Một trong những lỗi phổ biến khi lắp đặt máy bơm

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi bomroitruc, 23/10/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại lý máy bơm nước Khi sử dụng máy bơm nước, bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin về tư vấn chọn mua máy bơm nước phù hợp, thì một việc cũng quan trọng không kém đó là dùng máy như thế nào để có thể hoạt động hết công suất mà vẫn tiết kiệm được điện năng.

    Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước an toàn và tiết kiệm điện

    Một trong những thiết bị không thể thiếu đối với mỗi căn nhà hiện nay là máy bơm nước. Máy bơm nước phục vuj các nhu cầu như: Bơm nước sạch sinh hoạt, bơm nước thải, bơm nước tưới cây, bơm nước rửa xe, bơm nước hồ cá, bơm nước hòn non bộ, … Sử dụng máy bơm nước khi đã lắp đặt sẵn thì hết sức đơn giản chỉ cần bật cầu dao, nhấn nút, nhưng khi lắp đặt và sử dụng máy bơm nước một cách an toàn và tiết kiệm điện thì không phải ai cũng biết. Bài viết này chúng tôi xin nêu một số cách để vận hành máy bơm nước một cách an toàn và tiết kiệm điện đồng thời nâng cao tuổi thọ của máy.

    Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn sử dụng máy bơm nước một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ:

    [​IMG]

    Đầu tiên bạn cần biết rằng điện năng tiêu thụ của máy sẽ càng nhiều nếu như chiều cao đẩy và hút lớn. Ngoài ra điện năng tiêu thụ của máy bơm còn phụ thuộc vào các yếu tố như: lưu lượng nước, công suất...

    Một trong những lỗi phổ biến mà các thợ lắp đặt máy bơm nước giá rẻ hay mắc phải đó là lắp đường ống dẫn quá dài, nhiều cút nối, lòng vòng... điều này làm cho máy hút nước lên chậm, áp lực hút bị giảm đi nhiều gây hao phí điện.


    Đầu hút bị hở, ống hút bị cặn bẩn bám nhiều do nguồn nước không sạch cũng rất dễ khiến máy hút yếu. Thêm vào đó, lỗi kỹ thuật không có nước mà máy vẫn chạy cũng là nguyên nhân khiến máy dễ dẫn đến bị cháy nổ.

    Nhiều bạn khi sử dụng máy bơm không để ý đến các thông số kỹ thuật, đặc biệt như nhiệt độ tối đa của máy bơm. Nếu như thường xuyên để nhiệt độ này vượt quá 40 độ C, thì sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của máy bơm.

    Cuối cùng, để đảm bảo máy bơm ly tâm trục rời động tốt và sử dụng được lâu thì bạn nên nắm rõ cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh máy thường xuyên. Ngoài ra bạn cũng nên đem máy đi bảo hành định kỳ mỗi năm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.


    Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nâng cao tuổi thọ máy trong quá trình sử dụng chúng ta cần phải biết các yếu tố sau:
    1. Lượng điện năng dùng phụ thuộc vào công suất máy, lưu lượng nước, độ đẩy và độ hút. Nếu chiều cao đẩy và chiều cao hút càng lớn thì càng tốn điện.
    2. Đường ống bẩn, lắm cặn, nhiều cút nối, ống dẫn nước dài thì cũng là một nguyên nhân gây cản trở cho việc hút nước, nước sẽ lên chậm hơn, gây tốn điện
    3. Đầu hút bị hở, thông với không khí thì không thể hút được nước.
    4. Không có nước mà máy bơm vẫn chạy thì sẽ dẫn đến hiện tượng nóng máy và dễ gây cháy.
    5.Vỏ bơm, vỏ động cơ cần phải để trần, không được che bọc cản trở không khí làm mát bơm và động cơ.
    6. Các máy bơm nước thường cho phép bơm nước có nhiệt độ tối đa là 40 độ C, nếu nhiệt độ cao hơn sẽ làm hỏng bơm. Nhiệt độ càng cao thì hiệu quả làm việc của bơm càng giảm, tuổi thọ sẽ giảm.
    7. Chọn mua bơm theo điện áp dùng cho động cơ, lưu lượng nước cần bơm, chiều cao phải đưa nước lên, vị trí đặt bơm so với mức nước phải hút.
    8. Cần chọn mua loại bơm có hiệu suất cao sẽ đỡ tốn điện hơn. Cần hút nước thì mua loại bơm có độ đẩy nhỏ, độ hút lớn. Cần đẩy nước thì mua loại có độ đẩy lớn, độ hút nhỏ.

    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Fax: 08 2253 5294
    Điện thoại: 0909 254 154 - 02 822 535 292
    Email: [email protected]
    Mã số thuế: 0307737594
    Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
    do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này