Mua đất như…mua rau tại điểm nóng 'sốt' đất quận 9

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 10/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại địa bàn quận 9, Tp.HCM - nơi đang là tâm bão của cơn sốt giá đất, người mua, kẻ bán kéo nhau đổ về các tuyến đường Lò Lu, Lã Xuân Oai để giao dịch với những cam kết, hứa hẹn hấp dẫn.
    >> golden field mỹ đình
    Nhiều ngày qua, khu vực các tuyến đường Lò Lu, Nguyễn Xiển, Lã Xuân Oai...sôi sục với cảnh nhân viên công ty nhà đất, “cò” đất, môi giới bán hàng… kéo nhau xuống đường đóng chốt tạm. Hai bên các con đường này đều chật kín bàn gỗ, còn phía trước là những tấm biển hiệu sơ sài bằng gỗ, với những dòng chữ viết nguệch ngoạc rao bán đất nền, chung cư, nhà cấp 4 với đủ mức giá, từ 20-40 triệu đồng/m2.
    >> chung cư golden field
    Đất nền bày bán trên sạp!

    Đường Lò Lu được coi là điểm nóng hiện nay sau khi có thông tin trung tâm hành chính quận 9 sẽ chuyển về. Khi đi ngang qua đây, các nhân viên nhanh chóng níu tay chúng tôi mời chào: 'Mua đất đi các anh ơi, chỗ em bán giá rẻ hợp lý và có nhiều ưu đãi lắm!'.
    >> dự án golden field
    Liếc thấy phía trước bàn có một tấm biển viết mức giá bán 38 triệu đồng/m2, chúng tôi liền tấp vào để xem đất. Ngay lập tức nhóm nhân viên phát cho chúng tôi một tờ quảng cáo bằng giấy A4. Trên đó có ghi tất tần tật thông tin về khu đất, từng giai đoạn xây dựng của khu vực. Thông tin về các công trình, dự án khác cũng được in sẵn để người xem đất có thể tự nghiên cứu.

    Sau khi nói xong, nhân viên bán đất chỉ tay về phía một biệt thự sừng sững nhưng khá cũ kĩ phía đối diện và khẳng định công ty đã mua lại biệt thự này và sẽ sớm đập bỏ. Từ khu đất đó sẽ có khoảng hơn chục nền được bán ra với các diện tích từ 27-52 m2/nền.

    điểm nóng giá đất
    Lò Lu trở thành điểm nóng để nhiều công ty lợi dụng treo biển
    báo bán đất với quảng cáo ăn theo. Ảnh: Thái Nguyễn

    Theo nhân viên này, hiện tại đã có nhiều người đặt nền tại khu đất này, nếu khách mua sớm thì sẽ được chọn những vị trí tốt và giá còn đang rẻ, chỉ từ 38-40 triệu đồng/m2. "Càng về sau giá đất sẽ càng nhỉnh hơn so với hiện tại, đất khu này giờ đang sốt, anh muốn được giá hời thì phải mua sớm", nhân viên này không quên giải thích.

    Cũng theo lời của người bán, sở dĩ mảnh đất hiện tại có giá rẻ như vậy là vì công ty mua lại từ người dân. Sau khi khách mua trả 60% số tiền của lô đất thì công ty sẽ tiến hành làm giấy tờ. Khi nào thủ tục hoàn thành thì công ty giao đất và người mua mới phải trả 40% số tiền còn lại.

    Ngoài ra theo quảng cáo của người môi giới này thì mua đất tại đây sẽ được hưởng ngân hàng cho vay đến 40%.

    Theo quan sát của PV, trên một đoạn ngắn của đường Lò Lu, cứ chưa đầy 100m lại có hàng chục chốt, trạm rao bán đất của khoảng hơn chục công ty lớn nhỏ. Ngoài ra, các trụ điện, trạm xe buýt cũng treo đầy biển báo bán đất, mở bán khu dân cư,…với mức giá từ 650 triệu đồng/nền 52 m2.

    Người mua đến đây như lạc vào mê cung các loại thông tin quảng cáo, hỗ trợ mua đất với những lời hứa hẹn như “nơi an cư lý tưởng, nơi đầu tư thu lợi cao”, “chỉ cần thanh toán 580 triệu còn lại hỗ trợ chậm 20 năm”...

    Thông tin mập mờ

    Theo rao bán từ phía nhân viên nhà đất thì mọi thứ có vẻ rất "ngon lành", tuy nhiên quan sát cho thấy, số người dám đặt tiền cọc mua đất nền tại đây chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Anh Hùng (ngụ quận Thủ Đức) cho biết theo tìm hiểu thị trường nhà đất hiện tại thì quận 9 là địa bàn duy nhất có đất 'vừa túi tiền' và đang 'sốt', đầu tư sẽ có lời nên anh cũng cùng đám bạn về đây kiếm đất.

    Anh Hùng xác định sẽ tìm một khu đất mặt tiền có giá mềm, vị trí thuận lợi để xây nhà trọ cho thuê lại. Theo tính toán của anh thì khi xây xong cho thuê lợi nhuận thu về có thể được hàng trăm triệu mỗi năm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này