Người đứng đầu Thành ủy TP HCM nhắc nhở Đại học Sài Gòn

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 5/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định sự tự chủ, xã hội hóa trong giáo dục là xu thế và Đại học Sài Gòn và các trường cần phải thực hiện.

    [​IMG] Ông Đinh La Thăng làm việc tại Đại học Sài Gòn. Ảnh: T.H

    Ngày 5/12, phát biểu tại
    trung tâm gia sư Đại học Sài Gòn (trực thuộc UBND TP HCM), Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu trường phải xác định được vị trí của mình trong nước và khu vực để có định hướng phát triển dài hạn với những kế hoạch cụ thể.
    Khẳng định sự tự chủ, xã hội hóa trong giáo dục đại học là xu thế, các trường đại học cần phải thực hiện, ông Thăng muốn trường phải vạch ra lộ trình để hướng đến sự tự chủ toàn diện. Để làm được điều này cần có đề án tổng thể "chứ không chỉ chắp vá" như hiện nay.

    Ông Thăng nêu thực trạng, một số trường hiện chỉ nghe đến tự chủ đã sợ vì cơ sở vật chất yếu kém hơn các trường khác. Nếu Đại học Sài Gòn cũng chờ cơ sở vật chất đủ mạnh mới thực hiện tự chủ thì sẽ gặp bế tắc vì ngân sách thành phố đang gặp khó khăn.

    Bí thư TP HCM khẳng định, muốn
    gia sư nhà trường sớm hội nhập thì đại học phải thực hiện tự chủ, bắt đầu từ tài chính đến đầu tư cho cán bộ, giảng viên, không thể để tình trạng "hiệu trưởng nhà trường mà 8 năm không ra nước ngoài"."Tự chủ không chỉ là tiền mà phải bắt đầu từ suy nghĩ. Chỉ xuống nước nếu biết bơi nhưng nếu không xuống nước thì làm sao biết bơi", ông Thăng nói.
    Người đứng đầu Thành ủy TP HCM nhắc nhở
    gia su Đại học Sài Gòn chỉ "đào tạo cái trường có chứ chưa đào tạo cái xã hội cần". Ông yêu cầu trường phải rà soát lại nhu cầu lao động của xã hội để biết ngành nghề nào còn thiếu. Ngoài ra, trường phải chủ động hợp tác với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tạo việc làm cho sinh viên khi ra trường.
    Ông Thăng cũng muốn Đại học Sài Gòn phải chủ động đề xuất những lĩnh vực trường có thể tham gia để phát triển thành phố như xây dựng đô thị thông minh, xử lý môi trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

    [​IMG] Trụ sở trường Đại học Sài Gòn ở quận 5, TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

    Trước đó, báo cáo với lãnh đạo TP HCM, PGS.TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn cho biết, trường hiện có hơn 12.000 sinh viên ở 33 chuyên ngành đại học và 20 chuyên ngành cao đẳng.
    Ông Quân đề xuất thành phố cho phép sử dụng nguồn cải cách tiền lương hơn 100 tỷ đồng của trường để đầu tư phòng thực hành, thí nghiệm. Ngoài ra, trường muốn tăng mức đầu tư cho mỗi sinh viên trong một năm để rút ngắn khoảng cách cơ sở vật chất với các trường nước ngoài.
    Đại học Sài Gòn được thành lập năm 2007 trên cơ sở nâng cấp Cao đẳng Sư phạm, đào tạo ở các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, công nghệ, văn hóa, xã hội, sư phạm…
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này