Người dân xã An Hiệp giải cứu trẻ mầm non trong cơn lũ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 15/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay gửi thư khen các cô giáo trường mầm non xã An Hiệp (Tuy An, Phú Yên) vì bảo vệ an toàn cho học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại trường.


    Dưới đây là nội dung thư khen của Thủ tướng:
    "Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 13 tháng 12 năm 2016, với lòng dũng cảm, trách nhiệm và tình người sâu sắc, các cô giáo, gia sư
    trung tam gia su Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại trường. Thật cảm động trước suy nghĩ của các cô giáo thà cô chết chứ không để trò chết. Thay mặt Chính phủ, tôi gửi lời biểu dương, khen ngợi các cô giáo, gia sư Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu.

    Nhân đây, tôi yêu cầu chính quyền địa phương các vùng bị lũ lụt vừa qua khẩn trương có những biện pháp phù hợp để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định việc học tập cho các cháu, trong đó có Trường mầm non An Hiệp. Tôi cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên và Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như trên phạm vi cả nước đối với các trường học, nhất là các trường mầm non để chủ động có biện pháp phòng, tránh và cứu hộ cứu nạn cần thiết, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cháu khi có thiên tai, mưa lũ lớn xảy ra".

    [​IMG] Người dân xã An Hiệp giải cứu trẻ mầm non trong cơn lũ ngày 13/12. Ảnh: A.X


    Trước đó
    ngày 13/12, hàng chục trẻ ở xã An Hiệp được phụ huynh đưa đến trường mầm non trong lúc ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trời mưa giông. Một lúc sau, lũ dâng cao, trường ngập đến một mét khiến 4 gia su,giáo viên và 20 học sinh bị kẹt trong lớp. Các cô đã cho học sinh đu lên cửa sổ phòng học, ngồi lên nóc tủ hồ sơ, bảo vệ an toàn cho cả cô và trò.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này