điều kiện băng tuyết khắc nghiệt. Tuy nhiên, samoyed là giống chó bị rụng lông vào mùa xuân hoặc khi thời tiết trở nên ấm áp, đây là vấn đề lớn với những người muốn nuôi samoyed làm thú cưng, đặc biệt là nuôi ở vùng nhiệt đới như Việt Nam.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này