Mua Gốm sứ bát tràng tại Làng gốm sứ bát tràng

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi ngochakipo, 5/1/18.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những mẫu bát đĩa mới và những sản phẩm cốc chén, lọ hoa... đang là những mặt hàng hấp dẫn các bà các chị vào dịp cuối năm.

    Tôi có dự định dạo quanh một vòng qua các siêu thị để sắm một bộ bát đĩa mới nhưng không được. Phần vì hàng bát Trung Quốc rất nhiều với giá khá cao, lại không có nhiều mẫu mã đẹp, chưa kể muốn sắm thêm cốc, lọ hay các đồ khác thì không có mấy. Tranh thủ chiều thứ 7, các cô bạn sắp cưới của tôi quyết định rủ nhau về Bát Tràng sắm đồ cho gia đình mới.
    Làng gốm Bát Tràng cách Hà Nội 10km, đi qua cầu Chương Dương, rẽ phải. cứ thế xuôi theo dòng sông Hồng, đi qua những ngôi làng cũ kĩ hai bên sông, chạy qua những con đường bạt ngàn cây trái ăn quả, bạt ngàn ngô lúa, sau gần nửa tiếng là đến nơi. Trên đường đi đến với ngôi làng cổ 500 tuổi này, bắt gặp rất nhiều xe đi ngược chiều lại, xe ôtô tải chở hàng từ làng đi khắp nơi có, xe chở khách du lịch nhiều và có rất nhiều bạn trẻ chạy xe máy qua đây cũng tay xách nách mang đủ thứ mang về.


    Làng Bát Tràng ngày nào bây giờ đã đổi khác. Từ đầu làng vào đến sâu bên trong vài trăm mét, các ngôi nhà hai bên đường đã mở thành cửa hàng cửa hiệu to đẹp, bên trong bày bán đủ các sản phẩm mà các lò gốm trong làng làm ra. Những bộ bát đĩa xinh xắn, những bộ cốc đủ hình dáng màu sắc, chiếc thìa, bộ kê đũa, lọ lộc bình gốm sứ , cốc trà, lọ hoa đủ kích cỡ cho đến những sản phẩm khác như phù điêu, tượng...được bày dễ nhìn và bắt mắt. Đa phần các gian hàng đều có những mặt hàng giống nhau, nhưng để ý một chút, bạn sẽ thấy mỗi hàng bày bán những sản phẩm đặc trưng với kiểu dáng riêng. Tùy vào lò gốm mà họ lấy sản phẩm đem bán, mỗi cửa tiệm lại có những mặt hàng độc, được đặt làm riêng. Tuy nhiên, mức giá chung là sàn sàn như nhau. Với khoảng 200.000 đồng, bạn đã mua được cho mình một bộ bát đĩa ưng ý.
    Chịu khó đi sâu vào tận trong khu chợ Bát Tràng, giá cả cũng thấp hơn bên ngoài ít nhiều. Khuôn viên của chợ nằm gần với các lò gốm hơn. Tại đây, các gian hàng bán nhiều mặt hàng đa dạng từ phục vụ cho nhu cầu gia đình đến những mặt hàng cho giới trẻ như chiếc vòng bằng đất nung. Giá cả dễ chịu và mặt hàng bày cho bạn dễ chọn lựa. Trong khu chợ với vài chục gian hàng và hàng ngàn bộ sản phẩm được bày bán trên các kệ. Giá cả bạn có thể mặc cả được và người bán hàng cũng thoải mái cho bạn chọn lựa những đồ yêu thích nhất.


    Làng gốm Bát Tràng sau nhiều năm khó khăn, nay đã khởi sắc trở lại. Những sản phẩm được bàn tay các nghệ nhân làm ra đã được ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước. Suốt dọc con đường vào làng, nhà nào cũng đỏ lửa bếp nung, công việc cuối năm rộn rã. Để có đất sét làm gốm, người Bát Tràng phải mua từ đất tận bên Vĩnh Phú hay làng Dâu bên Bắc Ninh. Mỗi mẻ lò được hàng trăm ngàn bát đĩa.
    Ngoài những sản phẩm thông dụng là bát đĩa, ấm chén bát tràng , Bát Tràng còn làm nhiều hàng khác như các đồ thờ tự và các đồ cho trang trí nội, ngoại thất: độc bình, lư, đỉnh, đèn thờ, các bộ tượng tam đa, tam thánh, chậu hoa, con giống, gạch trang trí cao cấp. Hàng Bát Tràng từ xa xưa đã nổi tiếng về chất men phủ, phổ biến là men màu búp dong, loại men này sắc độ trắng hơi ngả xanh hoặc xám, trong vào sâu. Giờ đây, gốm sứ Bát Tràng chinh phục người tiêu dùng bởi các nghệ nhân đã chú ý đến tất cả các mặt tạo nên cái đẹp của đồ gốm sứ. Dáng gốm thoáng, nhìn mát mắt. Men màu tự nhiên, phóng khoáng.
    Những sản phẩm Bát Tràng đã được bày bán ở khắp nơi, từ Bắc vào Nam cho đến nước ngoài. Trong các kệ hàng tại siêu thị, thế nào bạn cũng tìm được những bộ bát đĩa ưng ý mang nhãn hiệu Bát Tràng.


    Nếu bạn muốn tự tay làm cho riêng mình những chiếc cốc ngộ nghĩnh, hãy ghé thăm một xưởng nào đó trong làng. Bạn sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn cách làm từ nặn đất, nhào cho đến bàn xoay, nặn gốm, tô màu và tự nung trong lửa. Các bạn trẻ rất thích tham gia vào công việc thú vị này. Ngoài ra, nếu bạn đi cùng lũ trẻ, bạn còn được chơi trò tô tượng, vẽ tranh ngay tại xưởng. Còn gì thú vị hơn một bộ đồ trà do chính tay mình sáng tạo nên và nung trong bếp lò.
    Một chiều đi sắm đồ trong làng cổ Bát Tràng, bạn sẽ chọn cho mình được những bộ đồ ưng ý nhất cho gia đình thân yêu của mình.
    XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ HƯNG VÂN
    Địa chỉ: Thôn Bát Tràng- Xã Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội
    SHOW ROM : Kiot 9 -34-118 chợ sứ bát tràng -Gia Lâm-Hà Nội


    Cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên toàn quốc gọi: 0915 095 212 - 0243 8744326
    Hotline: 0243 8744326 . Ms : Vân


    Website: http://gomsubattrangdep.com.vn/vi/sh...hen-bat-trang/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này